Nên lựa chọn loại gạch giả gỗ hay gỗ công nghiệp

Nên lựa chọn loại gạch giả gỗ hay gỗ công nghiệp?

Họa tiết giả gỗ tồn tại trong nhiều mẫu gạch ốp lát trong đó có gạch Taicera. Các mẫu gạch giả gỗ được sử dụng phổ biến tạo nên phong cách nhà ở tự nhiên, đơn giản, gần gũi. Bên cạnh gạch giả gỗ thì sàn gỗ công nghiệp cũng được thi công nhiều. 

Đứng trước sự lựa chọn sử dụng loại vật liệu nào với gạch giả gỗ và gỗ công nghiệp, nhiều gia chủ rất băn khoăn. Để trả lời được câu hỏi này, chúng ta cùng đi tìm hiểu ưu và nhược điểm của chúng. 

1. Ưu, nhược điểm của gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp là một loại vật liệu được chế biến từ nguyên liệu gỗ tự nhiên. Nguyên liệu gỗ tự nhiên sẽ được băm nhỏ, xay nhuyễn sau đó ép lại và cắt thành các tấm nhỏ. Khi đó, những miếng ván sàn gỗ công nghiệp có các kích thước khác nhau được xuất hiện trên thị trường. Người ta sẽ làm màu cho các miếng ván gỗ công nghiệp bằng cách phủ veneer, Melamine hoặc sơn màu hoặc cán lớp Mica bóng…

San go cong nghiep

Sàn gỗ công nghiệp

So với sàn gỗ tự nhiên thì sàn gỗ công nghiệp có ưu điểm về độ đàn hồi và co giãn tốt hơn. Vì thế thi công sàn gỗ công nghiệp sẽ hạn chế được hiện tượng cong, vênh. Tuy nhiên cần phải sử dụng loại cao cấp thì mới khắc phục được hoàn toàn hiện tượng cong vênh của sàn gỗ. 

So với gạch giả gỗ thì sàn gỗ công nghiệp không bị đổ mồ hôi trong thời tiết nồm ẩm. Đây chính là đặc điểm nổi bật nhất của sàn gỗ so với gạch ốp lát giả gỗ. Tuy nhiên, sàn gỗ công nghiệp cũng thấm nước tốt nên sẽ gây ra hiện tượng ẩm mốc. Nếu hiện tượng này kéo dài thường xuyên sẽ dẫn đến hỏng kết cấu mặt sàn và phải thay mới. 

Sàn gỗ công nghiệp mang đến những không gian đặc biệt sang trọng. Nhưng chúng chỉ thi công được ở những không gian nội thất khô ráo. Bạn có thể dùng sàn gỗ công nghiệp cho phòng khách và phòng ngủ. Phòng tắm, hành lang và ban công là những nơi không sử dụng được sàn gỗ công nghiệp. 

Một ưu điểm nữa của sàn gỗ cũng cần được đề cập đến là thi công dễ dàng. Những tấm gỗ công nghiệp sẽ được gắn kết lại với nhau mà không cần phải trộn các nguyên liệu như thi công gạch men giả gỗ. Tuy nhiên, tuổi thọ của sàn gỗ công nghiệp không cao. Việc bảo dưỡng loại sàn này cũng phải được tiến hành định kỳ thường xuyên. Nên mặc dù giá thành để làm sàn gỗ công nghiệp không quá cao nhưng phí bảo dưỡng cũng khá nhiều. 

>>Xem thêm: Xu hướng gạch lát nền phòng khách 2022

2.  Ưu và nhược điểm của gạch lát nền giả gỗ

Với sự phát triển vượt bậc của ngành vật liệu xây dựng, trên thị trường xuất hiện nhiều loại vật liệu mới. Những người yêu thích vẻ đẹp của gỗ sẽ có rất nhiều quyền lựa chọn khác nhau để lát sàn. Có thể sử dụng những tấm ván sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ công nghiệp, tấm nhựa giả gỗ. Nhưng được yêu thích nhiều nhất trong thời gian gần đây là gạch ốp lát giả gỗ. 

Gach lat nen Taicera GC600x148-921

Gạch giả gỗ Taicera

Gạch lát nền giả vân gỗ là những mẫu gạch men được in họa tiết giả gỗ lên bề mặt. Loại vật liệu này mang những ưu điểm của gạch ốp lát. Trước tiên, gạch lát nền giả gỗ sẽ tạo nên mặt sàn có độ chịu lực tốt. So với sàn gỗ công nghiệp thì đây là ưu điểm vô cùng nổi trội. 

Gạch giả gỗ chịu nước rất tốt nên được thi công ở khu vực ngoại thất và nội thất. Những viên gạch này có thể làm gạch lát nền nhà tắm chịu nước quanh năm cũng không bị ảnh hưởng gì. Vì thế, về tính linh hoạt trong thi công thì gạch giả gỗ hơn hẳn sàn gỗ công nghiệp. 

Khi nền công nghiệp sản xuất gạch ốp lát phát triển mạnh mẽ với những công nghệ in tiên tiến thì gạch giả gỗ càng chân thực và tự nhiên. Ngoài những mẫu gạch giả gỗ thông thường, các đường vân gỗ của những loại gỗ quý hiếm cũng được mô phỏng hoàn hảo nhất. Màu sắc của gạch giả gỗ cũng đa dạng hơn. Về tính thẩm mỹ, gạch giả gỗ cũng có điểm vượt trội so với sàn gỗ công nghiệp. 

Những mẫu gạch giả gỗ chính hãng với thông số kỹ thuật thi công đúng yêu cầu sẽ cho ra mặt sàn có tuổi thọ cao. Trừ trường hợp bạn không thích mẫu gạch lát nền đó nữa còn không, mặt sàn với gạch giả gỗ sẽ tồn tại song hành với tuổi thọ của công trình. 

Sàn nhà với gạch giả gỗ cũng dễ lau chùi và vệ sinh khi bám bẩn. Nếu bạn lo ngại gạch men gây trơn trượt vẫn có thể dễ dàng lựa chọn một mẫu gạch có thiết kế bề mặt nhám sần. Nhược điểm dễ trơn trượt của gạch giả gỗ đã được khắc phục. Các gia chủ hoàn toàn tự tin lát gạch giả gỗ cho các căn phòng của trẻ em và người già. Gạch chống trơn sẽ bảo vệ sự an toàn của thành viên trong gia đình bạn. 

Chỉ có một hạn chế của gạch lát nền giả gỗ so với gỗ công nghiệp là thời gian thi công lâu hơn. Công đoạn thi công cần mất thêm các nguyên vật liệu khác như vữa, keo dán gạch. Chất lượng của sàn gạch ốp lát cũng bị ảnh hưởng nhiều bởi vật liệu vữa dán gạch này. 

Tóm lại: 

2 phần trong bài viết đã phân tích rất chi tiết ưu điểm và hạn chế của gạch giả gỗ và gỗ công nghiệp. Khách hàng cần có sự tính toán về nhu cầu sử dụng và điều kiện công trình, yêu cầu thi công để chọn gạch giả gỗ hay gỗ công nghiệp. Cho dù bạn chọn loại vật liệu nào thì chất lượng công trình và giá trị thẩm mỹ luôn cần phải tồn tại song song. 

Nếu lựa chọn gạch giả gỗ, khách hàng có thể tham khảo các mẫu gạch Taicera. Thương hiệu gạch ốp lát này thiết kế nhiều mẫu gạch giả gỗ rất đẹp. Đặc biệt gạch lát nền Taicera 60x60 dòng sản phẩm TKG có các mẫu gạch giả gỗ hóa thạch siêu đẹp mắt. Đây là những mẫu gạch lát nền cao cấp tạo nên nét đẳng cấp cho ngôi nhà của bạn!!!

Website: https://taicera.vn/

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên