Chiều dày gạch lát nền ảnh hưởng gì tới chất lượng

Chiều dày gạch lát nền ảnh hưởng gì tới chất lượng?

Dòng gạch lát nền là vật liệu được sử dụng phổ biến tại các công trình hiện nay đáp ứng được yêu cầu hoàn hảo về chất lượng cũng như mẫu mã. Một trong những yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng của gạch đó chính là chiều dày gạch. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp vấn đề chiều dày gạch lát nền ảnh hưởng như thế nào tới chất lượng sản phẩm. Cùng theo dõi để cập nhật thông tin ngay nhé.

Chiều dày gạch lát nền ảnh hưởng gì tới chất lượng?

Chiều dày gạch lát nền ảnh hưởng như thế nào tới chất lượng gạch

Chiều dày gạch lát nền hay độ dày gạch được tính từ đáy gạch đến bề mặt. Cùng với nhiều yếu tố của gạch khác như: loại gạch, lớp men, độ giãn nở, độ mài mòn, công nghệ áp dụng… thì độ dày gạch cũng là yếu tố có ảnh hưởng lớn tới chất lượng sản phẩm như độ cứng, khả năng chịu lực, khả năng chống thấm, tuổi thọ ...của sản phẩm. 

>>Xem thêm: https://taicera.vn/tin-tuc/kinh-nghiem-moi-nhat-de-chon-duoc-gach-taicera-phu-hop-167.html

1. Chiều dày gạch lát nền ảnh hưởng tới độ cứng của sản phẩm

Gạch lát nền có độ dày càng lớn thì độ cứng của sản phẩm càng cao nâng cao chất lượng cho sàn nhà. Khi mua gạc, quý khách cần quan sát, kiểm tra độ dày của sản phẩm. Hoặc gõ nhẹ vào bề mặt gạch để kiểm tra. Nếu gõ vào gạch mà phát ra âm thanh vang và sắc thì loại gạch đó có độ cứng cao, mao mạch ít, ít khe hở. 

Chiều dày gạch lát nền ảnh hưởng tới độ cứng

2. Chiều dày gạch lát nền ảnh hưởng tới khả năng chịu lực

Khi gạch có độ dày lớn sẽ tăng độ cứng và chắc chắn hơn đồng nghĩa với việc tăng khả năng chịu lực của sản phẩm. Do đó, gạch này sẽ đảm bảo chống chịu lực tốt, không bị rạn nứt, vỡ, cong vênh trước mọi tác động ngoại lực.

3. Chiều dày gạch lát nền ảnh hưởng tới khả năng chống thấm

Chiều dày gạch lát nền ảnh hưởng tới khả năng chống thấm

Gạch có độ dày càng cao thì sẽ giúp cho các liên kết trong mao mạch được chặt chẽ, tỉ lệ lỗ rỗng ít đi. Từ đó gạch sẽ được tăng cường khả năng chống thấm, chống rạn nứt. Thích nghi rất tốt với các khu vực ẩm ướt như nhà tắm, nhà vệ sinh, khu vực ngoài trời, hồ bơi…. 

Tiêu chuẩn chiều dày gạch Ceramic

Chiều dày gạch lát nền Ceramic có tỷ lệ thuận với kích thước gạch. Các loại gạch có kích thước càng lớn thì sẽ có độ dày càng cao để có thể chống chịu được các tác động một cách tốt hơn, đảm bảo gạch bền chắc không bị nứt vỡ. 

Chiều dày gạch sẽ được thiết kế dựa vào diện tích bề mặt gạch. Bởi các loại gạch có kích thước càng lớn sẽ phải có độ dày càng cao để có thể chống chịu các tác động lực tốt hơn, giúp gạch không bị nứt vỡ.

Theo chỉ tiêu kỹ thuật của TCVN (tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam) thì chiều dày gạch Ceramic  theo từng kích thước phải đảm bảo quy chuẩn sau:

  • Gạch Ceramic kích thước 200x200, 300x300 (mm) có chiều dày tối thiểu là 5 mm.

  • Gạch Ceramic kích thước 400×400 (mm) có chiều dày phải đạt >= 8,5 mm.

  • Gạch Ceramic kích thước 500×500 (mm) có độ dày trong khoảng từ 10 đến 15 mm.

  • Gạch Ceramic kích thước 600×600 (mm) dao động từ 15 mm trở lên

Chọn chiều dày của gạch lát nền Ceramic, Granite như nào theo từng vị trí

Chọn chiều dày của gạch lát nền Ceramic, Granite như nào

Nhiều khách hàng cho rằng chất lượng của gạch Ceramic là phụ thuộc vào xương gạch, nên không quan tâm tới độ dày của gạch khi chọn lựa sử dụng. Tuy nhiên, gạch dày bao nhiêu sẽ là một yếu tố ảnh hưởng tới độ cứng, độ bền chắc, chịu lực của sản phẩm. Nên cần căn cứ vào tiêu chí này để lựa chọn loại gạch có độ dày thích hợp theo từng vị trí của công trình xây dựng.

  • Với các vị trí, khu vực có mật độ đi lại cao như: hành lang, sảnh khu vực công cộng cần lựa chọn gạch có chiều dày trên 12mm

  • Với các không gian nội thất nhà ở như phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm…không có quá nhiều sự tác động ngoại lực, bạn có thể dễ dàng chọn gạch với độ dày gạch ốp lát từ 5-12mm tùy theo diện tích.

Qua phân tích trên có thể thấy tầm quan trọng của chiều dày gạch lát nền đến chất lượng gạch. Cùng với đó là gợi ý của Hải Linh về tiêu chuẩn độ dày gạch cùng cách chọn gạch phù hợp theo từng vị trí để đảm bảo chất lượng sử dụng được tốt nhất. Nếu quý khách cần biết thêm thông tin và tư vấn chọn gạch Ceramic thích hợp hãy liên hệ với showroom Hải Linh theo hotline hoặc ghé qua địa chỉ showroom tại Hà Nội. Tại Hải Linh có đa dạng mẫu mã gạch Taicera không chỉ là dòng gạch Ceramic mà còn cả gạch Granite cùng nhiều loại gạch khác đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Website: https://taicera.vn/

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên