Thi công gạch ốp lát Taicera theo cách truyền thống hay hiện đại

Thi công gạch ốp lát Taicera theo cách truyền thống hay hiện đại?

Khi ốp lát gạch Taicera để hoàn thiện công trình, bạn phân vân không biết nên sử dụng phương pháp thi công truyền thống với vữa xi măng hay hiện đại với keo dán gạch?

Nên sử dụng phương pháp thi công nào đối với gạch ốp lát Taicera được nhiều khách hàng quan tâm bởi không biết nên dùng vữa xi măng hay keo dán gạch tốt hơn? Ưu, nhược điểm của phương pháp ốp lát theo kiểu truyền thống hay hiện đại ra sao?... Để giải đáp cho câu hỏi này, đại lý gạch Taicera Hải Linh sẽ cùng bạn phân tích các ưu, nhược điểm của 2 phương pháp này ngay sau đây.

Ốp lát gạch Taicera theo phương pháp truyền thống

Các bước tiến hành: Phương pháp thi công truyền thống với vữa xi măng được áp dụng cho tất cả các loại gạch ốp lát của Đồng Tâm như gạch lát nền Taiceragạch ốp tường Taicera. Bạn cần chuẩn bị đủ số lượng gạch cần thiết, xi măng, cát và bay. 

Bước 1: Trộn hỗn hợp cát cùng xi măng và nước sao cho hỗn hợp đều nhất.

Bước 2: Sử dụng máy cán nền để tạo bề mặt bằng phẳng sau khi cán xong, tạo bề mặt nền nhà và tường không bị gồ ghề để khi ốp lát gạch dễ dàng và không xảy ra hiện tượng bị cong vênh, và bám vào vật liệu kết dính chắc chắn hơn.

Bước 3: Thực hiện dàn đều hỗn hợp vữa xi măng.

Bước 4: Cuối cùng, bạn chỉ việc đặt gạch nên vị trí đang thi công đã được trải hỗn hợp xi măng.

+Ưu, nhược điểm của phương pháp thi công gạch Taicera truyền thống

Ưu điểm: Thi công dễ dàng do không đòi hỏi phải có những kĩ năng phức tạp. Giá thành nguyên vật liệu thấp, tốc độ thi công nhanh.

Nhược điểm: Vận chuyển nhiều vật liệu. Cần nhiều diện tích thi công. Công trường nhiều bụi bẩn. Sau khi đưa vào sử dụng dễ bong tróc gạch.

Thi công gạch Taicera theo phương pháp truyền thống với vữa xi măng

Thi công gạch Taicera theo phương pháp truyền thống với vữa xi măng

Ốp lát gạch Taicera bằng phương pháp hiện đại với keo dán gạch

Các bước tiến hành: Tuy theo loại keo dán gạch sẽ phù hợp với những loại gạch ốp khác nhau. Cần chuẩn bị keo ốp gạch và bay răng cưa.

Bước 1: Trộn keo dán gạch và nước theo đúng định mức ghi trên bao bì sản phẩm. Thông thường sẽ trộn dựa trên 2 tỉ lệ là thể tích và khối lượng. Trộn theo tỉ lệ thể tích là: nước 1: keo 3. Trộn theo tỉ lệ khối lượng là: nước 1: keo 4.

Bước 2: Trải keo dán ra bề mặt cần ốp lát và sử dụng bay hình răng cưa cán đều keo ốp lát. Bên cạnh đó, bạn cũng phải trải một lượng keo dán phía sau viên gạch cần dán vừa đủ.

Bước 3: Dán gạch vào bề mặt ốp lát đã chuẩn bị.

Bước 4: Sử dụng búa cao su để gõ nhẹ vào 4 góc của viên gạch để gạch dính vào khu gạch ốp lát.

+Ưu, nhược điểm của phương pháp

Ưu điểm: Gạch Taicera được ốp lát chắc chắn hơn, dễ làm việc trên cao hoặc chung cư. Khu vực công trường luôn được giữ sạch sẽ.

Nhược điểm: Phải cán nền trước thật phẳng. Thời gian thi công lâu hơn. Giá thành cao hơn.

Bởi vậy, căn cứ vào điều kiện cụ thể mà bạn có thể chọn cách thi công tối ưu nhất cho công trình của mình. Nhưng với những ưu điểm mà keo dán gạch mang lại, Hải Linh khuyên bạn nên lựa chọn thi công theo phương pháp hiện đại. Tuy sản phẩm vẫn có một số nhược điểm về giá thành hay thời gian nhưng "Chậm mà chắc, đắt lại xắt ra miếng”.

Thi công gạch Taicera theo phương pháp hiện đại với keo dán gạch

Thi công gạch Taicera theo phương pháp hiện đại với keo dán gạch

Bạn muốn mua các sản phẩm gạch Taicera hay các loại keo dán gạch cho công trình của mình hãy đến với đại lý gạch ốp lát Hải Linh. Hải Linh là địa chỉ cung cấp nhiều sản phẩm gạch ốp lát của Taicera, cũng như nhiều sản phẩm gạch ốp lát chất lượng cao khác đến với người tiêu dùng. Địa chỉ : 532 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội để lựa chọn cho mình các sản phẩm gạch ốp lát ưng ý. Mọi chi tiết xin liên hệ hotline: 0983 55 44 88 để được nhân viên cửa hàng Hải Linh tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc cho bạn.

>>> Khai trương Showroom 532 Đường Láng - Sự kiện hấp dẫn không thể bỏ lỡ

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên