Một số lưu ý khi sử dụng, chọn mua gạch ốp lát cho nhà vệ sinh

Một số lưu ý khi sử dụng gạch ốp lát cho nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là không gian khá đặc thù với điều kiện thường xuyên ẩm ướt. Vì vậy lựa chọn, ứng dụng gạch lát nền cho nhà vệ sinh hợp lý, chuẩn yêu cầu kỹ thuật là điều rất cần thiết để đảm bảo công trình bền đẹp, tiện ích. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng hàng đầu khi sử dụng gạch lát nền nhà vệ sinh

1 số lưu ý khi sử dụng gạch ốp lát cho nhà tắm

1. Bí quyết lựa chọn gạch lát nền nhà vệ sinh bền đẹp, tiện ích

Không phải mẫu gạch này dùng cho không gian này bền đẹp thì sẽ hoàn toàn phù hợp với không gian khác. Nhất là đối với không gian nhà vệ sinh, hãy cân nhắc kỹ những yếu tố sau khi lựa chọn. 

Kích thước phù hợp

Một yếu tố đầu tiên cần quan tâm khi lựa chọn gạch lát nền nhà vệ sinh là kích thước gạch. Thị trường gạch ốp lát nói chung hay gạch lát nhà vệ sinh nói riêng đều đang phát triển hết sức mạnh mẽ,  không chỉ về màu sắc, thiết kế, chất liệu mà cả những kích thước mới cũng liên tục được những nhà sản xuất cho ra đời. Điều đó mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn, chỉ cần mọi người xác định được mong muốn và điều kiện không gian thì chắc chắn sẽ chọn được kích thước tối ưu nhất:

  • Nếu không gian nhà vệ sinh của mọi người rộng rãi, thoáng đãng, đừng ngần ngại, hãy thử ngay những mẫu gạch khổ lớn. Chắc chắn phòng tắm của mọi người sẽ được nâng tầm, sang trọng hơn cả. Đặc biệt, sử dụng gạch kích thước lớn đồng nghĩa với việc số lượng đường ron, mạch gạch sẽ giảm xuống đáng kể, giúp dễ dàng vệ sinh hơn. 

  • Nếu không gian vừa và nhỏ tối ưu nhất mọi người nên chọn những mẫu gạch có kích thước tỉ lệ thuận với diện tích để tạo sự hài hòa về hiệu ứng thị giác. 

  • Những phòng vệ sinh dạng hình chữ nhật hẹp ngang, mọi người có thể chọn những mẫu gạch hình chữ nhật và thi công lát dọc theo chiều dài căn phòng để tạo chiều sâu thay vì khiến người nhìn nhận rõ nhà vệ sinh chỉ có chiều rộng vỏn vẹn ít lối gạch. 

kích thước gạch ốp lát

Kích thước gạch lát nền nhà vệ sinh trên thị trường khá đa dạng

=>> TOP mẫu gạch ốp lát nhà vệ sinh Taicera 30x60 được ưa chuộng

Màu sắc cảm xúc

Mỗi màu sắc đều có tính biểu tượng, tạo ra những cảm xúc hoàn toàn khác nhau. Khá quen thuộc với gạch lát nhà vệ sinh gam màu trung tính như trắng, be, xám nhạt hay tông trầm cơ bản như đen, nâu, xám đậm. Đây là một sự lựa chọn an toàn, dễ dàng phát huy, mang lại cảm giác tĩnh lặng, nhẹ dịu, phù hợp với những ai muốn biến phòng tắm thành nơi để thả hồn thư thái sau một ngày dài mệt mỏi. 

Tuy nhiên, với những tâm hồn nghệ sĩ, những con người hướng đến sự phá cách độc đáo, những mẫu gạch lát nhà vệ sinh gam màu rực rỡ, ấn tượng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Những gam màu nổi bật, những họa tiết hình học thú vị  sẽ giúp khơi nguồn năng lượng tích cực, khai mở những cảm hứng sáng tạo bất ngờ. Nhưng đây sẽ là thử nghiệm táo bạo với độ thách thức khá cao. Bởi những mẫu gạch này chỉ phát huy hiệu quả thẩm mỹ thực sự khi thiết kế, phối hòa hợp lý mà không quá tải, gây rối mắt, bức bối. 

 

không gian nhà tăm ấn tượng với gạch ốp lát

Một chút đột phá với gạch lát nền nhà vệ sinh màu xanh họa tiết ấn tượng

Bề mặt an toàn

Phòng tắm là khu vực thường xuyên có sự xuất hiện nước, hơi ẩm và các hóa mỹ phẩm nên rất dễ xảy ra trơn trượt. Chính vì vậy chọn loại bề mặt gạch đảm bảo an toàn là điều hầu như mọi người đều cân nhắc. Tính năng chống trơn được các nhà sản xuất tạo nên bằng phương pháp tăng thêm ma sát cho bề mặt gạch bằng các dạng men matt hạt mịn, những lớp sần nổi hay thậm chí là dạng bề mặt có rãnh. Tùy vào sở thích, mọi người chọn một trong số những kiểu bề mặt trên là sẽ góp phần tăng độ an toàn trong khu vực nhà vệ sinh một cách đáng kể. 

gạch lát nền nhà vệ sinh

Bề mặt men matt chống trơn tốt, bền màu, dễ vệ sinh

Chất lượng đảm bảo

Một trọng những tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn gạch lát nền nhà vệ sinh chính là độ chống thấm nước. Gạch nhà vệ sinh bắt buộc phải có khả năng chống thấm nước tốt để không những đảm bảo độ bền của gạch mà còn hỗ trợ chống thấm chung đảm bảo không tác động đến kết cấu của cả ngôi nhà. Sẽ thật kinh khủng nếu nhà vệ sinh ở những tầng trên thấm nước, khiến trần tầng dưới ẩm mốc, thậm chí rỉ nước. 

Khả năng chống thấm của gạch lát nền nhà vệ sinh sẽ nằm phần lớn ở chất liệu gạch và lớp men bảo vệ. Mọi người nên chọn những mẫu gạch porcelain với cốt liệu có tỷ lệ bột đá tự nhiên chiếm đến 70%, kết hợp quy trình nung nén ở điều kiện tiêu chuẩn, loại bỏ tối đa những lỗ rỗng mao mạch gạch khiến những phân tử nước khó lòng xâm nhập. Bên cạnh đó, lớp men phủ cao cấp cũng sẽ gia tăng thêm một lớp lá chắn tuyệt vời và còn giúp gạch không bị phai màu, mờ họa tiết.

gạch ốp lát

Gạch porcelain chống thấm, men cao cấp 

2. Hướng dẫn ứng dụng từ chuyên gia

Khi đã lựa chọn được mẫu gạch phù hợp mọi người đã nắm trong tay sự thành công? Đáp án là chưa hẳn. Chỉ khi đảm bảo thi công đúng kỹ thuật cũng như sử dụng hiệu quả thì mới đạt giá trị bền vững. 

Các bước thi công gạch lát nhà vệ sinh chuẩn kỹ thuật:

Bước 1: Chuẩn bị công cụ và vật liệu cần thiết: gạch, keo vữa, dụng cụ cắt gạch, bay, ke gạch

Bước 2: Chuẩn bị bề mặt sàn đảm bảo sạch sẽ, không dính dầu mỡ. Tốt nhất mặt sàn đã được thi công chống thấm, phẳng, có độ dốc hợp lý đủ để thoát nước ổn định. 

Bước 3: Trộn hỗn hợp kết dính. Từ trước hồ vữa từ cát và xi măng sẽ đóng vai trò làm chất kết dính. Song hiện keo dán gạch ra đời với khả năng kết dính vượt trội hơn, kháng nước cực tốt, vậy nên chuyên gia đã đưa ra lời khuyên đối với lát gạch nhà tắm nên dùng keo dán gạch thay vì xi vữa truyền thống để hạn chế bong tróc. Dù dùng chất kết dính gì, mọi người cũng đều trộn theo tỉ lệ hợp lý nhé. 

Bước 4: Trải chất kết dính lên mặt sàn bằng bay răng cưa. Chú ý dàn đều keo theo một chiều để tránh sau khi lát gạch bị bộp. Lát lần lượt từ trong ra ngoài theo một hướng. Giữa hai viên gạch chèn ke để có những đường ron bằng nhau, đồng bộ. Đặc biệt không được dẫm, đè lên những viên gạch mới lát, để tránh xô lệch, lồi lõm bề mặt sàn. 

trải vữa keo dán gạch

Dàn đều keo vữa theo một chiều

Bước 5: Dùng thước thẳng, roti để kiểm tra độ phẳng của bề mặt gạch. 

Bước 6: Chờ ít nhất 3 tiếng để sàn ổn định, tiến hành chà ron. 

Bước 7: Dùng khăn mềm lau sạch lại bề mặt gạch. 

Như vậy, phần nền gạch nhà vệ sinh của mọi người đã hoàn thiện. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì, mọi người có thể liên hệ hotline Hải Linh 1900.599.828 để được hỗ trợ thêm. Bên cạnh đó, tại Hải Linh cũng quy tụ đa dạng mẫu gạch lát nền nhà vệ sinh chất lượng, thiết kế đẹp, mời mọi người cân nhắc tham khảo, lựa chọn. Hải Linh rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

 

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên