Phòng ngủ nên lát gạch lát nền men bóng hay men mờ

Phòng ngủ nên lát gạch lát nền men bóng hay men mờ

Phòng ngủ là nơi tái tạo năng lượng sau một ngày làm việc chăm chỉ. Bởi vậy, chọn gạch ốp lát dành cho phòng ngủ là điều khá quan trọng, nhằm đem đến cảm giác dễ chịu cho căn phòng. Vậy phòng ngủ nên lát gạch lát nền men bóng hay men mờ? Hải Linh sẽ phân tích những ưu, nhược điểm của các dòng gạch này trong bài viết dưới đây!

gạch men mo

1.Định nghĩa Men Bóng Men mờ

Sau đây là định nghĩa về men bóng và men mờ, hy vọng giúp bạn dễ dàng lựa chọn dòng gạch phù hợp với phòng ngủ của mình:

  • Men bóng: Có bề mặt bóng, khả năng phản xạ ánh sáng cao. Gạch men bóng là dòng gạch có bề mặt được phủ một lớp men bóng này, nhẵn mịn giúp không gian sang trọng, khả năng hút sáng tạo cảm giác giác sáng sủa và thoáng đãng cho không gian.

  • Men mờ: Là bề mặt ít phản xạ ánh sáng. Gạch men mờ không hấp thụ ánh sáng, nhưng có đặc điểm nổi trội là khả năng chống trơn trượt rất tốt, độ cứng cao, bền bỉ và giúp tạo cảm giác ấm áp, thanh lịch cho không gian.

Gạch men bóng và men mờ đều là những loại gạch có đa dạng mẫu mã, kích thước, hoa văn, mẫu mã độc đáo cho bạn thỏa sức lựa chọn. Các thương hiệu gạch nổi tiếng trên thị trường như Viglacera, Đồng Tâm, Taicera.. đều phân phối cả hai dòng gạch này, giúp bạn dễ dàng chọn lựa mẫu gạch phù hợp với phòng ngủ của mình.

gạch men bóng lát nền phòng ngủ

Gạch men bóng tăng tính sang trọng cho không gian

2. Phòng ngủ nên sử dụng gạch lát nền men bóng hay mờ

Việc sử dụng gạch lát nền phòng ngủ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phong cách của gia chủ, thiết kế nội thất, ánh sáng của căn phòng.. Cụ thể:

- Nhu cầu sử dụng: Nếu bạn muốn tăng ánh sáng cho không gian, phòng ngủ trở nên rộng rãi thoáng đãng và có bề mặt nền gạch dễ lau chùi thì gạch ốp lát men bóng sẽ là lựa chọn phù hợp. Còn nếu bạn yêu cầu gạch lát nền phòng ngủ có khả năng chống trơn trượt, chống thấm hút tốt thì nên chọn gạch men mờ.

- Phong cách nội thất: Gạch men bóng tạo cảm giác mới mẻ, phù hợp với những không gian mang phong cách sang trọng, sôi động. Bên cạnh đó, gạch men mờ với vẻ đẹp mộc mạc, tinh tế phù hợp với những phòng ngủ thiết kế theo phong cách hiện đại, ấm áp và tối giản.

Ngoài ra, bạn cần cân nhắc thêm một số yếu tố như màu sắc, kiểu dáng, họa tiết hoa văn.. để dễ dàng kết hợp với thiết kế nội thất phòng ngủ. Việc chọn được mẫu gạch ưng ý, đẹp mắt sẽ tạo không gian phòng ngủ thoải mái, thư giãn, giúp bạn tái tạo lại năng lượng một cách hiệu quả.

gạch men mờ cho không gian sống sang trọng

Gạch men mờ tạo cảm giác ấm áp, hiện đại cho không gian

3. Ưu nhược điểm của gạch men bóng và gạch men mờ

Cùng Hải Linh theo dõi bảng so sánh những ưu, nhược điểm để hiểu hơn về gạch men bóng và men mờ:

So sánh

Gạch men bóng

Gạch men mờ

Ưu điểm

- Có khả năng hút sáng tốt, giúp tạo ánh sáng nhân tạo thích hợp với không gian thiếu ánh sáng.

- Có độ bóng cao, nhẵn mịn, khó bám bẩn giúp người dùng dễ dàng vệ sinh.

- Đem đến cho không gian sự sang trọng, hiện đại, tính thẩm mỹ cao.

- Khả năng chống trơn trượt cực tốt, an toàn cho người dùng.

- Ít xảy ra tình trạng trầy xước, khả năng chịu lực cực tốt.

- Chống thấm cao hơn hẳn các loại gạch lát nền khác.

Nhược điểm

- Vết bẩn thể hiện rõ, có độ trơn trượt nhất định.

- Tuổi thọ không cao bằng gạch men mờ, dễ trầy xước.

- Khó vệ sinh lau chùi hơn so với gạch men bóng.

gạch lát nền men bóng cho không gian sang trọng

Gạch men bóng có bề mặt nhẵn mịn dễ dàng vệ sinh

Mỗi dòng gạch đều có những ưu nhược điểm riêng, việc lựa chọn dựa chọn vào tiêu chuẩn của mỗi người cũng như sở thích và thiết kế của phòng ngủ. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc chọn gạch ốp lát hoặc chưa tìm được đơn vị cung cấp uy tín, chính hãng thì hãy đến ngay với Hải Linh để được hỗ trợ.

Tự hào là nhà cung cấp đa dạng các mẫu gạch ốp lát đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Taicera, Viglacera, Đồng Tâm.. với đầy đủ kích thước phù hợp mọi không gian từ gạch lát nền 60x60cm, 30x60cm thậm chí 120x120cm, Hải Linh sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với mong muốn với mức giá rẻ, cùng nhiều chương trình ưu đãi chưa từng thấy.

Hải Linh cung cấp gạch men bóng, men mờ giá rẻ

Trên đây là những thông tin giải đáp về phòng ngủ nên lát gạch lát nền men bóng hay men mờ, đảm bảo rằng bạn đã biết cách lựa chọn dòng gạch phù hợp. Nếu cần giải đáp thêm các câu hỏi khác về gạch ốp lát và thiết bị vệ sinh, hãy liên hệ tới Hải Linh để được hỗ trợ nhanh nhất!

Bài viết liên quan

 
Ngô Gia Tự
Cổ Linh
Hà Đông
Đường Láng