Không gian hẹp nên lựa chọn gạch lát nền màu gì

Không gian hẹp nên lựa chọn gạch lát nền màu gì?

Khác với việc những biệt thự to rộng, chắc hẳn không ít nhiều gia đình đau đầu với việc làm sao để những nhà phố, chung cư diện tích nhỏ hẹp trông thoáng rộng hơn. Có một gợi ý không nên bỏ qua là hãy chọn màu gạch lát nền phù hợp để “đánh lừa thị giác” . Vậy những màu gạch lát nào mới làm được điều kì diệu ấy? Mời mọi người cùng tham khảo!

1. Gợi ý một số màu gạch lát nền cho không gian hẹp

Trong những yếu tố tạo nên một công trình kiến trúc, các chuyên gia đã công nhận màu sắc trên các bề mặt như mặt sàn ảnh hưởng khá lớn đến cảm nhận, trải nghiệm của người dùng về không gian. Đối với không gian có diện tích hạn chế, việc lựa chọn màu sắc gạch lát hợp lý hoàn toàn có thể tạo cảm giác không gian thoáng rộng hơn. Như hầu hết các nhà thiết kế và chuyên gia sẽ đề xuất gạch lát nền màu sáng sẽ là một trong những cách tốt nhất để tạo hiệu ứng thị giác về một không gian rộng hơn. Bởi những gam màu sáng sẽ phản xạ ánh sáng thay vì hấp thụ ánh sáng. 

gạch lát nền cho khu vực nhỏ

Gạch màu trắng vân mây cho phòng khách nhà phố nhỏ hẹp

Bên cạnh số lượng lớn những đề xuất sử dụng gạch lát nền, gạch tối màu cho không gian nhỏ hẹp dù hạn chế hơn nhưng không có nghĩa là hoàn toàn bất khả thi. Trên thực tế, với một số mẹo và một số ý tưởng đột phá, gạch lát màu tối vẫn là một lựa chọn tuyệt vời khi mang đến diện mạo tối ưu cho căn phòng nhỏ hẹp. Đối với gạch tối màu, hình dạng và họa tiết phù hợp là chìa khóa để gia tăng chiều sâu cho không gian. Mọi người nên chọn những mẫu gạch dạng đặc biệt có thiết kế bầ mặt họa văn độc đáo, hiệu ứng linh hoạt, có thể là những mẫu gạch 3D đa chiều. Cụ thể, mọi người có thể tham khảo một số gam màu gạch lát nền phù hợp với không gian hẹp sau đây: 

Gạch lát nền màu trắng 

Màu trắng sẽ lựa chọn tuyệt vời cho không gian diện tích hạn chế. Vì nó phản chiếu ánh sáng tốt, giúp tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên trong không gian, mang đến sự khoáng đạt. Đây cũng là một gam màu cơ sở, biểu trưng cho sự nhã nhặn, tinh khôi, dễ dàng kết hợp với mọi phong cách thiết kế. Tuy nhiên, mọi người chỉ nên sử dụng màu gạch này khi có đủ thời gian về kiên nhẫn làm vệ sinh thường xuyên.

gạch lát nên cho không gian nhỏ và hẹp

Không gian tối giản trang nhã với gạch trắng cùng tông với tường

Gạch màu be, kem

Màu be, kem thuộc tông màu trung tính sáng khá dịu nhẹ, tạo cảm giác ấm cúng và thoải mái. Màu kem, be cũng giúp làm mềm không gian và tạo điểm trung hòa với nội thất trong nhiều phong cách thiết kế. Gạch lát nền gam màu còn có khả năng ổn định cảm xúc, mang đến sự yên tâm. Khi kết hợp với nội thất gỗ và da lại càng thêm phần ấm cúng và thoải mái.

gạch lát nền cho không gian hẹp

Phòng ngủ nhỏ hẹp nhưng vẫn tạo cảm giác thư thái với gạch vân gỗ màu kem

Gạch nền màu Pastel

Các mẫu gạch tông màu pastel như hồng pastel, xanh pastel, hay vàng pastel cũng rất phù hợp cho không gian nhỏ hẹp. Những màu sắc nhẹ nhàng này tạo sự cân bằng và thư thái. Những gam màu này còn mang đến sự năng động, trẻ trung bất ngờ. 

Tông màu xanh bơ nhẹ nhàng, đầy mới mẻ, trẻ trung

Tông màu xanh bơ nhẹ nhàng, đầy mới mẻ, trẻ trung

Màu xám đậm, đen

Những mẫu gạch màu đen, xám đậm khổ dọc, vân mây mềm mại biến chuyển linh hoạt hoàn toàn có thể gia tăng chiều sâu cho không gian. Mọi người cũng có thể chọn những mẫu gạch vân gỗ đen ốp dọc theo chiều dài của công trình. Cách này cũng có thể tạo ra hiệu ứng chiều sâu rất hiệu quả. Bên cạnh đó, khi đã chọn gạch lát nền màu tối thì hãy ưu tiên sử dụng màu tường, trần nội thất tông sáng để cân bằng không gian. 

gạch lát nền sang trọng

Gạch vân gỗ xám đậm lát so le dọc tạo chiều sâu hiệu quả

Nhưng hãy nhớ rằng, không nhất thiết phải chọn một màu gạch lát duy nhất. Mọi người có thể sáng tạo và phối kết các tông màu gạch trên để tạo ra một sự pha trộn tinh tế và hài hòa nhất.

2. Một số yếu tố giúp không gian thoáng rộng hơn

Như đã nói, bên cạnh màu gạch lát nền có khá nhiều yếu tố tạo nên tổng thể một công trình và chúng cũng có thể góp phần hỗ trợ giúp không gian thoáng rộng hơn. Cụ thể như: 

Kích thước gạch 

Hiện xu hướng gạch khổ lớn đang nở rộ, nên không ít gia chủ muốn chọn dòng gạch này với suy nghĩ gạch kích thước càng lớn sẽ càng mở rộng không gian. Điều này thực sự là sai lầm, gạch kích thước lớn quả thực có thể giúp tạo sự sang trọng, khoáng đạt nhưng chỉ ở những không gian phù hợp. Nếu diện tích quá nhỏ mà bất chấp dùng gạch lát nền khổ lớn sẽ dễ phô bày nhược điểm diện tích eo hẹp khi cả không gian chỉ vẻn vẹn vài viên gạch.

kích thước gach lát nền

Chọn kích thước gạch phù hợp tạo sự cân xứng cho không gian

Chọn hiệu ứng bề mặt

Thị trường gạch lát nền hiện nay có rất nhiều mẫu mã với các loại bề mặt phổ biến như: men bóng, men matt, men nhám sần,... Men mờ và men nhám sần với ưu điểm chống trơn trượt tốt nhưng phù hợp hơn với không gian diện tích trung bình đến lớn. Bởi các mẫu gạch bề mặt này ít phản xạ ánh sáng, còn gạch men bóng, nhất là những mẫu gạch màu sáng sẽ như một tấm gương phản xạ hình ảnh, ánh sáng tốt, mở rộng không gian cực hiệu quả. 

Tận dụng ánh sáng 

Ánh sáng là yếu tố không thể thiếu để giúp không gian nhỏ hẹp trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn. Phòng càng nhiều ánh sáng càng có cảm giác rộng rãi. Nếu không gian không có nhiều cửa sổ, mọi người hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách lắp thêm đèn sàn chiếu lên trần ở các góc phòng tối khuất như góc tường cạnh ghế sofa, kệ tủ. Các luồng ánh sáng này cũng sẽ bổ sung lượng ánh sáng đáng kể. Hay nếu có điều kiện hãy thiết kế trần phân tầng và bố trí đèn led chạy ngầm. 

gạch lát nền sang trọng

Thiết kế giếng trời, tận dụng ánh sáng tự nhiên

Như vậy chọn màu sắc gạch lát nền hợp lý kết hợp với một số yếu tố khác sẽ góp phần giúp tạo cảm giác không gian thoáng rộng hơn. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp mọi người sở hữu không gian tối ưu nhất. Nếu có nhu cầu mua gạch lát nền chính hãng, giá tốt hãy liên hệ Hải Linh. Tại đây quy tụ đa dạng mẫu mã gạch ốp lát phù hợp cho không gian nhỏ hẹp cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ quý khách đưa ra lựa chọn phù hợp nhất!

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên