Cách tẩy trắng gạch ốp lát nhà vệ sinh hiệu quả, an toàn

Cách tẩy trắng gạch ốp lát nhà vệ sinh hiệu quả, an toàn

Gạch ốp lát nhà vệ sinh cần được tẩy rửa thường xuyên để tránh vi khuẩn, ẩm mốc bám bẩn, giữ cho không gian luôn sạch sẽ, thoáng mát như mới. Bạn cần biết tẩy trắng gạch ốp lát nhà vệ sinh đúng cách để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của men gạch mà vẫn đem lại hiệu quả tốt. Hãy cùng Hải Linh tìm hiểu một số mẹo tẩy trắng gạch ốp lát nhà vệ sinh ngay dưới đây.

1. Nguyên nhân khiến gạch ốp lát nhà vệ sinh bị ố vàng

Gạch ốp lát nhà vệ sinh bị ố vàng là tình trạng thường xuyên xảy ra bởi nhà vệ sinh là khu vực luôn ẩm ướt, tiếp xúc với nhiều vi khuẩn, chất bẩn trong quá trình sử dụng hằng ngày. 

Tại sao tiếp xúc nhiều với nước là nguyên nhân khiến gạch dễ bị ố vàng? Bởi trong nước có chứa một lượng sắt, trải qua quá trình tích tụ lâu ngày sẽ khiến những vệt sắt bám vào nền gạch khiến chúng bị biến màu gây mất thẩm mỹ.

Không chỉ vậy, một số gia đình sử dụng dòng gạch men để ốp lát nhà vệ sinh cũng là nguyên nhân khiến cho gạch dễ bị biến đổi màu sắc khi thường xuyên gặp nước. Vì vậy, việc lựa chọn loại gạch chất lượng cũng quyết định lớn đến tính thẩm mỹ và bền bỉ của gạch cũng như giữ cho không gian nhà vệ sinh luôn sạch đẹp.

gạch nhà tắm bị ố vàng

Nhiều nguyên nhân khiến gạch nhà vệ sinh dễ bị ố vàng, bám bẩn

Ngoài những nguyên nhân trên, việc sử dụng nhà vệ sinh thiếu sạch sẽ, không dọn rửa thường xuyên khiến các chất bẩn tích tụ lâu ngày cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng gạch. Bên cạnh đó, một số gia chủ không biết cách xử lý các vết bẩn ố vàng, tẩy rửa không đúng cách cũng khiến gạch nhanh chóng bị hỏng men, các vết bẩn càng dễ bám hơn. 

2. Có nên sử dụng hoá chất tẩy gạch nhà vệ sinh hay không?

Các hoá chất tẩy rửa chuyên dụng giúp vi khuẩn, nấm mốc, vết bẩn cứng đầu nhanh chóng bị đánh bay. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng thường xuyên hay lạm dụng các hoá chất tẩy rửa này vì chúng có thể sẽ khiến gạch lát nền nhanh xuống cấp, đồng thời quá trình tẩy rửa không đúng cách sẽ dễ gây hại cho người sử dụng.

các loại chất tấy rửa

Có nên sử dụng hoá chất tẩy rửa thường xuyên hay không?

Bạn chỉ nên sử dụng hoá chất tẩy rửa mạnh trong trường hợp vết bẩn quá cứng đầu, không thể đánh bay bằng giải pháp tẩy rửa thông thường và phải sử dụng đúng cách, hiệu quả.

Hãy tham khảo cách tẩy trắng gạch nhà vệ sinh an toàn, hiệu quả bằng hóa chất dưới đây:

Một số loại hoá chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho gạch đang được bày bán trên thị trường mà bạn có thể tìm mua như: Hydrogen peroxide, VG-205, Dyma Scale, VG 205..

Bước 1: Làm sạch qua nhà vệ sinh trước khi bắt đầu tẩy rửa. Bạn hãy dùng chổi hoặc cây lau nhà để lau toàn bộ sàn gạch hoặc mảnh vải khô để lau tường gạch. Làm như vậy nhằm giúp loại bỏ các vết bẩn tích vụ và việc vệ sinh gạch trở nên dễ dàng, nhàn hơn.

Bước 2: Đổ dung dịch tẩy rửa lên các khe gạch và các khu vực ố vàng cần làm sạch. Hãy đảm bảo mọi khe gạch, bề mặt gạch đều được thấm đủ dung dịch.

Bước 3: Chờ khoảng 30 phút để thuốc tẩy ngấm vào hết các ô bẩn để việc lau sạch sẽ dễ dàng hơn.

Bước 4: Dùng một chiếc bàn chải có lông cứng để cọ sạch các khe và bề mặt gạch. Hoặc bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng không dùng nữa để vệ sinh cũng được.

Bước 5: Rửa lại sàn nhà hoặc tường với nước sạch rồi lau khô. Đối với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể sẽ phải lặp lại quy trình này thì mới có được kết quả tối ưu.

Lưu ý: Bạn nên hạn chế việc sử dụng hoá chất, dung dịch tẩy rửa để đảm bảo độ bền và tuổi thọ của gạch.

3. Cách tẩy rửa gạch nhà vệ sinh an toàn, tốt nhất

3.1. Chất tẩy rửa có tính axit tự nhiên

Với những gia đình có trẻ nhỏ hay vật nuôi thì việc sử dụng hoá chất tẩy rửa là không nên. Vì vậy, để đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất thì Hải Linh khuyên bạn nên sử dụng các chất tẩy rửa có tính axit tự nhiên như: Giấm, chanh…

sử dụng chanh tươi và dấm ăn làm trắng nhà tắm

Chanh và giấm ăn là chất tẩy rửa có tính axit tự nhiên

Giấm và chanh là chất có công dụng tẩy rửa các vết dầu mỡ, khử mùi và khử trùng gạch nhà tắm vô cùng hiệu quả. Bạn hãy trộn hai phần nước và giấm theo tỉ lệ bằng nhau và cho vào bình xịt và lắc đều.  Tiếp đó bạn xịt dung dịch lên vết bẩn và dùng miếng bọt biển chà sạch.

Bạn cũng có thể dùng nước cốt chanh nguyên chất cho vào bình xịt để xử lý các vết ố và nấm mốc. Chanh có công dụng tuyệt vời là tẩy vết rỉ sét. Hãy cắt đôi quả chanh và tẩm muối vào mặt mỗi nửa quả chanh, sau đó rắc thêm muối lên vết rỉ sét  và bắt đầu chà bằng nửa quả chanh. Cuối cùng, rửa sạch và lau khô.

3.2. Baking soda

Hỗn hợp bột Baking soda là một nguyên liệu hiệu quả giúp bạn đánh bay vết bẩn tích tụ trong nhà vệ sinh. 

baking soda

Baking soda

Cách 1: Bạn trộn baking soda với nước với hai phần bằng nhau sau đó thoa đều lên phần ron gạch cần làm sạch và để yên trong một phút, Tiếp đó hãy bôi hỗn hợp vào sâu các khe, góc chứa bụi bẩn, nấm mốc rồi dùng bàn chải để chà mạnh và dùng nước để xả sạch. CUối cùng bạn dùng khăn vải hoặc miếng bọt biển sạch để lau khô.

Cách 2: Bạn trộn ½ cốc baking soda với ½ cốc nước chanh vào ½ xô hoặc chậu nước ấm. Bạn trộn đều hỗn hợp trên và sử dụng miếng bọt biển hoặc khăn để chà dung dịch lên gạch, nhất là các ron gạch. Sau khi chà sạch bạn hãy để chúng lắng trong 5 phút và lau sạch lại chúng với khăn ấm. 

3.3. Máy làm sạch bằng hơi nước

Sử dụng máy làm sạch bằng hơi nước là phương pháp được các khách sạn, trung tâm thương mại chuyên sử dụng bởi nó sẽ khiến nhà vệ sinh sạch sâu. 

 

tẩy trắng bằng hơi nước

Máy làm sạch bằng hơi nước giúp làm sạch sâu không khí 

Họ sử dụng hơi nước ở nhiệt độ cao để thổi bay bụi bẩn, vi khuẩn và nấm mốc. Đổ đầy nước vào bình và đợi thiết bị nóng lên, nhấn khởi động máy và di chuyển đầu phun khắp toàn bộ nhà vệ sinh.

3.4. Sử dụng muối ăn hoặc kem đánh răng

Một trong những cách tẩy nhà vệ sinh ố vàng đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể thử đó chính là sử dụng muối ăn hoặc kem đánh răng.

sử dụng muốn và kem đánh răng để tẩy trắng

Muối ăn và kem đánh răng giúp tẩy trắng nhà vệ sinh hiệu quả

Bạn đem muối pha với nước lau sàn nhà vệ sinh, đổ hỗn hợp này lên vết ố vàng của gạch rồi đợi khoảng 15 phút và sau đó xả lại với nước.

Bôi trực tiếp kem đánh răng lên chỗ có vệt ố vàng, sau đó bạn hoà cùng một ít baking soda với nước, dùng khăn thấm hỗn hợp rồi thoa lên đều vết ố đến khi gạch sạch trắng hoàn toàn.

Ngoài các cách tẩy rửa gạch ốp lát nhà vệ sinh hiệu quả, an toàn lành tính ngay tại nhà trên thì việc giữ cho nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, không bị vết bẩn bám lâu ngày bằng cách vệ sinh định kỳ sẽ giúp cho việc vệ sinh nhà tắm đơn giản hơn rất nhiều.

Hãy tập thói quen quét dọn, vệ sinh nhà tắm thường xuyên sau khi sử dụng, phát hiện và lau ngay các vết bẩn để chúng không bám khô trên nền gạch. 

Bên cạnh đó, việc chọn dòng gạch ốp lát nhà vệ sinh cao cấp, chất lượng sẽ giúp bạn tránh được tối đa độ bám bẩn của chất bẩn lên nền gạch, lưu giữ vẻ đẹp sạch sẽ, sang trọng cho không gian nhà tắm.

Vừa rồi là những chia sẻ của Hải Linh về các cách tẩy trắng gạch ốp lát nhà vệ sinh hiệu quả, an toàn, tốt nhất dựa trên kinh nghiệm lâu năm trong ngành gạch ốp lát của chúng tôi hy vọng đã giúp ích cho bạn có thêm những kiến thức bổ ích.

Việc giữ sạch nhà vệ sinh còn quan trọng hơn rất nhiều việc tẩy trắng gạch ốp lát nhà vệ sinh bởi chúng sẽ giúp gia đình của bạn luôn trải nghiệm được không gian nhà tắm sạch sẽ, thoải mái nhất, đồng thời bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình một cách tốt nhất.

=>> Lau chùi gạch lát nền Taicera dễ dàng cho ngày hè sạch mát

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên