Giải pháp chọn gạch lát nền cho căn phòng nhỏ

Giải pháp chọn gạch lát nền cho căn phòng nhỏ

Với căn phòng diện tích lớn, bạn dễ dàng lựa chọn gạch lát nền bởi màu sắc hay họa tiết nào cũng có thể phù hợp. Nhưng với không gian nhỏ, chỉ cần sơ xuất trong cách chọn kích thước thôi cũng đủ nuốt chửng diện tích, khiến cho căn phòng đã nhỏ càng nhỏ hơn. Phòng nhỏ nên lát gạch như thế nào là thắc mắc chung của nhiều khách hàng hiện nay. Theo dõi những kinh nghiệm được đúc kết từ các kiến trúc sư trong bài viết dưới đây để có giải pháp lựa chọn gạch lát nền cho căn phòng nhỏ phù hợp nhất.

Kích thước gạch lát nền cho căn phòng nhỏ

Xu hướng lựa chọn gạch khổ lớn lên ngôi trong năm 2021 nên rất nhiều gia đình hiện nay có ý nghĩ chọn gạch kích thước càng lớn sẽ càng mở rộng không gian. Điều này cực kỳ sai lầm, gạch kích thước lớn giúp tạo hiệu ứng mở cho không gian nhưng nếu diện tích quá nhỏ mà cứ ham hố phải sử dụng gạch lát nền khổ to sẽ gây mất cân đối và vô tình giảm hiệu quả thẩm mỹ cho toàn diện tích lát nền.


Lựa chọn gạch ốp lát cho phòng có kích thước nhỏ

Tùy thuộc vào diện tích của căn phòng bạn có thể lựa chọn kích thước gạch phù hợp. Với diện tích dưới 15 mét vuông thì gạch lát nền 40x40 hoặc 50x50 là lựa chọn hợp lý giúp bề mặt sàn không có quá nhiều đường ron gạch gây rối mắt và thu hẹp không gian. Với căn phòng có diện tích trên 15 mét vuông đến dưới 30 mét vuông hãy ưu tiên chọn gạch kích thước 60x60 - đây cũng là khổ gạch đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Với mặt sàn lớn hơn 30 mét vuông hãy chọn gạch lát nền 80x80 hoặc 100x100.

Màu sắc gạch lát nền cho căn phòng nhỏ

Không gian nhỏ thì màu sắc gạch cũng không được tùy ý chọn. Gam màu tối là điều tối kỵ tuyệt đối không được nghĩ tới không chỉ là sơn tường, nội thất mà còn là cả màu gạch lát nền.

Đối với những căn nhà có không gian khiêm tốn, nhỏ hẹp hoặc có phần chật chội. Tốt nhất bạn nên lựa chọn những mẫu gạch lát nền gam màu tươi sáng để tạo cảm giác không gian diện tích được mở rộng hơn, nhất là những loại gạch lát có màu sắc như: Trắng, be vàng, kem, xanh nhạt… sẽ tạo cảm giác thoải mái, mát mẻ, tiện nghi hơn cho ngôi nhà. 


Lựa chọn màu tươi sáng cho không gian thêm rộng rãi

Ngoài ra bạn cũng cần chú ý tránh trường hợp lựa chọn những mẫu gạch có màu lệch tông quá nhiều so với màu tường hoặc nội thất. Điều này sẽ làm cho không gian bị thu hẹp hơn, gây cảm giác khó chịu cho người nhìn. Hãy chọn những mẫu gạch có cùng tone màu với tường như: Màu tường trắng chọn gạch lát nền tone be, kem và ngược lại. Việc kết hợp này sẽ đem đến không gian rộng rãi, thoải mái hơn.

Bề mặt gạch lát nền nào phù hợp với phòng nhỏ

Hiện nay trên thị trường gạch lát nền có rất nhiều mẫu mã với các loại bề mặt men gạch khác nhau như: Men bóng, men mờ, men nhám. Men mờ và men nhám với ưu điểm chống trơn trượt hiệu quả nhưng chỉ phù hợp với không gian diện tích trung bình đến lớn. Bởi các mẫu gạch bề mặt này thường được làm với gam màu trầm hoàn toàn không thích hợp khi chọn gạch lát nền cho căn phòng nhỏ.


Gạch bóng giúp không gian thêm rộng

Phòng càng nhiều ánh sáng càng rộng rãi. Nếu không gian hẹp không có cửa sổ lớn để đón ánh sáng tự nhiên thì gạch men bóng sẽ giúp bạn làm điều đó. Gạch có bề mặt men này sẽ phản chiếu ánh sáng tốt cả ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo từ đèn, giúp đánh lừa mắt khiến căn phòng trông sáng hơn và rộng hơn.

Họa tiết gạch lát nền cho căn phòng nhỏ

Không gian rộng không kén họa tiết gạch nhưng với căn phòng nhỏ hẹp thì họa tiết, hoa văn quá cầu kỳ lại là kẻ thù nuốt chửng toàn bộ không gian, gây rối mắt và khiến diện tích bị thu hẹp. 


Họa tiết tối giản sẽ thích hợp với không gian hẹp

Với diện tích hạn chế thì nên chọn mẫu gạch lát nền họa tiết đơn giản hoặc họa tiết trơn để tạo độ thoáng cho kiến trúc căn phòng. Đặc biệt để làm mới và giảm độ nhàm chán cho căn phòng hãy thay đổi cách lát nền.

Không nhất thiết gạch phải được đặt thẳng hàng mà bạn hoàn toàn có thể phá cách lát theo được chéo hoặc lát so le. Cách lát này được áp dụng nhiều khi sử dụng loại gạch lát nền giả gỗ. Một chút thay đổi biến tấu thôi cũng đủ để không gian rộng hơn so với thực tế mà không nhất thiết phải là gạch họa tiết hoa văn.

Như bạn thấy có nhiều yếu tố trong khi chọn gạch lát nền cho căn phòng nhỏ mà có thể bạn chưa biết. Đến với Showroom Hải Linh bạn sẽ được trải nghiệm không gian trưng bày gạch với nhiều mẫu mã, kích thước và kiểu dáng khác nhau. Hơn nữa, với đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp sẽ giúp bạn chọn được mẫu gạch lát nền thích hợp nhất cho không gian nhỏ. 

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên