Phân biệt gạch Granite và Ceramic của Taicera

Phân biệt gạch Granite và Ceramic của Taicera

Gạch ốp lát Taicera sản xuất hai chủng loại gạch là gạch granite và gạch ceramic. Phân biệt gạch granite và Ceramic không khó nhưng đối với người không am hiểu thì khá gian nan. Vì vậy, Showroom Hải Linh sẽ giúp các bạn so sánh và phân biệt hai loại gạch lát nền này qua những thông tin trong bài sau. 

1. Sự khác nhau giữa hai loại gạch Granite và gạch Ceramic

Cùng là gạch ốp lát những gạch granite và gạch ceramic có sự khác nhau từ nguyên liệu, quy trình sản xuất. Các bạn rất dễ dàng nhận biết bằng việc quan sát, thử nghiệm.  

So sanh gach Granite va Ceramic

>>Xem thêm: https://taicera.vn/tin-tuc/phan-biet-cac-loai-gach-op-lat-co-tren-thi-truong-hien-nay-414.html

+ Màu sắc của xương gạch

Gạch Taicera chủng loại gạch ceramic được làm từ phối liệu chủ yếu là đấy sét. Nguyên liệu  tạo thành viên gạch gồm 70% đất sét và 30% tràng thạch (bột đá). Chính ví vậy, nhìn vào xương gạch sẽ thấy rõ màu đỏ của đất sét. 

Ngược lại xương gạch granite sẽ có màu trắng. Vì thành phần làm nên xương gạch chủ yếu là bột đá chiếm đến 70%. 30% cốt liệu còn lại sẽ là đất sét và các phụ gia. 

Khi khách hàng nhìn vào hai viên gạch sẽ dễ dàng phân biệt được đâu là gạch granite và gạch ceramic với đặc điểm màu sắc ở xương gạch. Tuyệt chiêu này là cách dễ dàng nhất để một khách hàng không am hiểu gì về gạch ốp lát có thể nhận biết. 

+ Quan sát bề mặt gạch granite và gạch ceramic để phân biệt

Gạch Ceramic chỉ có cấu tạo với xương gạch và lớp men phủ bên trên. Quan sát sẽ thấy bề mặt phủ men rất mỏng vì thế gạch rất dễ để lộ xương gạch nếu bị trầy xước.

Trong khi đó, gạch granite được thiết kế và sản xuất với nhiều dòng sản phẩm khác nhau như phun men, mài bóng, đồng chất. Lớp men trên gạch granite cũng rất dày dặn, độ bóng của gạch sẽ do công nghệ mài bóng mà thành. Bề mặt gạch granite sẽ khó bị trầy xước và mài mòn hơn gạch Ceramic. 

+ Phân biệt gạch granite và gạch Ceramic bằng cách kiểm tra độ hút nước của gạch

Ngoài việc quan sát, để phân biệt gạch granite và gạch ceramic có một số mẹo nhỏ sau. Sử dụng nước để đổ vào xương gạch. 

Xương gạch Ceramic chủ yếu làm từ đất sét lại được nung ở nhiệt độ thấp chỉ từ 1000 độ C đến 1200 độ C. Vì thế, các lỗ rỗng mao mạch có rất nhiều, nó sẽ thấm hút nước vào bên trong. Vì thế, chỉ cần đổ nước trong vòng vài giây, nước sẽ thấp hút hết vào trong xương gạch. 

Những viên gạch granite được cấu thành từ bột đá được nung ở nhiệt độ của sứ từ trên 1200 độ C đến 1400 độ C. Điều này tạo nên phần xương gạch vô cùng đặc chắc. Nước sẽ rất khó ngấm vào bên trong xương gạch. 

Đặc biệt, hãng gạch Taicera sản xuất gạch Granite với sự kiểm soát rất gắt gao nên độ hút nước của gạch đạt ở mức rất thấp. Kiểm nghiệm trên dòng gạch Taicera mài bóng, độ hút nước E ≤0,2%. Điều đó có thể thấy dường như gạch Taicera granite không thấm nước. Các hạt nước sẽ tồn tại ở dạng tròn và lăn đi khi ta nghiêng viên gạch mà không hút vào bên trong. 

Từ những điểm khác nhau giữa gạch granite và gạch ceramic có thể thấy gạch granite có nhiều ưu điểm nổi trội hơn hẳn. Độ cứng của gạch granite cao hơn nên các gia chủ sẽ ưu tiên lựa chọn loại gạch này. 

Gạch men cũng có những ưu điểm nhất định như mẫu mã đẹp, xốp nhẹ nên sẽ được ứng dụng trong thi công ốp tường. Một số khu vực không cần yêu cầu thi công chịu lực cao cũng có thể sử dụng gạch men để lát nền đạt hiệu quả tốt. 

2. Tìm hiểu các dòng sản phẩm gạch granite của Taicera

Thương hiệu gạch Taicera sản xuất gạch ceramic và gạch granite. Tuy nhiên, hãng chú trọng nhiều hơn vào sản phẩm gạch granite chất lượng cao bao gồm các dòng sản phẩm: gạch Taicera phun men, gạch Taicera mài bóng, gạch Taicera đồng chất. 

+ Gạch granite Taicera phun men

Gach granite Taicera phun men

Dòng gạch Taicera phun men là các mẫu gạch granite được phủ một lớp men bên trên xương gạch. Lớp men phủ trên bề mặt gạch được in nhiều mẫu mã và họa tiết. Taicera có các dòng gạch phun men giả đá Marble, dòng gạch Taicera giả vân xi măng và dòng gạch Taicera giả gỗ. 

Khách hàng có thể theo tham khảo các mẫu gạch loại này trong các bộ sưu tập: Anti Slip Series; Atrium Series, Cedar Wood Series. Marble Art Series… 

+ Gạch Taicera mài bóng (Polishes granite Tiles)

Gach Taicera mat bong

Dòng gạch Taicera mài bóng có đặc trưng là bề mặt được mài bóng bằng công nghệ cao. Dòng gạch này rất được yêu thích vì thi công trên sàn nhà sẽ toát nên được nét sang trọng và đẳng cấp. Bên cạnh những mẫu gạch bóng loáng, Taicera còn sản xuất gạch bóng mờ với nét đẹp chiều sâu và tinh tế. 

Các bộ sưu tập của dòng gạch Taicera mài bóng bao gồm: CRYSTAL POWDER SERIES; CRYSTAL SNOW SERIES; DOUBLE LOADING SERIES – POLISH; IMPERIAL SERIES; MULTI - PIPE SERIES; UNICOLORED SERIES. Mỗi bộ sưu tập sẽ có một nét đẹp thiết kế riêng khách hàng lựa chọn cho phù hợp với phong cách thiết kế công trình của mình. 

+ Gạch Taicera đồng chất

Gach taicera dong chat

Nguồn: https://taicera.vn/tin-tuc/phan-biet-gach-granite-va-gach-ceramic-232.html

Gạch đồng chất là sản phẩm đặc biệt nổi trội của thương hiệu gạch Taicera. Đây là dòng sản phẩm ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người tiêu dùng. Các sản phẩm gạch đồng chất Taicera có ưu điểm về độ cứng cao cấp, khả năng chống trầy xước và chống mài mòn cực tốt. 

Vì đặc điểm của gạch là thiết kế đồng nhất từ xương cho đến bề mặt gạch. Vì vậy mà không may viên gạch có bị trầy xước thì vẫn không hề để lộ lớp xương bên dưới. Nên sử dụng gạch đồng chất Taicera, giá trị thẩm mỹ của sàn nhà sẽ được duy trì bền đẹp mãi theo thời gian. 

Gạch đồng chất Taicera còn ưu điểm về thẩm mỹ. Họa tiết trên bề mặt gạch trông thật và tự nhiên nên sẽ giúp không gian nhà ở có nét đẹp tinh tế đến khó cưỡng. 

Các mẫu gạch đồng chất Taicera có trong các bộ sưu tập: BUSH HAMMER SERIES; LILIYA SERIES; SLATE SERIES; HOVE SERIES; PARK WAY SERIES; UNI STONE SERIES… 

Qua bài viết trên đây, khách hàng đã có cho mình những kiến thức căn bản nhất để phân biệt gạch granite và ceramic. Không chỉ vậy, bài viết còn cung cấp rất nhiều thông tin về gạch ốp lát Taicera. Qua đó, quyết định lựa chọn gạch lát nền hay ốp tường cho ngôi nhà của mình sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Chúc quý khách hàng sẽ có được những ngôi nhà đẹp bền như ý!!!!

Tác giả bài viết: Hải Linh

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên