Hướng dẫn thi công gạch ốp tường nhà vệ sinh chuẩn đúng kỹ thuật

Hướng dẫn thi công gạch ốp tường nhà vệ sinh chuẩn đúng kỹ thuật

Bạn đang muốn tự chính tay mình ốp gạch tường nhà vệ sinh cho ngôi nhà thân yêu của mình. Bạn vốn không phải là thợ xây dựng chuyên nghiệp nhưng muốn tự làm để tiết kiệm chi phí? Bài viết “Hướng dẫn cách ốp gạch tường nhà vệ sinh chuẩn kỹ thuật, bền đẹp” sau đây sẽ có ích cho các bạn.

Để có một phòng vệ sinh đẹp theo phong cách của mình thì bạn hãy làm lần lượt qua 10 bước ốp gạch tường nhà vệ sinh sau.

Hướng dẫn thi công gạch ốp tường

Hướng dẫn thi công gạch ốp tường​

>>Xem thêm: https://taicera.vn/tin-tuc/nhung-dieu-can-luu-y-khi-chon-mau-gach-op-tuong-taicera-642.html

Bước 1. Dụng cụ cần chuẩn bị

- Bay và dao.

- Búa cao su.

- Thước bút giấy.

- Giẻ lau và găng tay cao su.

- Keo dán gạch và keo chà mạch.

Bước 2. Chuẩn bị mặt tường thi công

Mặt tường thi công của khách hàng cần bằng phẳng và vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn để giúp cho gạch ốp có thể bám chắc vào tường, không bị bong tróc trong quá trình sử dụng.

Bước 3. Đánh dấu điểm xuất phát thi công

Trong cách ốp gạch tường nhà vệ sinh  thì các bạn cần đo đạc và tạo một bản vẽ phác trên giấy để tiến hành ốp gạch tường nhà vệ sinh được khớp và không bị nhầm lẫn khi thi công.

Bước 4. Tiến hành đo tường và cắt gạch

Đo tường và cắt gạch là một bước cực kỳ quan trọng trong việc ốp gạch tường nhà vệ sinh. Bước này sẽ giúp tường nhà vệ sinh của bạn không bị lệch và các hàng gạch luôn được đồng đều và giữa các viên gạch ốp luôn được khít nhau.

Để đảm bảo các viên gạch được đồng đều và khít nhau thì các bạn nên sử dụng máy cắt gạch ốp tường chuyên dụng mà nhà xây dựng hay sử dụng khi thi công là tốt nhất.

Bước 5. Trải keo ốp gạch hoặc vữa lên tường

Bước này các bạn cần sử dụng bay răng cưa để trải đều lớp keo ốp hoặc vữa lên bề mặt tường nhà vệ sinh cần ốp. Khi trải keo ốp thì bạn nên chú ý để keo được phẳng đều để đảm bảo gạch ốp tường được dính chắc và không bị bong khi sử dụng.

Bước 6. Tiến hành ốp lát gạch

Sau khi trải đều keo ốp tường trong cách ốp gạch tường nhà vệ sinh xong thì bạn tiến hành ốp các viên gạch theo vị trí đã đánh dấu tù trước. Bước này các bạn cần chú ý khe giữa của các viên gạch được đảm bảo từ 1 đến 1,5mm. Để đảm bảo tính thẩm mỹ thì bạn cần căn chỉnh gạch ốp tường nhà vệ sinh thất là phẳng.

Bí quyết để ốp gạch tường nhà vệ sinh được đẹp thì các bạn nên ốp từ dưới lên và sử dụng búa cao su để gõ nhẹ lên bề mặt gạch để giúp cho gạch được bám dính tốt.

Bước 7. Gắn căn nhựa gạch ốp tường

thi công gạch ốp tường

Bước này là một bước cực kỳ quan trọng trong cách ốp gạch tường nhà vệ sinh. Bước này vô cùng cần thiết để đảm bảo gạch ốp không bị trượt xuống bên dưới.

Để thực hiện bước này bạn cần đặt căn nhựa vào các mạch giữa các viên gạch là được. Căn nhựa còn đảm bảo cho gạch ốp được đồng đều và cho bức tường được hoàn chỉnh.

Bước 8. Chít mạch gạch ốp tường

Bước 8 là bước chít mạch cho gạch ốp. Bước này sẽ giúp cho khe mạch của các viên gạch được lấp kín. Sau khi thực hiện Bước “Gắn căn nhựa” thì bạn cần để gạch qua đêm cho nó khô rồi mới tiến hành chít mạch.

Bước này các bạn cần chú ý pha trộn tỷ lệ keo cho phù hợp để giúp cho gạch được chắc chắn trong quá trình sử dụng

Bước 9. Vệ sinh bề mặt sau thi công

Sau khi chít mạch xong thì các bạn nên sử dụng các mút xốp và dung dịch tẩy rửa để vệ sinh bề mặt bức tường đã được ốp để làm sạch bụi bẩn, làm cho bức tường đẹp hơn.

Bước 10.  Hoàn thành

Sau khi thực hiện vệ sinh của Bước 9 thì bạn cần để 1 khoảng thời gian để cho các lớp keo liên kết được với nhau. Sau khi đợi 1 khoảng thời gian thì bạn nên vệ sinh bức tường một lần nữa và có thế đưa vào sử dụng.

Trên đây là hướng dẫn thi công gạch ốp tường nhà vệ sinh đơn giản nhất đã được Showroom Hải Linh đúc kết và chia sẻ cho các bạn. Qua kiến thức trên sẽ giúp cho các bạn có thể tự chính tay mình trang trí cho bức tường nhà vệ sinh nói riêng và những bức tường ở toàn bộ ngôi nhà của bạn nói chung đơn giản và hiệu quả nhất!

Nguồn: Taicera.vn

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên