Gạch lát nền màu xám khói: Vẻ đẹp vượt thời gian cho không gian thêm tinh tế

Gạch lát nền màu xám khói: Vẻ đẹp vượt thời gian cho không gian thêm tinh tế

Gạch lát nền màu xám khói với vẻ đẹp tinh tế, hiện đại không bao giờ bị lỗi mốt, luôn làm khách hàng phải mê đắm. Hãy thử làm mới không gian nhà bạn với việc sử dụng mẫu gạch tinh tế này nhé. Tham khảo ngay danh sách các mẫu gạch xám khói đẹp dưới đây!

gạch lát nền xám khói

1. Gạch lát nền màu xám khói - xu hướng gạch nổi bật hiện nay

Gạch màu xám khói là mẫu gạch sở hữu tông màu trung tính, được thiết kế với nhiều mẫu mã khác nhau, phổ biến là gạch vân đá marble, vân đá tự nhiên, giả gỗ, giả xi măng. Với tông màu này, sản phẩm mang tới cho không gian vẻ đẹp thanh lịch, trang trọng, hiện đại và cảm xúc bình yên, nhẹ nhàng.

Gạch lát nền màu xám khói là một trong những xu hướng lựa chọn hiện nay trong lĩnh vực trang trí nội thất và xây dựng. Bởi vì rất nhiều ưu điểm tuyệt vời sau: 

gạch lát nền xám khói

  • Đây là tông màu không bao giờ bị lỗi mốt, tạo ra không gian sang trọng và tinh tế, tạo ra cảm giác thoải mái và tiện nghi cho người sử dụng.

  • Màu xám khói rất dễ phối hợp với các gam màu khác, từ màu trắng tinh khôi cho đến màu đen cổ điển, từ màu pastel nhẹ nhàng cho đến các màu sặc sỡ ấn tượng, tạo nên sự cân bằng và hài hòa cho không gian sống.  Do đó, gạch màu xám khói có thể phù hợp với nhiều phong cách trang trí khác nhau, từ cổ điển tới hiện đại.

  • Màu xám khói có khả năng làm tôn lên vẻ đẹp của các món nội thất khác, từ đồ nội thất gỗ cho đến đồ nội thất kim loại. Kết hợp với đèn trang trí và các vật dụng khác, gạch lát nền màu xám khói có thể tạo ra không gian sang trọng, tinh tế và đẳng cấp.

  • Gạch có độ bền cao, chịu được va đập và chịu lực tốt, có độ bền vững lâu dài suốt nhiều năm, không bị mài mòn, bong tróc như sử dụng các vật liệu khác. Đồng thời, với tính chất không thấm nước và không dễ bám bẩn, việc lau chùi và vệ sinh sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

  • Đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng: Gạch màu xám khói được sản xuất với nhiều kích thước và hình dáng, họa tiết khác nhau, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng từ các không gian nhỏ cho đến các không gian lớn.

  • Cuối cùng, gạch ốp lát được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, an toàn với sức khỏe, là một sự lựa chọn bền vững đối với mọi người.

Với những lợi ích trên, gạch lát nền màu xám khói được xem là một trong những lựa chọn hàng đầu trong việc trang trí nội thất hiện nay.

2. Top mẫu gạch lát nền màu xám khói BEST - SELLER 

Trước nhu cầu của thị trường, rất nhiều hãng gạch trong nước và nhập khẩu đều sản xuất các mẫu gạch lát nền màu xám khói đẹp, đa dạng. Đặc biệt là hãng gạch Taicera - nổi tiếng với những dòng gạch màu trung tính cực kỳ chất lượng được đông đảo khách hàng đánh giá cao. Dưới đây là một số mẫu gạch đẹp, ấn tượng bán chạy hiện nay, mời quý khách tham khảo:

taicera g68838

Mẫu gạch lát nền 60x60 Taicera G68838 như nét chấm phá nghệ thuật mang tính thẩm mỹ cao cho không gian. Với tông màu xám khói thanh lịch cùng họa tiết phóng khoáng, chắc chắn quý khách sẽ không thể rời mắt.

gp68848

Đây là mẫu gạch lát nền vân đá màu xám khói được yêu thích tại showroom Hải Linh. Mẫu gạch mang nét đẹp hiện đại, thanh lịch được ứng dụng cho nhiều không gian khác nhau.

G48209

Với không gian ngoại thất như sân thượng, hành lang, sân vườn,... gia chủ có thể lựa chọn mẫu gạch lát nền 40x40 Taicera G48209. Sự kết hợp giữa họa tiết trang trí hình học ấn tượng cùng tông màu xám khói hiện đại mang lại nét đẹp cuốn hút cho không gian.

GC299x299-828

Gạch lát nền màu xám khói Taicera GC299x299-828 sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, đầy sống động được sử dụng ở nhiều không gian nội - ngoại thất khác nhau.

G63828

Gạch Taicera G63828 là sự kết hợp hoàn hảo của bề mặt giả xi măng men matt cùng tông màu xám khói ấn tượng, mang lại nét đẹp thời thượng cho không gian ốp lát. Mẫu gạch kích thước 30x60 được ứng dụng ốp tường, lát nền đều phù hợp.

G63828

Mẫu gạch Taicera 30x60 GP63848 được nhiều khách hàng yêu thích bởi nét đẹp thanh lịch, tự nhiên. Họa tiết vân đá sống động được in sắc nét trên bề mặt gạch màu xám khói tô điểm không gian thêm cuốn hút hơn.

Còn rất nhiều mẫu gạch lát nền màu xám khói đẹp khác, quý khách tham khảo tại đây:

3. Lưu ý khi lựa chọn gạch lát nền màu xám khói 

Một không gian hoàn hảo phải đáp ứng cả yếu tố chất lượng, thẩm mỹ và sự hài hòa. Để có thể lựa chọn được gạch lát nền màu xám khói phù hợp với không gian, có một số điểm cần lưu ý như sau:

Đầu tiên, cần chọn kích thước và hình dạng gạch phù hợp với không gian. Nếu không gian rộng và thoáng, nên chọn gạch kích thước lớn để tạo sự cân đối, hài hòa, liên kết cho không gian và ngược lại. Việc lựa chọn kích thước gạch không phù hợp sẽ gây ra tình trạng không gian mất cân đối, ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ. Ngoài ra, việc lựa chọn hình dáng cũng quan trọng, ví dụ như chọn gạch vuông hoặc gạch chữ nhật để tạo ra sự tinh tế và đồng bộ cho không gian.

gạch lát nền màu xám khói

Thứ hai, khi lựa chọn gạch lát nền màu xám khói, cần chú ý về chất liệu và độ bền của gạch. Với không gian có mật độ di chuyển nhiều, cần chọn gạch xương granite (porcelain) để có độ bền cao, tránh nứt, vỡ. Đây cũng là dòng gạch chất lượng với độ chống thấm cao nên thích hợp dùng ở các khu vực ẩm ướt như nhà tắm, hồ bơi, tránh rêu mốc, cong vênh. Hãy lựa chọn sản phẩm thuộc các thương hiệu uy tín như Taicera để đảm bảo độ bền, tuổi thọ của công trình.

Thứ ba, cân nhắc yếu tố bề mặt gạch lát nền màu xám khói phù hợp với đặc tính của không gian. Hiện nay có gạch men bóng, men nhám, matt trong đó, gạch men bóng với ưu điểm giúp không gian thêm sang trọng, mở rộng, và dễ vệ sinh. Gạch men matt, nhám gia tăng chiều sâu cho không gian đồng thời chống trơn trượt tốt. 

Tiếp theo, nên lựa chọn họa tiết của gạch lát nền phù hợp với phong cách trang trí. Nếu không gian thiết kế theo phong cách hiện đại, có thể chọn gạch lát nền màu xám khói đơn giản, không họa tiết hoặc gạch giả đá, giả xi măng. Nếu không gian có phong cách cổ điển, có thể chọn gạch lát nền màu xám khói có hoa văn tinh xảo, đặc biệt là các họa tiết truyền thống.

Cuối cùng, cân nhắc yếu tố chi phí để phù hợp với tài chính của gia đình. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng gạch, mẫu mã gạch với mức giá khác nhau, từ vài trăm tới vài triệu đồng/m2. Trong tầm tài chính trung bình, quý khách có thể lựa chọn thương hiệu Taicera với giá gạch dao động từ 145.000 VNĐ/m2, đáp ứng hoàn hảo tiêu chí chất lượng, đồng thời có nhiều mẫu gạch màu xám đẹp, giúp khách hàng an tâm lựa chọn.

=>Gạch đen vân vàng mang lại cho không gian vẻ đẹp huyền bí, sang trọng

4. Ý tưởng sử dụng gạch lát nền màu xám khói đẹp nhất

Để tạo ra một không gian sống đẹp, tinh tế thì cần phải biết cách sử dụng gạch lát nền màu xám khói sao cho phù hợp nhất. Người dùng cũng cần chú ý việc phối hợp màu sắc khi sử dụng gạch màu xám khói, để tạo nên một không gian sống hoàn mỹ, đẳng cấp hơn. Gia chủ có thể lựa chọn cách phối màu tương phản tạo sự đối lập để giúp không gian thêm ấn tượng, tươi sáng, mới mẻ hơn. Như phối với màu trắng, màu pastel,... Còn nếu muốn tạo một không gian trầm lắng, đơn giản thì nên kết hợp với các màu đậm như đen, nâu để gia tăng sự bí ẩn.

Bên cạnh đó, cần tận dụng các vật liệu khác nhau trong không gian để tạo sự cân bằng. Ví dụ, kết hợp với vật liệu gỗ, kính, đá tự nhiên,... để tạo một không gian tinh tế, đẳng cấp và giàu thẩm mỹ hơn.

Dưới đây là một số không gian với các phong cách trang trí khác nhau phù hợp sử dụng gạch ốp lát màu xám khói, mời quý khách tham khảo.

Phong cách thiết kế tối giản (Minimalist) và phong cách hiện đại

Phong cách thiết kế này được giới trẻ hiện nay vô cùng ưa chuộng, thường thấy ở các căn hộ của người độc thân hay vợ chồng trẻ. Với phong cách tối giản, thiết kế giảm thiểu các chi tiết thừa, chỉ giữ lại những yếu tố thực sự cần thiết, đồng thời hạn chế sử dụng màu sắc trang trí, đem tới vẻ đẹp tinh tế, hiện đại cho không gian. Do đó, việc sử dụng gạch lát nền màu xám khói là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho công trình theo phong cách thiết kế này.

Phong cách thiết kế tối giản (Minimalist)

Phong cách thiết kế đương đại (Contemporary)

Đây là phong cách thiết kế đầy sự phá cách, sử dụng nhiều đường thẳng, hình khối và các màu sắc kết hợp táo bạo, đem lại sự hấp dẫn mới mẻ cho công trình trong khi vẫn duy trì nét đẹp hiện đại. Do đó, việc sử dụng gạch lát nền xám khói là vô cùng thích hợp.

Phong cách thiết kế đương đại (Contemporary)

Phong cách thiết kế công nghiệp (Industrial)

Phong cách Industrial (công nghiệp) hiện được ưa chuộng trên toàn thế giới, được ứng dụng tại nhiều công trình nhà ở, văn phòng, nhà hàng, quán cafe,... Phong cách thiết kế nội thất này hướng tới sự đơn giản, thô sơ, mộc mạc nhất, với những nét thô ráp, trần trụi, gạt bỏ mọi chi tiết xa hoa, rườm rà,... để mang tới sự gần gũi cho gia chủ. Việc sử dụng gạch lát nền màu xám khói càng gia tăng thêm nét thô mộc, bình dị cho phong cách này.

Phong cách thiết kế công nghiệp (Industrial)

Phong cách thiết kế cổ điển (Classic)

Phong cách thiết kế này được ứng dụng ở nhiều nhà ở, biệt thự, khách sạn,... Đặc trưng của phong cách này đó là những hoa văn tinh xảo, mỹ lệ chạm trổ công phu của phương Tây, sử dụng đồ nội thất cầu kỳ, tinh tế tới từng chi tiết. Việc sử dụng gạch màu xám khói sẽ là gợi ý mới mẻ, giúp không gian vừa sang trọng, vừa hiện đại.

Phong cách thiết kế cổ điển (Classic)

Tóm lại, gạch lát nền màu xám khói là một lựa chọn tối ưu cho bất kỳ không gian kiến trúc nào, với nhiều ưu điểm nổi bật. Rất nhiều mẫu gạch đẹp hiện đang được trưng bày tại showroom Hải Linh, quý khách đừng bỏ lỡ để sở hữu một không gian sống hiện đại, đẳng cấp. Tới ngay showroom của chúng tôi hoặc gọi hotline 1900 599 828 để được tư vấn nhanh nhất!

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên