Bí kíp lựa chọn kích thước gạch lát nền nhà vệ sinh sao cho phù hợp nhất

Bí kíp lựa chọn kích thước gạch lát nền nhà vệ sinh sao cho phù hợp nhất?

Có thể bạn chưa biết nhưng việc chọn kích thước gạch lát nền nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới vẻ đẹp và sự công năng cho phòng tắm nhà bạn. Lựa chọn gạch lát nền to hay nhỏ còn phù thuộc vào nhiều yếu tố. Hãy cùng Hải Linh tìm hiểu về bí kíp lựa chọn kích thước gạch lát nền nhà vệ sinh dưới đây sao cho phù hợp nhất nhé!

1. Tại sao cần phải lựa chọn kích thước gạch lát nền nhà vệ sinh?

Việc lựa chọn kích thước gạch lát nền nhà vệ sinh trước khi thi công là rất cần thiết bởi nó sẽ giúp chủ nhà lựa chọn được loại gạch phù hợp về mặt thẩm mỹ cũng như diện tích của nhà vệ sinh. 

Bên cạnh đó, việc lựa chọn gạch đúng kích thước sẽ giúp chúng ta cân đối được số lượng gạch cần mua, tránh lãng phí hay phải cắt xén, thêm bớt trong quá trình lát nền gây mất thẩm mỹ cho tổng thể không gian.

Hiệu ứng từ kích thước các viên gạch xếp liền nhau cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến phong cách chủ đạo mà bạn đang hướng tới. Vì vậy hãy tỉ mỉ trong cả khâu lựa chọn kích thước gạch lát nền nhà vệ sinh để có được một ngôi nhà hoàn hảo nhất.

2. Lựa chọn kích thước gạch lát nền nhà vệ sinh sao cho phù hợp? 

gạch ốp lát nhà tắm

Ngày nay xu hướng làm đẹp không gian sống ngày càng cao, cũng vì vậy mà nhà tắm cũng được chăm chút về tính thẩm mỹ và sự thoải mái, công năng khi sử dụng. 

Thị trường hiện có nhiều loại kích thước gạch lát nền nhà vệ sinh được sử dụng phổ biến như: 30x60cm, 40x80cm, 30x90cm. Những kích thước này được cho là giúp không gian nhà vệ sinh trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn.

Đối với nhà vệ sinh có diện tích nhỏ hơn thì nên lựa chọn loại gạch lát nền có kích thước gạch là 25x40cm hay 30x45cm.

Nếu bạn muốn tạo sự nổi bật, hiện đại hơn thì có thể lựa chọn các loại gạch lát nền trang trí như: gạch bông (20x20cm), gạch lục giác (15x17cm), gạch thẻ (7,5x10cm).

Nhìn chung, theo kinh nghiệm bán hàng lâu năm gạch lát nền nhà vệ sinh của Hải Linh, kích thước gạch được lựa chọn sử dụng nhiều nhất là loại gạch có kích thước 30x60cm.  Kích thước này phù hợp với nhiều diện tích, tạo cảm giác không gian nhà vệ sinh rộng và thoáng đãng hơn rất nhiều.

Để lựa chọn được kích thước gạch lát nền nhà vệ sinh phù hợp nhất với không gian nhà bạn, đừng quên một số lưu ý sau đây:

2.1. Lựa chọn kích thước gạch dựa trên diện tích nhà vệ sinh

Lựa chọn kích thước gạch dựa trên diện tích thực tế của nhà vệ sinh là cách lựa chọn tối ưu nhất để bạn khắc phục nhược điểm hay phát huy ưu thế nhà vệ sinh nhà mình. 

Chẳng hạn, nếu nhà vệ sinh nhà bạn có diện tích dưới 5m2, bạn nên lựa chọn các loại gạch có kích thước nhỏ và hoạ tiết trang trí như: Gạch 25x40, 25x25, 20x20.. 

Nếu diện tích nhà bạn khá rộng rãi, từ 5m2 đến 15m2, hãy tự tin lựa chọn các loại gạch có kích thước lớn hơn như: gạch 30x30, 30x45.

Còn với nhà vệ sinh có diện tích trên 15m2, Hải Linh khuyên bạn nên mạnh dạn lựa chọn những loại gạch có kích thước 30x60, 30x90 hay 15x80cm. 

Nguyên nhân là những nhà vệ sinh càng lớn càng nên chú trọng sự tối giản, điều này sẽ giúp nhà tắm trở nên hiện đại, sang trọng và thời thượng hơn. Khi đó điểm nhấn của nhà vệ sinh sẽ là các thiết bị nhà tắm hiện đại. Ngoài ra, lát gạch có kích thước lớn sẽ ít mạch hơn, như vậy thì bạn có thể dễ dàng vệ sinh lau chùi mà lại tôn được vẻ đẹp thẩm mỹ cao cho nhà tắm của mình. 

2.2. Lựa chọn dựa trên phong cách thiết kế

Lựa chọn kích thước gạch lát nền nhà vệ sinh dựa trên phong cách thiết kế cũng là bí kíp mà Hải Linh thường dùng để tư vấn cho khách hàng của mình. Một nhà tắm đẹp còn là khi nó có phong cách riêng và nét kiến trúc nội thất độc đáo mà gia chủ cực kỳ yêu thích.

Kinh nghiệm trong lựa chọn gạch lát nền nhà vệ sinh của Hải Linh cho rằng, với nhà vệ sinh mang phong cách cổ điển thì nên ưu tiên các dòng gạch có kích thước 30x60cm, 40x80 hay 30x45.

Nhà tắm theo kiểu hiện đại, thời thượng thì nên lưu ý dòng gạch lát nền trang trí có kích thước thông dụng như: 20x20, 20x25….

3. Giá gạch lát nền nhà vệ sinh có đắt không?

Tương tự như các loại gạch lát nền khác, gạch lát nền nhà vệ sinh cũng sẽ có sự khác nhau giữa kích thước, chất liệu, bề mặt gạch. Tuy nhiên, nhìn chung giá cả gạch lát nền nhà vệ sinh sẽ không đắt nên bạn có thể yên tâm.

Để mua được gạch lát nền nhà vệ sinh giá tốt chất lượng thì bạn cần phải đến đúng địa chỉ uy tín, quy mô bởi mua hàng ở các đơn vị này sẽ được đảm bảo về chất lượng chính hãng, đồng thời tối ưu được giá thành bởi không qua bất cứ đơn vị trung gian nào. 

4. Top gạch lát nền nhà vệ sinh đẹp xu hướng hiện nay

Những mẫu gạch lát nền nhà vệ sinh dưới đây đảm bảo sẽ cho bạn gợi ý phối cảnh nhà vệ sinh của mình thật đẹp và nổi bật. 

gạch lát nền nhà tắm chống trơn trượt

Mẫu gạch lát nền nhà tắm bằng gạch Granite màu xám trắng. Gạch có kích thước lớn tạo cảm giác thẩm mỹ cao và sang trọng, đồng thời có thể vệ sinh dễ dàng. 

trang trí không gian nhà tắm với gạch bông

Mẫu gạch bông lát nền với kích thước nhỏ phù hợp cho nhà vệ sinh mang phong cách cổ điển, bán cổ điển. Mẫu gạch này mang đến cảm nhận không gian đậm chất quý tộc, sang trọng và đẳng cấp khi kết hợp cùng thiết bị nhà tắm cao cấp.

gạch lát nèn nhà tắm

Mẫu gạch lát nền chống trơn trượt với khổ vuông, kích thước 40x40, mang đến không gian nhà vệ sinh hiện đại, sang trọng và đầy công năng cho gia đình bạn.

 

gạch lục giác lát nền nhà tắm

Mẫu gạch lát hình lục giác đang rất được giới trẻ yêu thích. Mẫu gạch này rất phù hợp với không gian nhà vệ sinh có kích thước nhỏ sẽ tạo điểm nhấn hoàn hảo.

gạch lát nền nhà tắm

Cuối cùng là mẫu gạch lát nền nhà vệ sinh tone màu xám đen đầy hiện đại và thời thượng, mang đến cảm giác bí ẩn, sang trọng và độc lạ.

Vừa rồi là top những mẫu gạch lát nền nhà vệ sinh đẹp đang được yêu thích phổ biến trên thị trường. Mỗi mẫu gạch sẽ phù hợp với từng không gian và trong đó không thể thiếu khâu lựa chọn kích thước gạch lát nền nhà vệ sinh phù hợp nhất.

Để có được một nhà vệ sinh đẹp và ưng ý nhất, nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong lựa chọn mẫu gạch lát nền và kích thước gạch lát nền nhà vệ sinh phù hợp thì có thể liên hệ với Hải Linh để được tư vấn mua hàng chi tiết bởi các chuyên gia trong lĩnh vực nội thất, gạch ốp lát.

Hải Linh hiện là đơn vị phân phối các loại gạch lát nền, ốp tường chính hãng từ các thương hiệu lớn nhỏ trong và ngoài nước. Chúng tôi hiện đang có đa dạng các mẫu gạch lát nền với kích thước đa dạng để bạn tham khảo và lựa chọn mẫu gạch phù hợp nhất cho nhà vệ sinh của mình.

Hãy liên hệ https://taicera.vn để biết thêm chi tiết hoặc ghé thăm một trong 3 Showroom của Hải Linh tại Hà Nội để được tư vấn trực tiếp và mua hàng tốt nhất. Hải Linh hân hạnh là địa chỉ mua gạch ốp lát uy tín, chất lượng, giá rẻ nhất thị trường dành cho tổ ấm thân thương của bạn và gia đình. 

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên