Các kích thước gạch ốp chân tường phổ biến nhất

Các kích thước gạch ốp chân tường phổ biến nhất

Sử dụng gạch ốp chân tường là giải pháp hoàn hảo nhất bảo vệ chân tường nhà bạn khỏi ngấm ẩm ướt, nấm mốc và mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cao cho căn nhà. Mỗi kích thước gạch ốp chân tường sẽ phù hợp với từng không gian khác nhau. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Lợi ích của gạch ốp chân tường

Sử dụng gạch ốp chân tường sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời cho các gia đình. Cụ thể là:

  • Bảo vệ chân tường, chống ngấm nước, chống ẩm mốc, tích tụ bụi bẩn. Chân tường là nơi tiếp xúc nhiều với bụi bẩn, nước đọng, lại tiếp xúc trực tiếp với đất nền nên dễ ẩm mốc, bong tróc lớp sơn. Sử dụng gạch ốp chân tường, sẽ giải quyết hoàn toàn được các vấn đề này.

  • Tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống: Chọn các loại gạch ốp chân tường kích thước, màu sắc phù hợp với không gian sẽ mang đến sự hài hòa, sang trọng và tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

  • Tiết kiệm chi phí tu sửa, bảo dưỡng nhà: Nếu chỉ dùng sơn chỉ sau một vài năm sẽ ẩm mốc, rất mất thẩm mỹ. Việc sửa chữa lại phiền phức và tốn kém. Vì thế, ốp gạch sẽ không ẩm mốc, không mất nhiều chi phí sửa chữa nhà.

cac-kich-thuoc-gach-op-chan-tuong-pho-bien-nhat-1

2. Các kích thước gạch ốp chân tường phổ biến nhất

Gạch ốp chân tường là giải pháp hoàn hảo, mang đến sự độc đáo, khác biệt cho ngôi nhà. Có rất nhiều kích thước gạch ốp chân tường phù hợp với từng không gian. Cùng tìm hiểu:

  • Gạch ốp chân tường kích thước 50x86cm: Dùng rất phổ biến tại các công trình, đa dạng họa tiết vân đá, vân gỗ với sự các điệu tạo hình khối trang trí nhất. Loại gạch này thích hợp với gạch lát nền dạng thanh hoặc gạch lát nền 50x50cm.

 

cac-kich-thuoc-gach-op-chan-tuong-pho-bien-nhat-2

  • Gạch ốp chân tường kích thước 60X86cm: Phù hợp với những không gian diện tích lớn, trần cao, sang trọng, hiện đại, bề mặt bóng dễ dàng vệ sinh.

 

cac-kich-thuoc-gach-op-chan-tuong-pho-bien-nhat-3

  • Gạch ốp chân tường 40x85cm: Mẫu này cũng dùng cho những trần nhà cao, kết hợp với gạch 40x40 là phù hợp, họa tiết thì tùy theo kiểu nội thất, tông màu của công trình.

 

cac-kich-thuoc-gach-op-chan-tuong-pho-bien-nhat-4

  • Gạch ốp chân tường kích thước 12X60cm: Cũng phù hợp với không gian diện tích rộng, đường vân ấn tượng. Nên sử dụng gạch lát nền 60x60 hoặc gạch dạng thanh cho mẫu gạch ốp chân tường này.

cac-kich-thuoc-gach-op-chan-tuong-pho-bien-nhat-5

  • Gạch ốp chân tường 12x50cm mẫu gạch chân tường thấp, phù hợp với không gian nhà trần thấp. Nên kết hợp với gạch lát nền 50x50cm hoặc gạch dạng thanh.

 

cac-kich-thuoc-gach-op-chan-tuong-pho-bien-nhat-6

  • Gạch viền chân tường 12x40cm ứng dụng cho không gian diện tích nhỏ, kết hợp với gạch lát nền 40x40cm.

 

cac-kich-thuoc-gach-op-chan-tuong-pho-bien-nhat-7

  • Kích thước gạch ốp chân tường 15x60cm có thể ứng dụng cả ốp tường và lát viền tường. Thông thường các loại gạch dạng thẻ hoặc vân gỗ rất nhiều kích thước này.

cac-kich-thuoc-gach-op-chan-tuong-pho-bien-nhat-8

3. Nên ốp chân tường cao hay thấp? 

Việc ốp chân tường cao hay thấp sẽ phụ thuộc rất nhiều vào diện tích, chiều cao của trần nhà:

  • Nếu nhà nhỏ, trần nhà thấp thì nên chọn kích thước gạch ốp chân tường thấp với những kích thước 25x75cm hoặc 29,75x 89,46cm là hợp lý nhất. Màu sắc phải hài hòa và đồng bộ với tổng thể kiến trúc không gian.

 

cac-kich-thuoc-gach-op-chan-tuong-pho-bien-nhat-9

  • Nếu trần nhà cao, rộng thì có thể chọn các mẫu gạch ốp chân tường kích thước 50×86 cm, 60x86cm...sẽ phù hợp với không gian. Sử dụng gạch lát nền 50x50 tạo sự đồng bộ, liền mạch, tránh lộn xộn giữa các đường mạch gạch.

cac-kich-thuoc-gach-op-chan-tuong-pho-bien-nhat-10

4. Giá gạch ốp chân tường là bao nhiêu?

Về giá, gạch ốp chân tường giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào từng kích thước, từng hãng: 

  • Gạch ốp chân tường 60x86 dao động trong khoảng từ 65.000 - 90.000vnđ/viên

  • Gạch ốp chân  tường 40x85 giá khoảng 60.000 - 70.000vnđ/viên

  • Gạch ốp chân tường kích thước 50x86 giá khoảng 60.000 - 80.000vnđ/viên

  • Gạch ốp chân tường kích thước 12x50 giá từ 35.000 - 50.000vnđ/viên

  • Gạch ốp chân tường kích thước 12x40 giá từ 35.000 - 50.000vnđ/viên

  • Gạch ốp chân tường kích thước 12x60 giá từ 40.000 - 60.000vnđ/viên

cac-kich-thuoc-gach-op-chan-tuong-pho-bien-nhat-11

Tại Hải Linh các loại gạch ốp chân tường chính hãng, giá chiết khấu cực cao. Để mua gạch ốp chân tường chính hãng từ các thương hiệu Viglacera, Taicera, Prime.. đến ngay hệ thống Showroom Hải Linh nhận tư vấn miễn phí. Miễn phí vận chuyển cho khách hàng bán kính dưới 50km.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên