Cách xử lý gạch lát nền bị trầy xước tại nhà

Cách xử lý gạch lát nền bị trầy xước tại nhà

Sàn nhà là nơi sinh hoạt và chịu nhiều lực tác động cũng như ma sát nhiều nhất nên việc bị trầy xước là không thể tránh khỏi. Sàn bị trầy xước gây mất thẩm mỹ, khiến không gian cũ hơn nên Hải Linh gợi ý cho bạn một số mẹo nhỏ giúp bạn xử lý gạch lát nền bị trầy xước trong bài viết dưới đây.

mạt sàn nhà bị xước

Những chú ý để tránh trầy xước sàn nhà

  • Việc sàn nhà bị xước nguyên nhân đầu tiên là do di chuyển vật nặng, đẩy kéo gây ra chà sát mạnh trên sàn nhà khiến cho sàn nhà bị xước: do vậy đối với các vật nặng bạn nên khiêng cách rời mặt đất hoặc lót một lớp vải, cao su , đệm bên dưới để hạn chế ma sát làm xước sàn.

  • Sàn trầy xước do các vật sắc nhọn hoặc do gót giày cao gót: với trường hợp này thì bạn nên chọn giày có lớp nhựa hay cao su bọc gót giày để hạn chế va chạm hoặc trải thảm mỏng những nơi dễ bị đồ vật cứng, sắc nhọn rơi xuống hay ma sát mạnh.

  • Các đầu chân bàn, ghế, tủ, bạn có thể tham khảo các đầu lót cao su. Những đồ này có nhiều trên shop online, giá rẻ mà hiệu quả rất tốt

​=>> Cẩn thận với gạch Taicera kém chất lượng

 
 

đệm chân bàn

  • Có thể thiết kế tủ giày ở ngoài và sử dụng dép đi trong nhà hoặc chuẩn bị thảm lau chân để lau đất cát bám dưới đế dày cũng là cách hạn chế trầy xước gạch lát nền

  • Khi vệ sinh sàn nhà chọn cây, đồ lau nhà mềm mại, không dùng cọ chà nhám hay chất tẩy rửa mạnh do sẽ bị mài mòn bề mặt mà bạn có thể dùng các phương pháp khác để lau sạch vết bẩn cứng đầu như sử dụng baking soda, giấm, chanh,... là các nguyên liệu tự nhiên có khả năng làm sạch tốt.

Cách xử lý gạch lát nền bị trầy xước

Dùng xi măng trắng, bột sơn nước và cát mịn

Dùng xi măng trắng, bột sơn nước và cát mịn

các vết xước trên mặt sàn đặc biệt là các vết xước sâu bạn có thể xử lý bằng hỗn hợp xi măng để lấp và che phủ phần xước sau đó sử dụng sơn nước để tô lại màu cho giống với các họa tiết của gạch. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Trộn xi măng, cát mịn và bột sơn nước theo tỷ lệ 1:1:1 tạo thành một hỗn hợp đặc, sánh.

Bước 2: Bôi hỗn hợp lên vùng gạch xước và chà sát trên sàn nhà cho đến khi các vết trầy được phủ đều và không còn rõ ràng.

Bước 3: Chờ khoảng 1 tiếng cho hỗn hợp khô rồi lấy khăn ẩm lau sạch khi đó, các vết trầy xước sẽ trở nên mờ nhạt nhiều không còn rõ ràng như trước.

 

Xử lý gạch lát nền bị trầy xước bằng sáp nến

sap nen

Phương pháp này đơn giản nhưng giúp bạn nhanh chóng khắc phục các vết xước trên bề mặt sàn nhưng chỉ áp dụng cho các vết xước mới, nông và có diện tích nhỏ. Bạn cần chuẩn bị là một cây nến trắng và dụng cụ để cạo phần sáp dư thừa. Cách làm như sau:

Bước 1: Dùng sáp chà nhẹ lên bề mặt gạch bị trầy xước cho đến khi sáp lấp đầy những vết xước của gạch

Bước 2: cạo sạch sáp xung quanh và sáp dư thừa

Bước 3: Đợi 5 phút rồi lau sạch các vết lem bạn sẽ thấy sàn nhà không còn rõ ràng các vết xước.

