Mẫu gạch lát nền phòng khách nhà ống chọn sao cho đúng cho chuẩn

Mẫu gạch lát nền phòng khách nhà ống chọn sao cho đúng cho chuẩn

Phòng khách nhà ống làm sao để đẹp, rộng và sáng? Chỉ cần bạn chọn mẫu gạch lát nền phòng khách nhà ống chuẩn, những điểm hạn chế của không gian sẽ được khắc phục. Nắm trọn bộ mẹo chọn gạch lát nền phòng khách nhà ống dưới đây nhé!

mau-gach-lat-nen-phong-khach-nha-ong

Chọn gạch lát nền phòng khách theo đặc điểm ngôi nhà

1. Để chọn đúng và trúng các mẫu gạch ốp lát phòng khách nhà ống. Bạn phải tìm hiểu về đặc điểm của kiểu nhà này. 

- Đặc điểm của nhà ống

Nhà ống là kiểu mẫu nhà hình chữ nhật được xây trên nền đất hẹp chiều ngang. Kiểu nhà là cách xây phân lô đất khi mà quỹ đất đang dần hạn hẹp. Thường loại nhà này xuất hiện ở các thành phố đông đúc nên nó cũng được gọi là kiểu nhà phố. 

Những mẫu nhà phố thường san sát nhau. Do đó nó có đặc điểm là rất chật chội. Ngôi nhà thường thiếu ánh sáng nên thường được thiết kế kiến trúc với giếng trời và các cửa kính. Nhìn chung đây là kiểu mẫu nhà xây nhanh, gọn và thường được xây chồng tầng từ 2 tầng trở lên. 

mau-gach-lat-nen-phong-khach-nha-ong
Đa phần những mẫu nhà ống phòng khách sẽ có kiểu mẫu hình chữ nhật

>>Xem thêm: https://taicera.vn/tin-tuc/Loi-ich-khi-chon-gach-Taicera-cho-phong-khach-189.html

- Đặc điểm của phòng khách nhà ống

Với hình dạng nhà hẹp chiều ngang và chiều dài lớn nên nhà ống thường được thiết kế liền không gian. Phòng khách có thể bố trí ở tầng 1 liền không gian với phòng bếp. Hoặc có nhà bố trí phòng khách ở tầng 2. Nhưng phổ biến vẫn là kiểu phòng khách tầng 1 và liên thông với nhà bếp. Hai phòng sẽ được ngăn cách bởi cầu thang hoặc tủ vách đơn giản. 

Phòng khách nhà ống hẹp nên việc trang trí và sắp đặt nội thất phải tính toán hợp lý. Căn phòng cần đủ thoáng, sáng để và có khoảng không gian ngồi trò chuyện, sinh hoạt gia đình. Đây là đặc điểm cần lưu ý để chọn mẫu gạch lát nền phòng khách nhà ống chuẩn nhất. 

mau-gach-lat-nen-phong-khach-nha-ong
Phòng khách nhà ống thường được bố trí liền với nhà bếp

2. Mẹo chọn gạch lát nền phòng khách nhà ống

Dựa vào đặc điểm của nhà ống để chọn gạch lát nền phòng khách là chuẩn chỉnh nhất. Vì bạn cần phải chọn đúng mẫu gạch có đặc điểm có khắc phục hạn chế của nhà ống. Bên cạnh đó, gạch phải tôn lên những thiết kế nội thất của căn phòng này. 

+ Loại gạch lát nền cho phòng khách nhà ống

Phòng khách nhà ống là khu vực di chuyển nhiều nhất trong nhà. Vậy nên gạch lát nền cần là loại có đặc tính chống mài mòn và chống trầy xước. Gạch cũng phải chịu lực tốt. Điều này đảm bảo cho nhiều gia đình sử dụng căn phòng này để phương tiện đi lại như xe máy sẽ không làm hư hại mặt sàn. 

Theo đó, các mẫu gạch granite là sản phẩm gạch phù hợp để lát nền phòng khách nhà ống. Các mẫu gạch granite chính hãng luôn có chất lượng đảm bảo thi công hiệu quả cao cho khu phòng khách gia đình. 

mau-gach-lat-nen-phong-khach-nha-ong
Cần đến những mẫu gạch chống mài mòn, chống trầy xước

+ Kích thước gạch lát nền 

Chọn kích thước gạch lát nền phòng khách nhà ống chắc chắn phải ưu tiên gạch kích thước lớn. Size gạch lớn sẽ giúp cho căn phòng có cảm giác rộng hơn vì ron gạch ít. Để thẩm mỹ hơn, bạn hãy dựa vào số đo chiều ngang mặt tiền nhà để chọn kích thước gạch hợp lý. Sao cho số viên gạch lát nền chẵn khít với chiều rộng của ngôi nhà. Gạch không bị cắt để thi công vừa tiết kiệm thời gian mà nhìn sàn nhà lại đẹp. 

+ Chọn màu sắc, bề mặt gạch sàn phòng khách nhà ống

Màu sắc gạch lát nền là tiêu chí rất khó chọn lựa. Vì màu ảnh hưởng đến toàn bộ thẩm mỹ chung của phòng khách và ngôi nhà. Nên phòng khách đẹp phải có sắc màu hài hòa đúng kiểu cách kiến trúc. 

Trước tiên, hãy xác định bạn định thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách hiện đại, cổ điển, đương đại. Thông thường phòng khách nhà ống hẹp sẽ giản lược trong trang trí. Vậy thì phong cách hiện đại thường chiếm sóng nhiều nhất trong các gian nhà ống. 

Gạch lát nền với màu sắc sáng cho đến trung tính là lựa chọn hoàn hảo. Gạch màu sáng hợp lý với không gian phòng khách hẹp và sâu. Kết hợp với lớp men bóng của bề mặt giúp căn phòng sáng hơn. 

mau-gach-lat-nen-phong-khach-nha-ong
Chọn gạch lát phòng khách nhà ống có màu sắc sáng

Về họa tiết bạn có thể chọn nhiều kiểu. Gạch lát nền vân đá, vân mây hay vân gỗ đều được. Nhưng tránh các sản phẩm có họa tiết dày đặc, cầu kỳ ra chúng sẽ làm phòng khách chật hẹp trở nên rối mắt và cảm giác chật chội hơn. 

+ Có cần chọn gạch lát nền phòng khách theo phong thủy?

Phòng khách đại diện cho cả ngôi nhà. Nên việc bài trí nội thất căn phòng cũng phải tính toán kỹ lưỡng. Việc chọn gạch lát nền phòng khách nhà ống theo phong thủy là điều nên thực hiện. Năng lượng trong căn phòng chính này rất nhiều. Tăng cường năng lượng cho phòng khách sẽ giúp cho cuộc sống gia đình thuận hòa, giàu sang. 

Dựa vào mẹo chọn gạch trên bạn sẽ tự định hướng cách tìm kiếm mẫu gạch phù hợp nhất. Phòng khách nhà ống sẽ có được phần sàn với màu nền hợp lý phô diễn những 

3. 5+ mẫu gạch lát nền phòng khách nhà ống của Taicera

Phía trên là mẹo giúp bạn chọn gạch lát nền phòng khách nhà ống sao cho đúng. Khi mua gạch, mọi người nên tìm đúng gạch chính hãng uy tín để mua. Một trong số thương hiệu gạch đáng để bạn tham khảo là gạch Taicera. 

Gạch lát nền Taicera nổi tiếng với các sản phẩm granite siêu chất lượng. Gạch cũng đẹp trên từng đường nét thiết kế bề mặt. Các sản phẩm gạch Taicera có các thương hiệu nhỏ khác để bạn thỏa sức lựa chọn như TKG, Keraben. 

Các bạn có thể tham khảo một số mẫu gạch tiêu biểu cho phòng khách nhà ống sau đây. 

- Gạch lát nền Taicera G68925

mau-gach-lat-nen-phong-khach-nha-ong

Đây là mẫu gạch lát nền 60x60 vân gỗ đẹp, màu sắc sáng trang nhã phù hợp với phòng khách nhà ống. Bề mặt gạch nhám chống trơn trượt nên an toàn với gia đình nào có trẻ nhỏ. Mẫu gạch này cũng chống trầy xước rất tốt nên sẽ không vấn đề nếu bạn có ý định để xe máy trong phòng khách nhé. 

- Gạch lát nền phòng khách Taicera G68613

mau-gach-lat-nen-phong-khach-nha-ong

Mẫu gạch đẹp này được dùng để lát nền phòng khách sẽ tạo ấn tượng trên mặt sàn. Bởi bề mặt gạch có thiết kế độc đáo. Bề mặt với các ô bóng kết hợp mould hoa trên cùng một bề mặt. 9 bề mặt họa tiết ngẫu nhiên mang lại nét đẹp tự nhiên cho mặt sàn. 

Gạch có màu sắc tươi sáng, lớp men bóng sẽ giúp căn phòng khách cảm giác rộng hơn. Sắc màu này cũng rất dễ phối đồ nội thất. Bạn có thể tùy cách trang trí để tạo điểm nhấn cho phần nội thất phía trên nhé!

-  Gạch lát nền phòng khách nhà ống TKG G68052

mau-gach-lat-nen-phong-khach-nha-ong

Mẫu gạch lát nền màu trắng này thật sự thích hợp cho không gian phòng khách nhà ống. Nếu bạn biết cách phối hợp với các đồ nội thất màu tối thì căn phòng của bạn sẽ đẹp hiện đại và rất nổi bật. 

- Gạch lát nền TKG 60x60 P67605N

mau-gach-lat-nen-phong-khach-nha-ong

P67605N là mẫu gạch mài bóng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến mọi người. Một mẫu gạch lát nền 60x60 thực sự rất phù hợp với sàn phòng khách nhà ống. Sản phẩm mang thương hiệu TKG do Taicera sản xuất. Màu gạch sáng bóng sẽ tạo nên không gian mở sáng sủa. 

- Gạch lát nền Keraben (Teknia) STBL

mau-gach-lat-nen-phong-khach-nha-ong

Mẫu gạch thứ 5 gợi ý lát nền phòng khách nhà ống là sản phẩm thương hiệu Keraben hay Teknia. Mẫu gạch nổi bật với 9 bề mặt ngẫu nhiên lát sàn thật sự sinh động và tự nhiên nhất. Gạch màu trắng ngà thanh lịch mà hiện đại, xương gạch đồng chất cho hiệu quả thi công vô cùng tốt ở không gian chính trong nhà ống. 

Các mẫu gạch Taicera, TKG, Keraben (Teknia) mẫu gạch lát nền phòng khách nhà ống có rất nhiều trên Website. Mọi người có thể xem tại danh mục sản phẩm. Để trực quan nhất về thiết kế bề mặt gạch, các bạn đến trực tiếp Showroom Hải Linh để chọn gạch lát nền phòng khách nhé . Hải Linh luôn sẵn sàng phục vụ tất cả mọi người. 

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên