Cách lát nền đúng tiêu chuẩn với gạch Taicera 60x60

Cách lát nền đúng tiêu chuẩn với gạch Taicera 60x60

Việc lát nền với gạch Taicera 60x60 đúng tiêu chuẩn sẽ giúp bạn có được nền nhà bền đẹp nhất. Vậy cần chuẩn bị những gì và tiến hành lát nền ra sao?

Ngoài yếu tố lựa chọn gạch ốp lát Taicera chất lượng và có mẫu mã đẹp thì quá trình thi công lát sàn  cũng vô cùng quan trọng để không gian luôn bền đẹp nhất. Nếu bạn muốn tự sự nền nhà để giúp tiết kiệm chi phí nhưng chất lượng công trình đảm bảo thì những gợi ý dưới đây sẽ vô cùng hữu ích. Mời bạn cùng theo dõi: Cách lát gạch Taicera 60x60 đúng tiêu chuẩn giúp nền nhà đẹp và sử dụng lâu dài.

Lát nền gạch Taicera 60x60 đẹp và đúng quy trình chuẩn

Chuẩn bị:

Trước khi tự thực hiện lát nền, bạn cần chuẩn bị như sau: gạch lát nền 60x60, chất kết dính, căn gạch, máy cắt gạch, bay, vải ẩm, bọt biển, bút chì.

Thực hiện:

1. Đầu tiên, bạn sử dụng phấn hoặc bút chì để đánh dấu tất cả các điểm giữa của bức tường. Sau đó bạn lấy bút chì kẻ đường kẻ chéo vào vị trí giữa căn phòng từ các điểm. Bạn nên đặt gạch lát nền Taicera theo dòng kẻ để có thể căn gạch lát chuẩn nhất. Thực hiện như vậy sẽ giúp việc phải cắt các viên gạch ra thành những viên nhỏ hơn một cách tối đa.

Gạch taicera sự lựa chọn cho ngôi nhà Việt

Gạch taicera sự lựa chọn cho ngôi nhà Việt

2. Bạn thực hiện trộn hỗn hợp xi măng theo công thức hướng dẫn được in bên trên bao bì. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên trộn khô quá hay ướt quá bởi sẽ gây tác động xấu tới độ bền của gạch lát chỉ trong một thời gian ngắn sau khi đưa vào sử dụng. Khi thực hiện trộn xong, bạn hãy đổ xi măng vào khoảng 1m2 vào góc của đường phấn kẻ chéo. Lựa chọn dùng bay răng cưa sẽ giúp chất kết dính có thể dàn đều nhất trên nền nhà.

3. Tiếp theo là tiến hành đặt gạch Taicera lên trên. Để gạch Taicera 60x60 sử dụng lát nền đem lại tính thẩm mỹ cao nhất thì yêu cầu bạn phải lát từ giữa phòng ra đến ngoài, đi theo đường kẻ phấn. Khi đặt gạch lên hỗn hợp xi măng, bạn cài các miếng căn gạch vào cạnh gạch. Thực hiện lặp đi lặp lại như thế cho đến khi bạn lát được nửa phòng. Sau đó, bạn lại làm tương tự với nửa còn lại của căn phòng.

4. Khi lát xong, đối với những chỗ còn khuyết thì bạn hãy đo đạc và thực hiện cắt gạch có kích thước sao cho đúng kích thước còn đang bị khuyết. Bạn cũng cần lưu ý trước khi cắt đã tính chừa ra một khoảng để cho vữa vào. Trong trường hợp chỗ khuyết là những hình vòng hay các loại hình khối khác, bạn nên tô hình khối đó lên gạch.

5. Khi đã thực hiện xong các bước trên và chắc chắn gạch lát nền 60×60 đã ôm lấy nền nhà. Lúc này, bạn hãy chuẩn bị vữa lỏng và tiến hành trát vữa đều lên các khe cạnh của gạch. Bạn hãy dùng miếng bọt biển lau sạch chỗ vữa thừa trước khi vữa khô.

6. Cuối cùng, bạn sử dụng khăn ẩm đã chuẩn bị đẻ lau lại sàn nhà thật sạch là hoàn tất.

Đại lý gạch Taicera Hải Linh mong rằng với cách lát nền nhà đẹp sử dụng gạch Taicera 60x60 được chia sẻ ở trên sẽ có ích cho bạn cũng như tăng độ bền đẹp cho ngôi  nhà của bạn.

>>>Sử dụng gạch Taicera vân gỗ - Lựa chọn lý tưởng cho nhà hiện đại

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên