Giá gạch lát nền 60x60 loại 3 - Giá tốt nhưng liệu có nên sử dụng

Giá gạch lát nền 60x60 loại 3 - Giá tốt nhưng liệu có nên sử dụng?

Khi tìm hiểu thị trường, chọn mua gạch, nhiều khách hàng đã bắt gặp thuật ngữ gạch lát nền 60x60 loại 3 và khá tò mò về loại gạch này. Phổ biến hơn cả là những thắc mắc xoay quanh giá gạch lát nền 60x60 loại 3. Vậy nên trong bài viết này sẽ giải đáp chi tiết nhất có thể về loại gạch này. 

1. Gạch lát nền loại 3 là gì? 

Gạch lát nền loại 3 được coi là một thuật ngữ được các nhà sản xuất, phân phối sử dụng phổ biến để chỉ những một nhóm gạch được phân theo chất lượng. Dù ứng dụng công nghệ hiện đại đến đâu, kiểm soát kỹ càng đến đâu, trong quá trình sản xuất vẫn sẽ có sự chênh lệch về độ hoàn thiện giữa những viên gạch, sẽ có những vấn đề phát sinh ở một số viên như cong vênh, lỗ kim trên bề mặt, góc cạnh chưa đều, màu không đạt,... Vậy nên để dễ dàng phân biệt, các nhà sản xuất thường phân nhóm gạch loại 1, loại 2 và loại 3. Mỗi nhà sản xuất sẽ có một cách riêng để ký hiệu cho từng loại gạch và được in trực tiếp trên bao bì  hoặc để chắc chắn mọi người có thể trực tiếp hỏi nhà phân phối. 

 Cụ thể về đặc điểm từng loại gạch như sau: 

vị trí khí hiệu phân loại gạch taicera

  • Gạch lát nền loại 1 là sản phẩm hoàn thiện và đáp ứng tốt các tiêu chí về chất lượng và thẩm mỹ với kích cỡ chuẩn, vuông thành sắc cạnh, hoa văn và họa tiết sắc nét, màu sắc rõ ràng, không bị cong vênh, bề mặt phẳng mịn, không lỗ rỗng,... 

  • Gạch lát nền loại 2 là sản phẩm kém hơn gạch loại 1 một chút, xuất hiện không quá hai lỗi nhỏ không đáng kể như chênh lệch nhẹ về màu sắc trong cùng 1 lô, có độ vênh cong nhất định. Tỷ lệ gạch loại 2 được lọc ra dao động từ 1-5% tùy từng nhà máy sản xuất.

  • Gạch lát nền loại 3 là loại gạch có chất lượng kém hơn cả, gạch có nhiều lỗi về chất lượng như cong vênh, bề mặt có lỗ kim, kích thước sai lệch không đồng đều hay họa tiết không sắc nét, màu không chuẩn. Hoặc đôi khi đây là những mẫu hàng lỗi mốt mà nhà sản xuất muốn đẩy bán để thu hồi vốn. Ký hiệu phổ biến nhất của gạch lát nền loại 3 là A3.

2. Mức giá gạch lát nền 60x60 loại 3 hiện nay

Vốn tồn tại nhiều nhược điểm nhưng gạch lát nền 60x60 loại 3 vẫn được nhiều người quan tâm bởi loại gạch này có giá thấp nhất trong cả 3 loại, chỉ bằng một nửa thậm chí không bằng nửa giá gạch loại 1. Như vậy, tính ra sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ. 

Gạch loại 3 có giá thành rẻ

Hiện nay, giá gạch lát nền 60x60 loại 3 trên thị trường thường dao động 40.000-70.000 VNĐ/m2. Tuy nhiên, giá cả của loại gạch này cũng có thể thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố như thương hiệu, tiêu chí chất lượng của từng nhà sản xuất, đại lý bán, nhu cầu thị trường, thời điểm mua bán,... 

3. Có nên sử dụng gạch lát nền 60x60 loại 3?

Việc có nên sử dụng gạch lát nền 60x60 loại 3 hay không thực tế sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng của mọi người. Chắc chắn độ bền, tính thẩm mỹ của gạch loại 3 sẽ có nhiều thua kém so với gạch loại 1 nhưng đồng nghĩa chi phí sẽ thấp hơn. Loại gạch này có thể sử dụng cho các công trình xây dựng có mức độ đầu tư thấp, thời hạn sử dụng trung bình hoặc thấp như nhà tạm, cửa hàng buôn bán nhỏ, phòng trọ,... 

Tuy nhiên, mọi người không nên sử dụng gạch lát nền 60x60 loại 3 cho những khu vực có tần suất sử dụng cao như nhà kho, nhà xưởng, khu vực công cộng..., hay công trình nhà ở kiên cố cho gia đình. Nếu đặt việc tối ưu chi phí là yếu tố hàng đầu duy nhất thì gạch lát nền loại 3 là một sự lựa chọn khá ổn. Đu sao gạch loại 3 vẫn là sản phẩm được sản xuất chính hãng, có sự đảm bảo hơn các mẫu gạch trôi nổi không được kiểm định trên thị trường. 

4. Lưu ý quan trọng trước khi quyết định sử dụng gạch loại 3

Trước khi quyết định mua và sử dụng gạch lát nền 60x60 loại 3, mọi người nên tìm thật kỹ về đặc tính của sản phẩm và nắm được những lưu ý quan trọng để có quyết định đúng đắn nhất. Khi đã sử dụng gạch loại 3, công trình chắc chắn sẽ không thể nào đảm bảo chất lượng, độ bền vững như gạch loại 1 được. Nếu xảy ra hư hỏng khi mọi người vẫn còn muốn sử dụng công trình thì buộc phải phát sinh một khoản chi phí sửa chữa. 

sử dụng gạch kém chất lượng gây nứt vỡ phồng rộp

Gạch hư hỏng sẽ tốn kém chi phí sửa chữa

Hiện nay trên thị trường đã có rất nhiều mẫu gạch chất lượng cơ bản nhờ quy trình sản xuất hướng tới tối ưu chi phí, mức giá cạnh tranh phù hợp với mọi nhu cầu tiết kiệm của người dùng. Quý khách hoàn toàn có thể lựa chọn cho công trình của mình những loại gạch này, yên tâm hơn về chất lượng với mức chi phí tiết kiệm không kém. Và quan trọng nhất là hãy lựa chọn đại lý gạch uy tín sẽ giúp mọi người mua được loại gạch đảm bảo chính hãng, không mua phải gạch giả, hàng nhái trôi nổi trên thị trường. 

Như vậy, khi đã nắm rõ giá gạch lát nền 60x60 loại 3 cũng như những thiệt hơn, lưu ý khi sử dụng, có lẽ mọi người đã tự có thể đưa ra quyết định cho bản thân. Chúc tất cả mọi người đều thành công với lựa  chọn của mình!

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên