Một số mẫu gạch lát nền tầng 2 đẹp và các lưu ý nhỏ khi chọn gạch

Một số mẫu gạch lát nền tầng 2 đẹp và các lưu ý nhỏ khi chọn gạch

Tầng 2 của căn nhà thường là không gian riêng tư và phòng ngủ của mỗi thành viên. Do vậy mà đối với gạch lát nền cho tầng này, bạn có thể chú trọng nhiều đến các sở thích riêng của mỗi cá nhân để trang trí nhưng vẫn cần đảm bảo được sự thống nhất trong tổng thể thẩm mỹ của ngôi nhà. Bài viết này, Hải Linh đưa ra một số lưu ý khi chọn gạch và một số mẫu gạch lát nền tầng 2 đẹp có thể bạn sẽ thích.

Khi chọn gạch lát nền tầng 2 nên lưu ý điều gì?

Không gian tầng 2 không có quá nhiều chủ yếu là phòng ngủ và nhà tắm. Do vậy, khi chọn gạch lát nền tầng 2, thường khá đơn giản, chủ yếu tập trung vào sở thích và gu thẩm mỹ của mỗi người. Tuy nhiên cũng có một số lưu ý như sau bạn có thể áp dụng để thiết kế không gian tầng 2 đẹp và hoàn hảo hơn.

Khi chọn màu sắc của gạch có thể phân chia theo từng phòng và khu vực hành lang.

Phòng trên tầng 2 được phân chia là phòng của từng thành viên trong gia đình như phòng của các con và phòng của cha mẹ. Do vậy, căn phòng là nơi riêng tư nên bạn có thể thỏa thích chọn màu sắc gạch lát theo đúng ý mình. Có thể cân nhắc đến các màu trung tính hay màu sắc nhẹ nhàng để đem đến cảm giác thoải mái hơn cho các không gian phòng ngủ.

Với phòng tầng 2 của trẻ nhỏ có thể chọn gạch lát nền tầng 2  màu sắc tươi sáng, có khả năng chống trơn trượt tốt để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Riêng khu vực hành lang, là không gian liên kết với tầng một thông qua cầu thang và cũng là nơi di chuyển chủ yếu nên gạch khu vực này cũng cần khả năng chống trơn tốt.

Ngoài ra, bạn có thể chú ý  đến yếu tố phong thủy trong màu sắc của gạch lát nền tầng 2 cho căn nhà.  Chọn màu hợp mệnh với từng phòng riêng cho các thành viên trong nhà cũng sẽ góp phần tăng khí vận và điềm tốt cho mỗi người.

gạch lát nền tầng 2

Chọn màu sắc hài hòa, nhẹ nhàng cho các không gian phòng ngủ tầng 2 để đem lại giấc ngủ sâu và thư giãn

Chọn gạch tầng 1, cầu thang và gạch lát nền tầng 2 khu vực hành lang cần có một sự liên kết tính thẩm mỹ

Tầng 1 , cầu thang và hành lang tầng hai là không gian nối tiếp nên khi chọn gạch cần chú trọng đến sự liên kết thẩm mỹ và màu sắc giữa các không gian. Đối với tầng 1 chọn gạch vân đá thì cầu thang và tầng 2 cũng nên chọn các mẫu gạch có đường vân đá có nét tương tự.

Màu sắc chọn cho các không gian này có thể xem xét theo hai chiều hướng là chọn gạch lát nền các không gian có màu sắc tương đồng hoặc nghịch tông, Đơn giản hơn là chọn cùng màu tạo nên sự thống nhất.

Bạn có thể tham khảo thêm các hướng dẫn và chọn màu sắc theo mối liên hệ khác nhau để chọn được màu phù hợp.

Nên chọn gạch có bề mặt nhám nhẹ và khả năng ma sát từ mức trung trở lên

Bề mặt gạch là một yếu tố vô cùng quan trọng. Đặc biệt là các hiệu ứng bề mặt sẽ giúp cho không gian tầng 2 sinh động và thu hút hơn. Không gian phòng này chủ yếu là phòng ngủ yêu cầu gạch có độ ma sát vừa phải, hành lang cần gạch có độ ma sát mức trung bình và riêng phòng vệ sinh trên tầng 2 thì cần có khả năng ma sát chống trơn trượt tốt.

Với hiệu ứng bề mặt bạn có thể cân nhắc các hiệu ứng như matt, hiệu ứng kim cương,... để tạo nên không gian đẹp hơn, ấn tượng hơn với khả năng bắt sáng tốt và tạo cảm giác thư thái.

Kích thước gạch tham khảo dựa trên diện tích không gian thực tế

KÍch thước dành cho gạch lát nền tầng 2 phổ biến là kích thước gạch lát nền 60x60. tuy nhiên bạn có thể chọn các gạch có kích thước nhỏ hơn dạng hình chữ nhật dài đối với gạch vân gỗ để tạo hiệu ứng xếp gạch ấn tượng hơn haowcj các loại gạch khổ lớn hiện nay để tạo nên bề mặt sàn cho không gian thêm hoàn hảo.

Đặc biệt với không gian hành lang thường chú trọng đến diện tích hành lang chiều rộng khoảng 1,5m thích hợp với các mẫu gạch lát nền khổ lớn đem lại hiệu quả ấn tượng và mở rộng không gian cho tầng 2.

Những mẫu gạch lát nền tầng 2 đẹp

gạch lát nền tầng 2 đẹp

Gạch Ấn Độ 60x120 HLAD6112107 sở hữu gam màu xám thời thượng, sang trọng kết hợp với những đường vân mang đến không gian sống hoàn mỹ, chất lượng cao cấp.

gạch lát nền tầng 2 đẹp

Gạch Tây Ban Nha HL7774 dòng gạch nhập khẩu cao cấp đem đến vẻ đẹp thời thượng, đẳng cấp. Xương gạch granite có thành phần chính là bột đá tự nhiên, được lọc bỏ tạp chất, kim loại nặng, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng và thân thiện với môi trường.

gạch lát nền tầng 2 đẹp cao cấp

Mẫu gạch ốp lát Mykonos CS459005 mang màu sắc hoài niệm về một cuộc sống đầy chất mộc, giản dị.  Màu xám đen trung tính họa tiết vân đá với các đường vân tinh xảo gợn sóng nghệ thuật là mẫu gạch lát nền tầng 2 cho không gian “chill” yên tĩnh, nhẹ nhàng.

gạch lát nền tầng 2 đẹp

Gạch ốp lát Trung Quốc HLTQ612207 ở hữu tông màu ghi xám trung tính, họa tiết vân đá đẹp sống động với các đường mảnh chạy dọc viên gạch đầy tinh tế. Xương gạch Granite cứng chắc, khả năng chịu lực tốt, độ bền cao, cho công trình trường tồn cùng thời gian.

Gạch nhập khẩu Ấn Độ CSI612104 kích thước 60x120 là mẫu gạch khổ lớn kết hợp với màu sắc kem nâu nhẹ nhàng và họa tiết vân đá chân thực tạo nên một tuyệt tác gạch ốp lát cao cấp sang trọng cho mọi không gian.

Chương trình xả kho cuối năm 2023 vô cùng hấp dẫn với chiết khấu lên đến 66% các mẫu gạch ốp lát tại Showroom Hải Linh. Liên hệ ngay để được tham khảo và báo giá các mẫu gạch lát nền tầng 2 đẹp nhất cho không gian nhà bạn.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên