Gạch lát sân vườn terrazzo giải pháp hoàn hảo cho sân vườn

Gạch lát sân vườn terrazzo giải pháp hoàn hảo cho sân vườn

Gạch terrazzo từ lâu đã được nhiều người tiêu dùng chọn lựa dùng riêng cho lát sân vườn bởi gạch có kết cấu chắc chắn, nhiều mẫu thiết kế đẹp mắt và bề mặt nhám có thể chống trơn hiệu quả. Tuy nhiên nhiều người chưa biết đến hoặc không thực sự hiểu về đặc điểm của dòng gạch này. Cùng Hải Linh tìm hiểu về dòng gạch lát sân vườn terrazzo nhé.

Gạch Terrazzo là gì?

Gạch terrazzo là một loại gạch không nung mà được sản xuất bởi lực ép đúc khuôn tạo nên một kết cấu đặc. Gạch Terrazzo có nguyên liệu chủ yếu từ bột đá, cát, bột xi măng, bột màu và một vài phụ gia khác.

Gạch terrazzo có thể chia làm hai loại cơ bản là gạch bề mặt nhẵn và gạch nhám ( có bề ngoài nổi bật với các hạt đá granite và hạt đá marble trên bề mặt do các hạt này được trộn vào lẫn trong hỗn hợp nguyên liệu).

Làm sao để có một viên gạch terrazzo thành phẩm?

- Gạch ốp tường mặt trước cho phong cách nhà ở hiện đại

 

Gạch terrazzo

Trước hết là trộn hỗn hợp nguyên liệu theo tỷ lệ riêng của từng nhà sản xuất sau đó đổ hỗn hợp vào khuôn có sẵn. Tiếp theo, Gạch sẽ được ép dưới máy ép thủy lực với lực ép lên đến 300 tấn để các hỗn hợp đặc và chắc.

Thành phẩm một viên gạch terrazzo có trọng lượng khá nặng, độ dày lớn và chịu được cường độ tác động lực rất lớn lên đến 200kg/cm2. Chính vì vậy mà gạch terrazzo rất được ưa chuộng và ưu tiên cho lát sân vườn.

Ưu điểm của gạch lát sân vườn terrazzo

Gạch terrazzo có giá thành rẻ

Ưu điểm nổi bật nhất là giá cạnh tranh nên gạch terrazzo được ưa chuộng nhiều trong phân khúc gạch giá rẻ và tầm trung. So với một số loại gạch khác dùng cho lát sân vườn thì gạch terrazzo có giá thấp hơn khoảng 20% . Hiện nay thị trường gạch lát sân vườn terrazzo đang có giá dao động từ 70.000-150.000 VND theo đợt khuyến mãi thì khả năng giá sẽ thấp hơn.

Gạch lát sân vườn terrazzo có mẫu mã và họa tiết đa dạng đẹp mắt

Theo công nghệ sản xuất gạch được cải tiến liên tục, các mẫu gạch terrazzo có màu sắc và họa tiết chân thực hơn, đa dạng với nhiều kiểu lựa chọn và thiết kế. Các mẫu họa tiết gạch phổ biến là họa tiết mặt trăng, dẻ quạt, đồng tâm, trơn, giả đá granite,... giúp cho sân vườn vừa có tính thẩm mỹ vừa hài hòa với không gian xung quanh

Gạch terrazzo có tuổi thọ cao và siêu bền

Kết cấu gạch lát sân vườn terrazzo đặc và chắc nên gạch có độ bền cao, khả năng chịu tải lực tác động mạnh và những tác động từ môi trường sau khi được nén dưới áp lực 300 tấn của máy ép thủy lực. Do vậy mà gạch bền, cứng cáp, tuổi thọ cao.

Gạch terrazzo rất thân thiện với môi trường

Dòng gạch này sử dụng máy ép thủy lực và nguồn nguyên liệu thân thiện nên trong quá trình sản xuất gạch thải ra môi trường khí thải ô nhiễm giúp hạn chế tối đa các tác động tiêu cực đến môi trường và an toàn cho người tiêu dùng.

Gạch terrazzo chống trơn trượt một cách hiệu quả

Các mẫu gạch lát sân vườn terrazzo phần lớn được sản xuất với cá đường vân và họa tiết nổi, bề mặt gạch nhám nên tạo ra các rãnh nước nhỏ trên bề mặt gạch giúp thoát nước mưa tốt hơn, hạn chế vũng nước đọng và nhanh khô nên sẽ giúp gạch có độ ma sát tốt và chống trơn trượt hiệu quả, từ đó đảm bảo an toàn cho mọi thành viên trong gia đình.

Một số chú ý khi lát nền sân vườn bằng gạch terrazzo

Bề mặt lát bằng, không có gồ hay sỏi lớn: Sân vườn là khu vực nhiều đất sỏi và cành lá từ cây cối nên việc không làm sạch khu vực lát và làm phẳng bề mặt sẽ ảnh hưởng đến độ bám và đều của gạch. Do vậy khi thi công bạn cần tiến hành san đều bề mặt.

Chú ý khi lát gạch thẳng và đều: do gạch có độ dày và tương đối nặng nên khi thi công nếu không chú ý sẽ dẫn đến tình trạng sàn gạch gồ ghề, một số viên trồi lên tụt xuống không đều gây mất mỹ quan và thiếu an toàn.

Vệ sinh gạch sạch sẽ và hạn chế dùng chất tẩy rửa mạnh: Gạch terrazzo không được phủ men nên nhược điểm là dễ phai màu hơn nên hạn chế dùng chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh tránh phai màu và ảnh hưởng chất lượng của gạch.

Các mẫu gạch lát sân vườn terrazzo được ưa chuộng nhất hiện nay

Mẫu gạch với họa tiết hoa tạo thành hình trong đồng tâm với phong cách cổ điển tạo điểm nhấn cho không gian sân vườn

gạch lát sân vườn họa tiết hình tròn

Gạch terrazzo với họa tiết tựa như hình ảnh mặt trăng ôm mặt trời là một trong các mẫu gạch được ưa chuộng cho nhiều gia đình

gạch lát sân vườn họa tiết hình tròn

Gạch lát sân vườn terrazzo họa tiết các hình trong đồng tâm đều là mẫu gạch phổ biến nhất nhờ khả năng ứng dụng thực tế. Đặc biệt mẫu gạch được sử dụng nhiều cho các khu vực vỉa hè.

ốp lát khu vực nội thât

Mẫu gạch terrazzo mài bề mặt với họa tiết granite không chỉ ứng dụng cho sân vườn mà còn có thể sử dụng cho lát nền nhà bếp. Họa tiết đặc trưng của gạch terrazzo mang đến phong cách độc đáo cho không gian.

ứng dụng lát nội thât

Một kiểu biến tấu khác nữa với mẫu gạch terrazzo. Gạch họa tiết là các hạt đá granite, hạt đá marble trộn trong hỗn hợp khi tạo ra thành phẩm có nét độc đáo và đặc trưng riêng đem đến ấn tượng và thu hút.

Hải Linh - Địa chỉ mua hàng gạch ốp lát, gạch lát sân vườn terrazzo uy tín giá rẻ

Showroom Hải Linh là đơn vị phân phối gạch ốp lát chính hãng với hơn 15 năm năm kinh nghiệm và hệ thống 3 cửa hàng lớn tại Hà Đông, Long Biên, Đống Đa. Đây sẽ là địa chỉ mua hàng bạn không nên bỏ qua để đảm bảo chất lượng gạch cũng như giá hợp lý nhất.

  • Hải Linh hỗ trợ thiết kế, thi công và tư vấn sản phẩm một cách trung thực, cẩn trọng và đầy đủ nhất đến với khách hàng.

  • Miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội và hỗ trợ vận chuyển toàn quốc

  • Sản phẩm đa dạng có nguồn gốc từ các nhãn hàng uy tín như gạch Viglacera, gạch Đồng Tâm và các dòng gạch nhập khẩu như gạch Tây Ban Nha, gạch Trung Quốc, gạch Italy,...

  • Toàn bộ sản phẩm do Hải Linh cung cấp đều được kiểm tra xuất xứ và chất lượng trước khi đưa đến tay người tiêu dùng

Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi tại Hải Linh vô cùng hấp dẫn, chiết khấu cao giúp khách hàng mua được hàng chất với giá gạch ốp lát ưu đãi. 

Địa chỉ cửa hàng:

Cửa hàng Hải Linh Hà Đông

Địa chỉ: Ô số 5 và 6 Shophouse Đường Tố Hữu, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội (Ngã tư Tố Hữu - Vạn Phúc)

Điện thoại : 0916.55.44.88

Cửa hàng Hải Linh Long Biên

Địa chỉ: Số 72 Đường Chu Huy Mân, Q.Long Biên, TP.Hà Nội (Hướng đi từ Cầu Vĩnh Tuy đi Vinhomes Riverside LB)

Điện thoại : 0961.98.27.27

Cửa hàng Hải Linh Đống Đa

Địa chỉ: Số 532 Đường Láng, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội (Hướng đi từ Ngã tư sở đi Cầu Giấy)

Điện thoại : 0936.55.22.66 -  0243.858.66.55

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên