Cách chọn gạch ốp lát phòng bếp chuẩn chuyên gia

Cách chọn gạch ốp lát phòng bếp chuẩn chuyên gia

Yêu cầu cần có trong căn bếp chính là sự sạch sẽ, ấm cúng và thẩm mỹ, an toàn, phong thủy. Khi chọn gạch ốp lát phòng bếp bạn cũng cần hướng đến các tiêu chí trên. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các cách chọn gạch ốp lát phòng bếp chuẩn chuyên gia. Khách hàng quan tâm hãy theo dõi để lưu giữ thành kinh nghiệm khi tìm mua gạch lát nền và ốp tường phòng bếp. 

1. Cách chọn gạch ốp lát phòng bếp đảm bảo sự sạch sẽ, an toàn

Bếp là khu vực chế biến thực phẩm nên cần đảm bảo sự sạch sẽ tối đa. Vì thế, các chuyên gia thực phẩm cũng như chuyên gia thiết kế nhà ở khuyên sử dụng gạch men bóng để lát nền và ốp tường. 

Gach op lat phong bep

Một mẫu gạch ốp lát sạch sẽ cho phòng bếp 

Loại gạch men bóng sẽ chống bám bẩn lại dễ dàng lau chùi. Vì thế, các vết dầu mỡ, thức ăn, thực phẩm có vô tình bám trên nền và tường gạch chỉ cần lau chùi nhẹ với chút nước tẩy rửa là đã sạch. Nếu sử dụng các loại vật liệu khác, dầu mỡ thực phẩm ngấm vào bên trong. Khi không lau chùi được hết nó tạo nên nấm mốc. Không gian căn bếp sẽ bị xâm nhập bởi vi khuẩn khi đó sẽ gây ra tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm ngay trong chính không gian bếp nhà bạn. 

Lựa chọn gạch ốp lát cho bếp cũng cần lưu ý chọn gạch khổ lớn. Những viên gạch lớn khi ghép lại tạo ra đường ron ít hơn. Gạch chất lượng với các cạnh phẳng và đồng đều giúp đường vữa gạch nhỏ lại. Khi đó, khâu vệ sinh sàn và tường với gạch ốp lát cũng dễ dàng hơn. Đường ron ít không gian bếp trông thông thoáng hơn cũng mang đến cảm giác sạch sẽ hơn. 

Sàn nhà bếp rất dễ bị nước, và dầu mỡ bám vào trong quá trình nấu ăn. Vì vậy, để căn phòng có được sự an toàn khi di chuyển, hãy chọn các mẫu gạch lát nền có bề mặt nhám để giảm tối đa tình trạng trơn trượt có thể xay ra. 

>>Xem thêm: https://taicera.vn/tin-tuc/nhung-dieu-can-luu-y-khi-chon-mau-gach-op-tuong-taicera-642.html

2. Cách chọn gạch ốp lát cho phòng bếp đảm bảo tính thẩm mỹ, ấm cúng 

Một căn bếp đẹp sẽ khơi gợi cảm hứng nấu ăn ngon cho bà nội trợ. Khi đó, việc thiết kế nội thất nhà bếp ngoài việc lựa lựa chọn thiết bị nhà bếp tốt, đạt chuẩn, phù hợp thì các gạch lát nền và ốp tường cũng ảnh hưởng rất nhiều đến cảnh quan của căn bếp. 

Gach op lat cho phong bep am cung

Mẫu gạch lát nền cho phòng bếp ấm cúng

Các mẫu gạch ốp lát nhà bếp không nên chọn sắc màu u tối. Vì theo thiết kế chung, căn bếp có diện tích không lớn. Bên trong nó, các thiết bị nhà bếp lại chủ yếu có màu đen. Nếu chọn cả gạch tối màu thì không gian trẻ càng bó hẹp lại. Từ đó sẽ gây ra cảm giác bí bách, nóng nực, ngột ngạt trong căn phòng bếp. 

Gạch ốp tường và lát nền nhà bếp có thể chọn các mẫu gạch ốp tường màu trắng sáng. Hoặc để tăng thêm sự sinh động cho căn phòng sàn nhà bếp lát gạch họa tiết vân đá, cát, vân mây thậm chí là vân gỗ. Sàn nhà thi công 1 màu với các sắc màu vàng nhẹ, kem, patel đều rất quyến rũ và giàu thẩm mỹ.

Bức tường nhà bếp có thể trang trí bằng nhiều mẫu gạch ốp tường khác nhau. Lây chủ đạo tông màu trắng và nhấn nhá ở phần tường dưới tủ bếp. Hoặc phần tường ở khu vực bếp nấu ăn. Có những ý tưởng trang trí đẹp với gạch bông hoặc gạch mosaic được áp dụng thi công nhiều. Hoặc có thể là những viên gạch thẻ hay gạch giả cổ độc đáo và khác lạ. 

Thẩm mỹ của căn bếp là tổng hòa của các màu sắc và thiết kế nội thất. Nên sức sáng tạo với gạch lát nền và ốp tường phòng bếp là khá phong phú. Khách hàng nên tham khảo thêm chuyên gia thiết kế nội thất và người có kinh nghiệm để lựa chọn mẫu gạch ốp lát phòng bếp thật phù hợp. 

3. Cách chọn gạch ốp lát phòng bếp chuẩn phong thủy

Sau phòng khách, bếp là nơi giữ nhiều năng lượng ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà. Vì vậy, chọn gạch ốp lát phòng bếp sao cho hợp phong thủy là điều rất cần được chú trọng. Cách chọn gạch như thế nào để căn phòng này có được sự cân bằng về âm dương ngũ hành? 

Gach op lat phong bep hop phong thuy

Đầu tiên cần phải biết rằng, bếp thuộc hành hỏa. Theo quy luật ngũ hành tương sinh, tương khắc thì Mộc sinh Hỏa, Thủy khắc Hỏa. Vì thế, nên tránh chọn các màu Thủy tương khắc như màu lam, màu đen trong căn bếp. Ưu tiên chọn màu xanh lá cây, trắng cho hợp với quy luật tương sinh. 

Khi chọn gạch ốp lát phòng bếp theo phong thủy, cần tránh để yếu tố Hỏa quá nhiều. Các chuyên gia phong thủy cho rằng, Hỏa quá nhiều sẽ gây ra những bất hòa trong gia đình. Bởi vậy hãy dựa vào các màu sắc của đồ nội thất bếp. Nếu đã quá nhiều sắc màu của Hỏa hay Thổ, hãy chọn các mẫu gạch lấn át Hỏa như màu xanh của Thủy hoặc màu của Kim. Các màu này sẽ làm bớt năng lượng của Hỏa mang lại sự cân bằng. 

4. Chọn gạch ốp lát phòng bếp loại nào, của thương hiệu nào?

Gạch ốp lát phòng bếp cần chọn các loại gạch chất lượng cao. Các mẫu gạch xương granite được lựa chọn lát nền nhà bếp cho độ chịu lực lớn. Đôi khi những va chạm với sàn nhà do đỗ vỡ, rơi dụng cụ nấu ăn sẽ xảy ra. Với sàn gạch granite, viên gạch không bị nứt vỡ, độ bền chắc của sàn nhà được nâng cao hơn. 

Gach op lat Taicera

Gạch ốp lát phòng bếp Taicera

Đối với các bức tường phòng bếp, lựa chọn gạch có độ chống thấm tốt, dễ lau chùi là ưu tiên số 1. Nhưng trên thị trường, không phải sản phẩm gạch nào cũng có chất lượng giống nhau. Vì thế, các bạn cần thông thái chọn lựa những mẫu gạch của các thương hiệu nổi tiếng. Các hãng gạch có chỗ đứng trên thị trường đã được công nhận và đánh giá về chất lượng của đông đảo người tiêu dùng. 

Trong số những thương hiệu gạch ốp lát nổi tiếng phải chú ý đến các sản phẩm của thương hiệu gạch Taicera. Đây là hãng gạch đến từ Đài Loan có nhà máy sản xuất ở Việt Nam. Các công nghệ tiên tiến nhất của Đài Loan và các nước có nền công nghiệp sản xuất gạch phát triển đều được Taicera áp dụng vào dây chuyền. Vì thế, sản phẩm gạch ra đời đã đáp ứng được hoàn hảo nhất những tiêu chí xây dựng ở nhiều hạng mục khác nhau. 

Gạch ốp lát phòng bếp là gạch Taicera, gia đình hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Gạch Taicera không có nhiều mẫu mã gạch sặc sỡ nhưng lại mang vẻ đẹp của sự sang trọng. Căn bếp gia đình vì thế cũng sở hữu nét đẳng cấp vượt trội. 

Mua gạch Taicera ốp lát phòng bếp, khách hàng vui lòng liên hệ Showroom Hải Linh. Địa chỉ này là đại lý phân phối chính hãng các sản phẩm gạch Taicera. Ngoài ra, khách hàng còn nhận được nhiều giá trị khi đến Showroom Taicera Hải Linh mua sản phẩm. Đó là giá chiết khấu cao, được tư vấn sản phẩm miễn phí, hỗ trợ vận chuyển miễn phí ở nội thành Hà Nội và chế độ chăm sóc sau bán hàng chuyên nghiệm và tận tâm. 

Để có căn bếp đẹp chuẩn, an toàn hãy đến Showroom Hải Linh ngay hôm nay nhé! Hải Linh rất sẵn lòng phục vụ quý khách hàng gần xa

Website: https://taicera.vn/

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên