Cách chọn gạch lát nền Taicera cho nhà hợp phong thủy

Cách chọn gạch lát nền Taicera cho nhà hợp phong thủy

Việc chọn gạch men Taicera phù hợp với sở thích, tính cách của gia chủ cũng là phù hợp với nguyên lý ngũ hành tương sinh, tương khắc. Việc nắm được các quy luật này cùng với sự tư vấn của những nhà thiết kế sẽ giúp có được những gam màu gạch lát nền Taicera phù hợp với phong thủy.

 

Vai trò của màu sắc gạch lát nền Taicera trong phong thủy ngũ hành tương sinh

Vai trò của màu sắc gạch lát nền Taicera trong phong thủy ngũ hành tương sinh

Màu sắc gạch lát nền Taicera trong phong thủy thường chủ yếu hướng đến việc cân bằng âm và dương để đạt đến sự hài hòa lý tưởng. Âm là màu sắc tối yên tĩnh hấp thu màu và dương là mà sắc sáng chuyển động phản ánh màu. Chính vì vậy, màu sắc được vận dụng để tăng cường những yếu tố thuận lợi và những bất lợi từ môi trường tác động vào ngôi nhà.

Theo thuyết phong thủy, ngũ hành gồm 5 yếu tố: Kim. Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và mỗi yếu tố này đều có những sắc màu đặc trưng: Kim có nghĩa là Kim loại bao gồm những màu sáng và những ánh sắc kim; Mộc có nghĩa là cây cỏ gồm những màu xanh và lục; Thủy là nước gồm màu xanh biến sẫm, màu đen; Hỏa là lửa gồm màu đỏ, màu tím; Thổ là đất gồm màu nâu, vàng, cam...

Tính tương sinh của ngũ hành là: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh ra Thổ, Thổ sinh ra Kim, Kim sinh ra Thủy, Thủy sinh Mộc. Tính tương khắc của ngũ hành gồm Kim khắc với Mộc, Mộc khắc với Thổ, thổ khắc với Thủy, Thủy khắc với Hỏa, Hỏa lại khắc Kim. Nếu tương sinh và tương khắc có sự hài hòa sẽ mang lại sự cân bằng trong phong thủy cũng như trong cảm nhân thông thường của chúng ta theo thuật phong thủy.

Chọn màu gạch lát nền Taicera phù hợp với phong thủy

Chọn màu gạch lát nền Taicera phù hợp với phong thủy

Việc lựa chọn màu sắc gạch lát nền Taicera theo sở thích và theo nguyên lý ngũ hành trong phong thủy là 2 phương diện khác nhau nhưng lại cho cùng một kết quả. Bạn có thể tìm hiểu và hình dung thêm về màu sắc gạch lát nền Taicera trong ngũ hành của thuật phong thủy được áp dụng trong kiến trúc.

Nếu gia chủ là người mệnh Kim nên sử dụng tông màu gạch ốp lát Taicera sáng và những ánh sắc kim vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh, bạn cũng có thể kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng vì đây là những màu sắc sinh vượng. Những màu này luôn mang lại sự may mắn, niềm vui cho gia chủ mệnh Kim. Tuy nhiên người mệnh Kim cần phải tránh những màu sắc kiêng kị như là màu hồng, màu tím và màu đỏ vì những màu này tượng trưng cho hành Hỏa mà Hỏa lại khắc Kim.

Tương tự những gia chủ mệnh Hỏa nên sử dụng những gạch Taicera có tông màu đỏ, hồng, Tím , bạn cũng có thể kết hợp với những màu xanh, và cần tránh những tông màu đen, màu xanh biển sẫm.

Chủ nhà mệnh Mộc thì nên sử dụng gạch men 60x60 có màu xanh, có thể kết hợp với màu đen, xanh biển sẫm. Người mệnh Mộc nên tránh những màu trắng và ánh kim.

Gia chủ mệnh Thủy thì nên sử dụng những màu gạch đen, màu xanh biển sẫm kết hợp với các tông màu trắng và ánh sắc kim. Nên tránh dùng những mà sắc như vàng đất, màu nâu.

Cuối cùng là người mệnh Thổ thì nên sử dụng các tông màu vàng đất, màu nâu, kết hợp với các màu hồng, màu đỏ, màu tím như thế sẽ khiến cho không gian nhà trở nên ấn tượng, tinh tế. Đặc biệt không dùng màu xanh đây là màu kiêng kỵ đối với người mệnh Thổ.

Trên đây là những gợi ý về cách chọn màu sắc gạch lát nền Taicera phù hợp với phong thủy góp phần mang lại may mắn cho gia chủ mà vẫn đảm bảo được vẻ đẹp sang trọng, hiện đại của ngôi nhà.

Nếu bạn cần được tư vấn về cách chọn gạch lát nền Taicera phù hợp hãy liên hệ với chúng tôi Hải Linh Group 275 Khuất Duy Tiến, Hà Nội để được hỗ trợ một cách nhanh nhất. Xin cảm ơn.

Nguồn: gạch lát nền taicera 80x80

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên