Nên mua gạch ốp tường và gạch lát nền phòng tắm một cách hợp lý nhất

Nên mua gạch ốp tường và gạch lát nền phòng tắm một cách hợp lý nhất

Gạch ốp lát phòng tắm là việc đầu tiên mà bạn phải chọn để chuẩn bị cho đội thi công hoàn thiện ngôi nhà của mình. Để sở hữu ngôi nhà đẹp hoàn hảo và có phòng vệ sinh sang trọng nhất có thể công việc đó không hề đơn giản. Hãy cùng chúng thôi tìm hiểu những tiêu chí cơ bản để có thể sở hữu những mẫu gạch ốp lát đẹp nhất và phù hợp với phòng tắm của bạn.

 MỘT SỐ TIÊU CHÍ CƠ BẢN KHI BẠN CHỌN GẠCH ỐP TƯỜNG VÀ LÁT NỀN PHÒNG TẮM TẮM

 1.Về màu sắc:

  • Ưu tiên hàng đầu là màu sắc của gạch ốp lát phòng tắm phải hài hòa với màu sơn để tạo nên sự nhẹ nhàng cho không gian phòng tắm của bạn.
  • Ưu tiên thứ hai là nên chọn tông màu sáng (nếu chỉ dùng 1 màu ) hoặc tông màu sáng trên nền màu đậm dưới phần chân
  • Hoa văn gạch nên chọn đơn giản , nhẹ nhàng tránh dùng nhiều họa tiết dễ gây rối mắt
  • Kinh nghiệm của chúng tôi là bạn nên chọn gạch màu trắng có hoa văn Gạch ốp tường đẹp

2. Về công năng của gạch ốp tường phòng tắm và gạch lát nền  cho phòng tắm :

Gạch ốp tường phòng tắm phải  đáp ứng các yêu cầu cơ bản về chống thấm ,sạch sẽ (dễ dàng vệ sinh) và có độ thẩm mỹ cao . Do đó, bạn cần ưu tiên chọn gạch ốp tường có  độ bóng , hoa văn và màu sắc  phù hợp với màu sơn và sở thích của chủ nhà.

 

gach-lat-nen-phong-tam


Tuy nhiên , nếu bạn chon gạch ốp tường taicera mờ (không bóng) và chịu khó phối ghép sẽ tạo nên một không gian rất sang trọng (hạn chế của dòng gạch ốp  mờ là dễ bị bám bẩn hơn dòng Gạch ốp tường bóng).

Khi chọn gạch lát nền cho phòng tắm bạn phải chọn gạch có độ nhám để tránh trơn trượt (nhất là khi gia đình có người lớn tuổi hay trẻ nhỏ)

3. Về chủng loại gạch:

  • Gạch ốp tường phòng tắm ưu tiên chọn gạch men vì gạch có giá thành khá rẻ , gạch có nhiều màu sắc đẹp
  • Gạch lát nền phòng tắm có thể chọn gạch men hoặc thạch anh ,đá granite , đá phủ men …
  • Hiện nay, loại gạch có viền đầu đang rất được ưa chuộng vì tiết giảm chi phí (không phải mua viền),dễ thi công (trước đây gạch viền và gạch ốp tường thường không cùng ron vì có độ dung sai khác nhau giữa gạch ốp và gạch viền).

Tham khảo Mẫu gạch lát nền nhà tắm đẹp

4.Về quy cách sản phẩm :

Thông thường khi bạn chọn gạch ốp tường nhà tắm hay gạch lát nền nhà tắm nên có

+ 1 size trùng nhau để tạo nên sự đồng nhất khi ốp lát thẳng.

+ Phá cách bạn có thể chọn size theo sở thích và có thể ốp lát lệch nhau hay so le hoặc trang trí tạo điểm nhấn

+ Phá cách bạn có thể chọn size cho gạch lát nền là 600x600 để làm gạch ốp lát

+ Phòng tắm nhỏ (dưới 1mx2m):có thể chọn size cho loại gạch ốp tường 250x400(mm) đi cùng với gạch lát nên phòng tắm 250x250mm

+ Phòng tắm có kích thước trung bình :có thể chọn như phòng tắm nhỏ hoặc gạch ốp 300x450(mm)đi cùng Gạch lát 300x300(mm)

+ Phòng tắm lớn (từ 2mx3m trở lên) :

+ Bạn nên chọn Gạch ốp có qui cách lớn để tăng tính thẩm mỹ cho phòng tắm .Gạch ốp tường 300x600(mm) cùng  với Gạch lát nền 300x300(mm), hoặc gạch ốp lát 450x900(mm)/ Gạch lát nền 450x450(mm),hoặc Gạch ốp lát  600x1200(mm) cùng gạch lát nền 600x600(mm).

Bạn có thể dùng thêm gạch tranh điểm để trang trí cho phòng tắm thêm sinh động. Chúng tôi sẽ giới thiệu trong bài viết khác. Ngoài ra,  để tạo sự đồng bộ và hài hòa cho toàn bộ ngôi nhà thì bạn cũng nên đầu tư ngay từ đầu để phối hợp chọn gạch phòng khách và gạch nhà bếp

MỘT SỐ NHÃN HIỆU THÔNG DỤNG:

Các nhãn hiệu gạch ốp lát được tin dùng hiện nay: gạch taicera, gạch Đồng Tâm, Viglacera, gạch Bạch Mã hoặc các dòng hang cao cấp Indonesia, Tây Ban Nha và Trung quốc… đều cung cấp các sản phẩn gạch lát nền nhà tắm cũng như gạch ốp tường nhà tắm có kích thước đa dạng màu sắc phong phú chất lượng tốt đảm bảo mọi tiêu chí cho phòng tắm của bạn 

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên