Kinh nghiệm chọn gạch Taicera cho sàn và tường nhà

Kinh nghiệm chọn gạch Taicera cho sàn và tường nhà
Sàn nhà và tường nhà luôn có mối quan hệ chặt chẽ khăng khít trong xây dựng nhà ở. Tường nhà và sàn nhà hài hòa về màu sắc sẽ mang đến không gian đẹp đẽ, đáng sống và ngược lại. Trong cách chọn gạch sàn và tường nhà cho từng không gian cũng cần có những lưu ý riêng. Tham khảo ngay trong những kinh nghiệm chọn gạch lát nền nhà dưới đây nhé
 
Kinh-nghiem-chon-gach-Taicera-cho-san-va-tuong-nha
 
 Ngôi nhà đang đến độ hoàn thiện việc chọn lựa loại gạch Taicera nào vừa đẹp lại vừa tiện lợi sử dụng và có độ bền vững, giá cả lại phải chăng, luôn là câu hỏi thường trực trong đầu bạn. Phòng khách, sảnh, phòng sinh hoạt chung có nhiều cửa và nhiều ánh sáng có chiều rộng trên 15m2, chiều dài dưới 4m thích hợp với những loại gạch khổ lớn và hoa văn cầu kỳ như gạch Taicera 30 x 30. Nếu căn phòng có diện tích hẹp, ít cửa, thiếu ánh sáng nên dùng các loại gạch lát ít hoa văn và sáng màu thì có thể sử dụng gạch kích thước 30 x 30 cm mà không nên sử dụng các loại gạch kích thước lớn hay gạch có hoa văn họa tiết màu mè sẽ càng làm cảm giác căn phòng nhỏ lại và gây nhức mắt. 

1.Kinh nghiệm chọn gạch Taicera cho nền và tường nhà phòng khách

Chọn gạch Taicera cho sàn và tường nhà phòng khách bạn nên chọn màu sắc hài hòa với nhau và hài hòa với những đồ nội thất trong phòng khách. Nếu đồ nội thất của bạn có sẵn với bàn ghế gỗ kiểu truyền thống và bạn yêu thích phong cách văn hóa xưa những mẫu gạch vân gỗ rất hợp phong cách. 

Nếu đồ nội thất của bạn bàn ghế sofa màu sắc bạn có thể chọn gạch sàn và tường nhà màu trẻ trung, hiện đại hài hòa với màu bàn ghế sofa và những đồ trang trí trong phòng. Nếu đồ nội thất của bạn màu vàng, màu nâu với thiết kế những họa tiết cầu kỳ, kích thước lớn những mẫu gạch lát nền Taicera và gạch ốp tường màu nâu, màu vàng đặc trưng cho phong cách cổ điển thật sự là lựa chọn lý tưởng. 

Nếu phòng khách của bạn thiết kế kiểu nhà phố nối liền với phòng bếp thì những mẫu gạch nên chọn có sự đồng nhất giữa phòng khách và phòng bếp, tránh nhiều màu gạch sẽ gây rối mất, mất đi giá trị thẩm mỹ. 

Kinh-nghiem-chon-gach-Taicera-cho-san-va-tuong-nha
Chọn gạch lát nền và tường Taicera màu sắc hài hòa

2.Chọn gạch Taicera cho sàn và tường nhà phòng tắm

Phòng tắm có đặc trưng là căn phòng chung của các thành viên trong gia đình. Phòng tắm thường xuyên dính nước và trong nước phòng tắm thường chứa các dung dịch hóa chất dẫn đến trơn trượt cao. Vì thế chọn gạch Taicera cho và và tường nhà phòng tắm điều đòi hỏi đầu tiên là bạn nên chọn những mẫu gạch có khả năng chống trơn trượt cao. 

Những mẫu gạch bề mặt nhám là sự lựa chọn hoàn hảo cho gạch ốp tường và lát sàn phòng tắm. Bởi vì bề mặt nhám vừa hạn chế trơn trượt vừa dễ dàng vệ sinh lau chùi tẩy rửa sạch sẽ. Bề mặt men mờ chống trơn trượt tốt nhưng khó lau chùi kỳ cọ trong khi đó bề mặt men bóng dễ lau chùi vệ sinh nhưng lại trơn trượt cao. 

Căn cứ vào kích thước phòng tắm bạn có thể chọn loại gạch sao cho kích thước phù hợp nhất. Với phòng tắm có diện tích nhỏ bạn nên chọn những mẫu gạch có gam màu sáng sẽ giúp mở rộng không gian, tránh chọn gạch gam màu tối vừa thu hẹp không gian vừa tạo cảm giác bí bích khi sử dụng nhà tắm.

Kinh-nghiem-chon-gach-Taicera-cho-san-va-tuong-nha
Chọn những mẫu gạch có khả năng chống trượt cao

3.Chọn gạch Taicera cho sàn và tường nhà phòng ngủ

Đối với sàn và tường phòng ngủ bạn có thể chọn gạch Taicera theo màu yêu thích. Nhưng bạn nên lưu ý với người già, người trung tuổi, chọn gạch sàn và tường cho phòng ngủ nên chọn những mẫu gạch có gam màu vân gỗ, màu nâu hay màu ghi sẽ mang đến không gian yên tĩnh thoải mái, giúp chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Với phòng ngủ vợ chồng trẻ những mẫu gạch có gam màu nhẹ nhàng như kem nhạt, vàng nhạt, gạch họa tiết hoa văn hoa lá cũng sẽ mang đến không gian phòng ngủ vợ chồng trẻ lãng mạn hơn. 

Phòng ngủ trẻ nhỏ bạn có thể chọn những mẫu gạch màu hiện đại, trẻ trung. Kinh nghiệm chọn gạch lát nền nhà Taicera và tường phòng ngủ bạn nên tránh chọn những mẫu gạch có độ bóng cao. Bởi độ bóng cao dưới ánh điện sẽ gây chói, ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ của các thành viên trong gia đình. 

Kinh-nghiem-chon-gach-Taicera-cho-san-va-tuong-nha

4.Chọn gạch Taicera cho sàn và tường phòng bếp

Chọn gạch Taicera cho sàn và tường phòng bếp bạn có thể chọn theo phòng khách nếu phòng bếp và phòng khách của bạn cùng tầng, theo phong cách thiết kế nhà phố phổ biến hiện nay. Chọn gạch Taicera cho sàn và tường phòng bếp bạn lưu ý nên chọn những mẫu gạch ốp tường có men bóng sẽ dễ dàng vệ sinh lau chùi tẩy rửa hơn. Bạn  có thể chọn một số mẫu gạch họa tiết hoa văn phối cùng những mẫu gạch vân đá tự nhiên nhẹ nhàng, mang đến không gian phòng bếp cũng là không gian phòng ăn đẹp đẽ, tinh tế. 

Kinh-nghiem-chon-gach-Taicera-cho-san-va-tuong-nha
Không gian bếp lên chọn đến những mẫu gạch dễ dàng vệ sinh lau dọn

Trên đây là một số kinh nghiệm chọn gạch lát nền nhà. Chọn gạch xây nhà là công việc quan trọng, một trong những yếu tố đầu tiên quyết định đến vẻ đẹp của nhà ở. Bởi thế bạn nên đến những đại lý gạch uy tín, nhiều mẫu mã, kích thước để được tham quan, tư vấn chọn mua kỹ hơn. Để từ đó có thể lựa được mẫu gạch tốt nhất, phù hợp nhất cho ngôi nhà của gia đình mình. 

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên