Bật mí cách chọn chọn gạch lát nền nhà bếp đạt tính thẩm mỹ cao, phù hợp với phong thủy

Bật mí cách chọn chọn gạch lát nền nhà bếp đạt tính thẩm mỹ cao, phù hợp với phong thủy

Gạch lát nền nhà bếp vừa thẩm mỹ vừa hợp với phong thuỷ gia đình là điều mà nhiều gia chủ hết sức quan tâm. Để chọn được mẫu gạch lát nền nhà bếp hoàn hảo cho ngôi nhà của mình, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để cùng Hải Linh tìm hiểu chi tiết nhé!

1. Cách chọn gạch lát nền nhà bếp tính thẩm mỹ cao, hợp phong thuỷ

Màu sắc là yếu tố quyết định đến ý nghĩa phong thuỷ cũng như tính thẩm mỹ của các mẫu gạch lát nền nhà bếp. Vì vậy, để có được căn bếp hợp phong thuỷ, bạn tuyệt đối nên tránh lựa chọn hai màu gạch cấm kị sau đây trong phong thuỷ nhà bếp.

- Màu đỏ: Là màu mang tính hoả mạnh. Vì vậy, sử dụng màu đó cho phòng bếp mang ý nghĩa là “Hoả vượng”, điều này dễ xảy ra hoả hoạn hay làm cho tính khí của các thành viên trong gia đình trở nên nóng nảy. Bên cạnh đó, xét về yếu tố thẩm mỹ thì màu đỏ sẽ khá nóng, khiến căn bếp trở nên đã nóng lại càng nóng hơn, gây vừa mất thẩm mỹ vừa cản trở sự thoải mái khi sử dụng. 

- Màu xanh dương: Màu xanh dương mang tính Thuỷ, trong khi phòng bếp tượng trưng cho Hoả, mà Thuỷ kị Hoả. Vì vậy, sử dụng màu sắc này sẽ không tốt về phong thuỷ cho gia đình bạn.

Để biết được đâu là màu gạch lát nền nhà bếp phù hợp với phong thuỷ của bạn hoặc gia chủ trong gia đình, hãy lựa chọn màu sắc gạch phù hợp với bản mệnh gia chủ hoặc thuộc hành tương sinh.

Hãy tham khảo một số gợi ý sau đây để lựa chọn màu gạch hợp phong thuỷ nhất cho gia đình bạn.

- Mệnh Kim: Mệnh Kim là mệnh khá dễ chọn màu gạch với nhiều gam màu đẹp phù hợp để bạn lựa chọn như: Vàng, nâu đất, trắng, ghi, xám

- Mệnh Mộc: Với người mệnh Mộc, màu sắc phù hợp với nhà bếp là: Đen hoặc xanh nước biển

- Mệnh Thuỷ: Người mệnh Thuỷ hợp với những màu như: Trắng, xám, ghi, đen, xanh nước biển

- Mệnh Hoả: Gia chủ mệnh Hoả nên chọn các màu như: Xanh lục, hồng, tím

- Mệnh Thổ: Màu hồng, tím, vàng, nâu đất là những màu mà mệnh Thổ nên lựa chọn để phù hợp về phong thuỷ cho nhà bếp của mình.

Ngoài màu sắc thì việc lựa chọn kích thước gạch, loại gạch phù hợp cũng sẽ giúp căn bếp của bạn trở nên thẩm mỹ hơn mà không ảnh hưởng đến phong thuỷ. Hãy phát huy tối đa vẻ đẹp căn bếp của bạn bằng những mẹo sau đây:

- Lựa chọn kích thước gạch phù hợp. Nhà bếp diện tích lớn nên sử dụng loại gạch có kích thước lớn, nhà bếp diện tích nhỏ hẹp nên sử dụng loại gạch có kích thước nhỏ. Hiện nay, loại gạch có kích thước 40x40, 50x50 của Taicera được các khách hàng rất ưa chuộng và lựa chọn nhiều.

- Về hoạ tiết gạch: Đối với gian bếp nhỏ gọn, bạn nên tối giản màu sắc và hoạ tiết để không gian có được sự thoáng đãng nhất định. Còn đối với gian bếp có diện tích rộng rãi, bạn có thể thoải mái lựa chọn các mẫu gạch nhiều màu sắc hay hoạ tiết trang trí để tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian. 

- Sử dụng gạch bông trang trí nhà bếp hay gạch hoạ tiết hình học cũng là một ý tưởng khá tuyệt giúp bạn biến hoá căn bếp trở nên sáng tạo, thẩm mỹ hơn.

- Về chất liệu: Sự sạch sẽ và lấp lánh cũng sẽ khiến gian bếp trở nên vừa thẩm mỹ vừa đảm bảo ý nghĩa phong thuỷ hơn. Vì vậy, bạn nên lựa chọn loại gạch lát nền nhà bếp có chất liệu là gạch men hoặc gạch trơn bóng để dễ dàng lau chùi, vệ sinh, xoá tan mọi bụi bẩn bởi dầu mỡ, thức ăn trong căn bếp của mình. 

Lựa chọn gạch lát nền nhà bếp có ý nghĩa rất lớn tới vẻ đẹp, phong thuỷ cho ngôi nhà của bạn bởi bếp là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, đồng thời cũng là nơi đón nhận những tài lộc, may mắn, sinh khí tích cực cho gia đình luôn bình an, khoẻ mạnh, sung túc. 

Trên thị trường hiện có rất nhiều mẫu gạch lát nền nhà bếp đa dạng về màu sắc với hoạ tiết sáng tạo, đẹp mắt để bạn tạo được điểm nhấn, vẻ đẹp nổi bật cho gian bếp của mình. Vì vậy, chỉ cần để ý một chút là bạn đã có ngay một gian bếp vừa thẩm mỹ vừa hợp phong thuỷ cho gia đình của mình rồi.

2. Tham khảo mẫu gạch lát nền nhà bếp đẹp phù hợp với từng bản mệnh

Phòng mẫu gạch Taicera GC600x148-921

Mẫu gạch Taicera GC600X148-921

Mẫu gạch Taicera GC600X148-921 nổi đình đám với hoạ tiết giả gỗ chân thật đến khó tin. Gạch có tông màu gỗ ấm cúng, phù hợp để lát nền nhà bếp cho gia chủ mệnh Thổ hoặc mệnh Kim, tạo cảm giác gần gũi, gắn kết tình cảm các thành viên trong gia đình. 

Mẫu gạch Taicera G48936

Mẫu gạch Taicera G48936 thuộc dòng gạch lát nền 40x40 phù hợp với mọi không gian nhà bếp. Với sắc vàng nhã nhặn, trung tính và đầy tươi sáng, màu gạch phù hợp với gia chủ mệnh 

Kim hoặc mệnh Thổ.

Gạch được sản xuất theo công nghệ phủ men Nano giúp tăng tính bền, khả năng chịu lực và chống xước cao. Đồng thời đảm bảo quá trình sử dụng dễ dàng lau chùi, vệ sinh nên hoàn toàn thích hợp để lát nền nhà bếp cho gia đình bạn.

Phong mau gach Taicera G49033

Mẫu gạch G49033 

Đối với người mệnh Hoả hoặc Thổ thì có lẽ không nên bỏ qua mẫu gạch G49033 của nhà Taicera. Sắc hồng mềm mại, trẻ trung, hoạ tiết vân cát li ti đầy trang nhã, tinh tế đảm bảo sẽ khiến nhà bếp của bạn vô cùng thẩm mỹ, hiện đại. 

Đây là một trong số những sản phẩm đang được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn sử dụng và hiện đang được bày bán tại các địa chỉ Showroom Hải Linh mà bạn có thể tham quan.

Gạch Taicera G48938

Sản phẩm gạch Taicera G48938 với màu xám thời thượng, đầy hiện đại đang được vô cùng yêu thích hiện nay. Gia chủ mệnh Kim và mệnh Thuỷ hoàn toàn có thể lựa chọn mẫu gạch này cho căn bếp của mình vừa mang tính thẩm mỹ cao, vừa đảm bảo yếu tố phong thuỷ.

gạch lục giác trang trí nhà bếp

Bạn có thể sáng tạo hơn cho nhà bếp của mình với mẫu gạch lát nền lục giác như trên. Mẫu gạch kết hợp 3 tông màu trắng, xám, ghi, phù hợp với gia chủ mệnh Kim hoặc mệnh Thuỷ.

sử dụng gạch bông lát nhà bếp

Nếu bạn đang sở hữu một gian bếp rộng rãi thì có lẽ không thể bỏ qua mẫu gạch bông trắng đen này. Mẫu gạch khi phối cảnh tôn lên sự sang trọng, tinh tế, đậm chất thời thượng cho khu vực nhà bếp. Đặc biệt phù hợp với người mệnh Mộc, Kim và Thuỷ.

Mẫu gạch lát nền nhà bếp giả gỗ chéo đang vô cùng xu hướng trên thị trường. Đây sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cả về thẩm mỹ và phong thuỷ cho gia chủ mệnh Thổ hoặc Kim.

gạch lát nền cho không gian nhà bếp

Gạch lát nền nhà bếp hiện đại tone màu trắng đơn giản, sáng bóng và giàu tinh tế, phù hợp với người mệnh Thuỷ, mệnh Kim.

Trên đây là những mẫu gạch lát nền nhà bếp đẹp, hiện đại theo từng bản mệnh mà Hải Linh đã tổng hợp để gửi đến bạn, hi vọng sẽ giúp bạn tham khảo được mẫu gạch lát nền nhà bếp đẹp, hợp phong thuỷ nhất cho ngôi nhà của mình. 

Còn rất nhiều mẫu gạch lát nền nhà bếp khác đa dạng về chất liệu, kích thước, hoạ tiết và màu sắc đang được bày bán tại Showroom Hải Linh để khách hàng ghé xem và chọn mua tốt nhất. Hãy đến Showroom Hải Linh để được tư vấn chọn mua gạch lát nền nhà bếp phù hợp nhất với công trình của bạn từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của chúng tôi.

Mọi thắc mắc xin quý khách vui lòng gọi vào số hotline để được nhân viên tư vấn và giải đáp. 

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên