Một số những lưu ý bạn cần biết khi ốp lát gạch

Một số những lưu ý bạn cần biết khi ốp lát gạch

Ốp lát gạch là một công việc dễ dàng và không quá khó khăn khi thi công công trình. Tuy nhiên, để làm được công việc này hiệu quả thì không phải là điều ai cũng biết. Dưới đây là một số những điều khi ốp lát gạch bạn cần lưu ý được Hải Linh sưu tầm được.

Gạch ốp lát - giúp bạn hoàn thiện tổ ấm gia đình

Gạch ốp lát là sẽ giúp các gia chủ có thể hoàn thiện ngôi nhà, các công trình của gia đình bạn. Không ít người cho rằng, việc ốp lát gạch đơn giản, tuy nhiên trên thực tế vẫn đòi hỏi thợ thi công cần thực hiện kỹ thuật chuyên môn.

Chỉ có thực hiện thi công đúng chuyên môn, kỹ thuật mới có thể giúp mang đến một không gian thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó, nó còn giúp cho công trình của gia đình bạn có được tuổi thọ tốt hơn. Nhờ đó sẽ có thể giúp cho gia đình bạn được sử dụng công trình bền vững và lâu dài hơn.

gạch ốp lát taicera

Phòng khách, phòng ngủ, mặt tiền… vẫn luôn được các gia chủ hết sức ưa chuộng sử dụng gạch ốp lát để trang trí. Bên cạnh đó, các không gian khác như hành lang, nhà bếp, phòng tắm… cũng được nhiều gia chủ trang trí bằng gạch ốp lát.

Bên cạnh việc chọn lựa các sản phẩm gạch ốp lát sao cho hài hòa, phù hợp thì cách ốp lát cũng là điều mà các gia chủ cần quan tâm. Điều đó sẽ giúp cho bạn có thể kiến thiết nên những công trình hoàn hảo, hài hòa nhất cho gia đình bạn.

Những điều khi ốp lát gạch bạn cần lưu ý

- Để có thể ốp lát nền nhà được hiệu quả, thẩm mỹ, sự chuẩn bị kỹ càng là điều hết sức cần thiết. Bạn cần chuẩn bị bề mặt thi công sao cho thật bằng phẳng, sạch sẽ, không có bụi bẩn. Chỉ có như vậy, bạn mới có thể đảm bảo cho quá trình ốp lát gạch được hiệu quả, thẩm mỹ và đảm bảo cho chất lượng tốt nhất.

- Dù cho bạn sử dụng vữa truyền thống hay keo dán gạch, nó vẫn cần đảm bảo cho khả năng kết dính được hiệu quả. Có được điều đó chính là nhờ khả năng bám dính của keo dán gạch, vữa truyền thống. Sử dụng các sản phẩm keo dán gạch chính hãng chuyên dụng sẽ giúp đảm bảo cho chất lượng công trình được tốt nhất. Nó sẽ giúp cố định viên gạch xuống nền được hiệu quả, nhanh chóng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ tối ưu nhất.

gach-op-lat-dep

- Bạn cần thực hiện điều chỉnh gạch sao cho bề mặt được cân đối, cũng như đồng đều và mang tính thẩm mỹ nhất. Các bạn nên thực hiện lau sạch bề mặt ngay khi bề mặt gạch bị dính vữa hoặc keo. Do nếu như để lâu nó sẽ khiến vữa, keo khô nên việc vệ sinh sẽ rất rất khó khăn.

- Thực hiện chà ron với các sản phẩm keo chà ron chuyên dụng, nhằm trét kín khe hở của các viên gạch. Nó sẽ giúp tăng cường khả năng chống thấm và mang đến nét thẩm mỹ cho công trình. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thực hiện chà ron sau khoảng thời gian ít nhất là từ 6 - 8 tiếng lát nền.

- Bạn nên thực hiện chà ron 2 lần để có thể đảm bảo cho chất lượng được hiệu quả tối ưu nhất. Trước tiên, bạn nên thực hiện chà ron dưới dạng lỏng trong lần đầu tiên, rồi sử dụng các dụng cụ chuyên dụng. Nó sẽ giúp cho keo dán gạch có thể “lấp chỗ trống các khe” gạch được hiệu quả, nhanh chóng.

gạch lát nền taicera

Bạn cần thực hiện chà ron bề mặt lần thứ 2 cách lần 1 khoảng 1 đến 2h đồng hồ. Bạn cũng cần thực hiện pha bột đặc hơn, để có thể đảm bảo chất lượng công trình được tốt nhất.

- Các bạn cần thực hành vệ sinh, lau chùi thật sạch sẽ bề mặt nền gạch sau khi thực hiện chà ron. Bạn cần lưu ý không sử dụng chất tẩy rửa mạnh, như vậy mới có thể đảm bảo cho chất lượng của công trình được hiệu quả nhất.

- Bạn cần thực hiện che đậy thật kỹ để cho lớp keo trên bề mặt thật sự khô ráo để đảm bảo chất lượng công trình. Nhờ đó bạn mới có thể đảm bảo cho gạch được bám thật chắc vào bề mặt nền được tốt nhất.

Trên đây chính là một số những điều quan trọng khi ốp lát gạch mà bạn cần lưu ý. Hi vọng, bài viết này đã giúp cho các bạn có thêm được những thông tin bổ ích và thú vị. Để nhờ đó bạn sẽ có thể chọn lựa được sản phẩm phù hợp, xây dựng nên được công trình hoàn hảo, tuyệt vời nhất.

Nguồn: https://taicera.vn/

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên