Mẹo chọn mẫu gạch ốp tường bếp đẹp theo xu hướng năm 2020

Mẹo chọn mẫu gạch ốp tường bếp đẹp theo xu hướng năm 2020

Các mẫu gạch ốp tường bếp đẹp sẽ giúp căn bếp trông vừa sạch sẽ lại vừa đẹp. Vì thế, đây là một trong những vật liệu xây dựng khá được chú trọng. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho các bạn cách chọn mẫu gạch ốp tường bếp đẹp xu hướng năm 2020. Đây sẽ là kinh nghiệm hết sức quý giá cho những người đang có nhu cầu tìm gạch ốp tường cho bếp.

>>> Xem thêm bài viết liên quan: TOP 5 mẫu gạch ốp tường mới nhất Taicera bắt kịp xu hướng thị trường

1. Mẫu gạch ốp tường bếp đẹp theo xu hướng 2020 phải hợp phong cách

Một căn bếp đẹp luôn là ước ao sở hữu của hầu hết chị em nội trợ. Khu vực tường bếp hay còn gọi là flashblack được chú ý nhiều nhất. Khi bước vào căn bếp vị trí này sẽ là điểm thu hút mọi ánh nhìn. Vì thế chọn mẫu gạch ốp tường bếp đẹp theo xu hướng 2020 cần phải dựa theo phong cách thiết kế.

- Nếu căn bếp gia đình bạn được thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại thì lời khuyên dành cho bạn là hãy chọn những mẫu gạch ốp tường bếp thật đơn giản. Vì phong cách thiết kế kiến trúc hiện đại là kiểu tối giản hóa mọi chi tiết. Những mẫu gạch ốp tường họa tiết vân đá, vân gỗ sẽ là những gợi ý dành cho bạn. Trong phong cách này, tông màu gạch thường là màu sáng, nhẹ nhàng. Sự kết hợp linh hoạt với các màu gạch tương phản sẽ giúp căn bếp thật sự sang trọng.

gach-op-tuong-bep

- Lựa chọn phong cách đơn giản cho phòng bếp gia đình sẽ là những lựa chọn một tông cho cả gạch lát nền và gạch ốp tường bếp. Với những căn bếp này, thường các bạn sẽ những mẫu gạch ốp tường có màu trắng, màu kem. Sự nhẹ nhàng của các gam màu trung tính nhìn căn bếp trông thoáng, mát và cho một cảm giác nhẹ nhàng cho những người đứng bếp.

- Có những ngôi nhà muốn thiết kế căn bếp theo phong cách cổ điển thì các viên gạch bông hay gạch men với những họa tiết hơi hướng cổ điển sẽ là cách chọn lựa phù hợp nhất. Gạch ốp tường giả cổ cũng là cách lựa chọn  số 1 cho kiểu phong cách này.

Khi có được những mẫu gạch ốp tường bếp tương xứng với phong cách chính là cách xây dựng chuẩn nhất về định hình thiết kế kiến trúc. Chốt vấn đề, chọn gạch ốp tường cho gian bếp theo xu hướng năm 2020 luôn phải tuân theo phong cách kiến trúc.

2. Chọn gạch ốp tường cho bếp theo xu hướng 2020 lưu ý về màu sắc

Với nội thất nhà bếp, màu đen trắng vẫn là hai gam màu chủ đạo với các thiết bị nhà bếp như bếp, tủ lạnh, lò vi sóng… sẽ có màu đen nổi bật trên nền màu trắng cửa gạch lát nền và gạch ốp tường.

Các mẫu gạch ốp tường nhà bếp màu trắng tạo cảm giác về một gian phòng rộng mở và thoáng hơn. Vì thường nhà bếp ở Việt Nam có diện tích khá nhỏ. Ngoài màu trắng, một số mẫu gạch ốp tường đơn sắc như màu xám, đen vẫn được ứng dụng cho phòng bếp. Tuy nhiên xu hướng gạch ốp phòng bếp 2020 vẫn sẽ giữ chủ đạo là các gam màu trung tính đơn sắc.

Lưu ý trong chọn màu gạch ốp tường cho bếp không nên sử dụng những gam màu nóng mang yếu tố hỏa. Vì xét theo yếu tố phong thủy, bếp mang mệnh hỏa, khi kết hợp với hỏa sẽ không tốt.

3. Họa tiết trong cách mẫu gạch ốp tường bếp theo xu hướng năm 2020

Xu hướng thiết kế nhà ở trong năm 2020 nói chung là hướng đến sự đẳng cấp, sang trọng, hiện đại và gần gũi với thiên nhiên. Ngoài cách chọn gạch đơn sắc ít họa tiết thì trong năm 2020 này, các mẫu gạch ốp tường có họa tiết hoa, lá cũng được ứng dụng khá nhiều vào thi công tường bếp.

gach-op-tuong-bep

Nhiều gia đình sẽ hướng đến việc lựa chọn những mẫu gạch ốp tường 3D với hình ảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Không gian bếp cũng sẽ rất ấn tượng bởi các mẫu gạch này. Tuy nhiên khi thi công với gạch 3D cần hết sức cẩn thận. Và có một nhược điểm của mẫu gạch ốp tường nhà bếp này cần phải cân nhắc là trường hợp nứt vỡ một phần gạch, các bạn sẽ phải thay lại toàn bộ mảng tường chứa bức tranh gạch 3D đó.

4. Mẫu gạch ốp tường nhà bếp đẹp 2020 với mẹo chọn theo kích thước

Kích thước gạch ốp tường có rất nhiều loại và muốn chọn được kích thước phù hợp các bạn hãy lựa  theo kích thước của gạch lát nền, ví dụ gạch ốp tường 30x60, 20x60 phù hợp với mẫu gạch lát nền 60x60, các mẫu gạch ốp tường 40x80 kết hợp tốt nhất với gạch lát nền 40x40 và 80x80... Vì chỉ khi hai kích thước của loại gạch này đồng nhất, căn bếp mới có được sự liền mạch và hiệu quả thẩm mỹ.

Đối với khu flashblack, các mẫu gạch ốp tường phòng bếp kích thước lớn nên chọn lựa. Khu vực này rất dễ bị bám bẩn do dầu mỡ, thức ăn khi nấu bám lên. Khi ốp tường với gạch khổ lớn tạo ít mạch sẽ giúp bức tường không bị bám bẩn và dễ lau chùi hơn.

Trên đây là những chỉ dẫn cho các bạn khi chọn mẫu gạch ốp tường bếp đẹp theo xu hướng năm 2020. Trên thị trường có nhiều thương hiệu sản xuất gạch với nhiều mẫu mã đáp ứng được nhu cầu của các bạn. Tiêu biểu là hãng gạch Taicera - một thương hiệu gạch đến từ Đài Loan. Những mẫu gạch ốp tường Taicera có chất lượng vượt trội với những mẫu mã rất tinh tế và cuốn hút.

Lựa chọn mẫu gạch ốp tường phòng đẹp Taicera chính hãng, giá tốt các bạn hãy đến với Showroom Hải Linh tại 532 Đường Láng, Đống, Đa, Hà Nội và 72 Chu Huy Mân, Long Biên, Hà Nội.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên