Cách phối màu gạch ốp tường, lát nền nhà vệ sinh sao cho hiệu quả tốt nhất

Cách phối màu gạch ốp tường, lát nền nhà vệ sinh sao cho hiệu quả tốt nhất

Phối màu nhà vệ sinh giúp không gian trở nên sang trọng, thu hút và hiện đại. Vậy bạn đã biết cách phối màu gạch ốp tường, lát nền nhà vệ sinh sao cho hiệu quả tốt nhất hay chưa? Nếu chưa thì hãy để Hải Linh mách bạn những cách phối màu gạch ốp lát nhà vệ sinh phù hợp, tinh tế trong bài viết sau!

phối màu gạch ốp lát nhà vệ sinh

1. Nguyên tắc không thể bỏ qua khi phối màu

Trước tiên, bạn cần nắm được nguyên tắc khi thực hiện phối màu nhà tắm để tạo ra không gian hài hòa và đảm bảo tính thẩm mỹ:

  • Không dùng lạm dụng quá nhiều màu sắc: Việc sử dụng quá nhiều gam màu sẽ dễ tạo sự rối mắt, giảm tính thẩm mỹ cho không gian. Điều này còn có thể tạo cảm giác khó chịu cho người dùng.

  • Thống nhất trong phong cách: Trước khi bắt tay vào phối màu, bạn cần xác định phong cách chung cho cả căn phòng, từ đó lựa chọn những gam màu phù hợp và có liên quan nhất.

  • Không kết hợp những tông màu nổi bật cùng nhau: Một số màu nổi bật như vàng, xanh, đỏ.. có khả năng tạo ấn tượng mạnh. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng 1 màu để làm màu chủ đạo và kết hợp cùng những gam màu nhẹ nhàng khác. Vì phối hai hay nhiều màu nổi bật trong nhà vệ sinh sẽ khiến không gian trở nên ngột ngạt.

Bạn nên chọn những gam màu có tính đồng điệu hoặc thống nhất với phong cách tổng thể của cả công trình. Màu sắc được kết hợp hài hòa sẽ tạo nên một không gian thu hút, đẳng cấp và sang trọng.

  • Đảm bảo khả năng chống trơn trượt, chống thấm, chịu lực tốt: Bên cạnh việc quan tâm đến phối màu sao cho độc đáo, bạn cần nhớ đảm bảo chất lượng gạch sử dụng cần có khả năng chống trơn trượt tốt. Vì nhà vệ sinh là khu vực thường xuyên ẩm ướt nên yêu cầu sự an toàn cho người sử dụng.

Tuân thủ theo nguyên tắc phối màu để đạt hiệu quả cao

Tuân thủ theo nguyên tắc phối màu để đạt hiệu quả cao

Cách phối màu gạch lát nền, gạch ốp tường đẹp dẫn đầu xu hướng 2024

2. Những cách phối màu gạch lát nền với gạch ốp tường nhà vệ sinh mang lại hiệu quả cao

Sau đây là các cách phối màu gạch lát nền với gạch ốp tường cho nhà vệ sinh đem đến không gian lý tưởng cho người dùng:

Cách phối màu gạch lát nền với gạch ốp tường đồng tông

Cách phối màu cùng tông là cách phối đơn giản và an toàn nhất, phù hợp với mọi không gian. Cách này đem đến vẻ đẹp mộc mạc, nhẹ nhàng cho thiết kế phòng tắm.

Chỉ cần bạn chọn loại gạch ốp lát và gạch lát nền có gam màu tương tự nhau mà không cần suy nghĩ nhiều. Bạn nên chọn các gam màu tông sáng và trung tính để phối cùng nhau, vì hai tông màu tối khi kết hợp cùng nhau sẽ khiến không gian bị thu hẹp, tối tăm và tạo cảm giác u ám.

Phối màu đồng tông là cách phối hiệu quả, an toàn

Phối màu đồng tông là cách phối hiệu quả, an toàn

Cách phối màu gạch lát nền với gạch ốp tường nghịch tông

Để phối màu nghịch tông hiệu quả bạn chỉ nên phối tối đa ba gam màu với nhau, tránh gây tình trạng rối mắt và tác dụng ngược. Phối màu nghịch tông phù hợp với gia chủ có phong cách cá tính, phóng khoáng. Cách thường dùng nhất là bạn nên phối hợp gam màu đậm và gam màu nhạt, sẽ mang đến không gian với vẻ đẹp hài hòa và ấn tượng, nổi bật ngay từ khi mới bước vào.

Gia chủ cá tính mạnh mẽ thường chọn cách phối màu nghịch tông

Gia chủ cá tính mạnh mẽ thường chọn cách phối màu nghịch tông

Cách phối màu gạch lát nền với gạch ốp tường màu ngẫu nhiên

Phối màu ngẫu nhiên là cách phối màu khá táo bạo và mạo hiểm, đòi hỏi gia chủ phải có gu thẩm mỹ cao và có hiểu biết về các gam màu. Tuy nhiên, nếu biết phối hợp lý sẽ giúp không gian trở nên mới mẻ và bớt nhàm chán. Các gam màu tưởng chừng không liên quan tới nhau nhưng khi kết hợp lại tạo vẻ đẹp độc đáo và phù hợp, bổ trợ lẫn nhau.

Phối màu ngẫu nhiên đem đến vẻ đẹp mới lạ cho phòng tắm

Phối màu ngẫu nhiên đem đến vẻ đẹp mới lạ cho phòng tắm

Cách phối màu gạch lát nền với gạch ốp tường theo phong thủy

Phối màu phù hợp với phong thủy của gia chủ cũng là một cách giúp bạn dễ dàng chọn màu để phối hợp. Tùy thuộc vào màu tương sinh và hợp mệnh của bạn mà lựa chọn tông màu ốp lát cho nhà vệ sinh khác nhau. Lát gạch theo phong thủy giúp đem đến vận may và năng lượng tích cực cho gia chủ.

Phối màu theo gam màu hợp mệnh chủ nhà

Phối màu theo gam màu hợp mệnh chủ nhà

Vừa rồi là các cách phối màu gạch ốp tường, lát nền nhà vệ sinh sao cho hiệu quả tốt nhất mà Hải Linh muốn chia sẻ đến bạn. Để biết thêm thông tin về các mẫu gạch cao cấp, giá rẻ cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, hãy liên hệ tới Hải Linh để được hỗ trợ nhanh nhất bạn nhé!

Bài viết liên quan

 
Ngô Gia Tự
Cổ Linh
Hà Đông
Đường Láng