Phương pháp này nhanh nhưng chỉ có hiệu quả tạm thời trong thời gian ngắn bởi phần sáp sẽ bị trôi dần khi lau dọn, không được bền.

Dùng sơn móng may che lấp vết xước trên bề mặt gạch lát nền

Cách này đơn giản là dùng màu sắc và nước sơn móng tay che đi vết xước bằng cách phủ lên một lớp sơn. Do vậy, cách này chỉ áp dụng cho các vết xước mờ, nhỏ và mảnh thì mới có tác dụng. Bạn đơn giản là dùng màu phù hợp quét một lớp phủ lên bề mặt rồi chờ kho là xử lý xong. Phương pháp này cũng không có hiệu quả thời gian dài và cá vết xước lâu dần vẫn sẽ hiện ra.

Sử dụng máy đánh bóng sàn để xử lý gạch lát nền bị trầy xước

máy công nghiệp

Với phương pháp này, bạn nên sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp để tiết kiệm chi phí và sàn nhà được xử lý vết xước hiệu quả nhất. Kết hợp với hóa chất chuyên dụng, máy đánh bóng sàn sẽ giúp cho nền nhà của bạn sáng bóng trở lại.

Những mẫu gạch lát nền có khả năng chống trầy xước vượt trội

Các dòng gạch lát nền hiện nay được cải tiến cả về độ cứng, chống thấm và cả khả năng chống trầy xước giúp cho gạch luôn sáng bóng như mới. Sử dụng gạch có khả năng chống xước tốt giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí bảo trì và giữ gìn vẻ đẹp cho căn nhà. Tham khảo các mẫu gạch chống xước cao cấp giá rẻ tiết kiệm cho tổ ấm của bạn.

Mẫu gạch nhập khẩu Trung Quốc cao cấp HLTQ612101

Mẫu gạch nhập khẩu Trung Quốc cao cấp HLTQ612101 nổi bật với thiết kế họa tiết vân đá màu trắng được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại với xương gạch granite và bề mặt men bóng cho độ bền cao chống trầy xước hiệu quả.

Gạch nhập khẩu Ấn Độ HLAD61298

Gạch nhập khẩu Ấn Độ HLAD61298 gam màu trung tính mang phong cách tối giản, sang trọng. Bề mặt: Men matt, vân đá tinh tế, chân thực và độ ma sát chống trầy xước vượt trội.

HL3959

Gạch Tây Ban Nha HL3959 có bề mặt men bóng chống bám bẩn, xương granite với nhiều ưu điểm như chống chịu lực tốt, chống mài mòn và trầy xước,... đặc biệt là không chứa chì, kim loại nặng nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

HLTQ612122

Mẫu gạch gạch ốp lát 60x120 nhập khẩu Trung Quốc HLTQ612122 bề mặt men matt chống trơn trượt hiệu quả, khả năng hạn chế trầy xước tối đa giữ gạch luôn như mới. Màu trung tính với hiệu ứng đá hoa cương ấn tượng cho không gian.

CS459003

Mẫu gạch ốp lát Mykonos CS459003 kích thước 45x90cm sử dụng công nghệ phủ men có khả năng chống thấm vượt trội. Bề mặt giả vân đá ấn tượng chống trầy xước và đem đến vẻ đẹp tinh tế, sang trọng cho không gian.

Tham khảo ngay các mẫu gạch trên tại Showroom Hải Linh. Chương trình xả kho, khuyến mãi cuối năm đến 66% gạch ốp lát. Giá hấp dẫn kèm, hỗ trợ vận chuyển toàn quốc và freeship nội thành Hà Nội. Không những thế nhân viên tư vấn trung thực, báo giá đầy đủ, đội ngũ hỗ trợ thi công và thiết kế miễn phí phòng mẫu hứa hẹn cho khách hàng trải nghiệm mua sắm hài lòng nhất.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên