Xu hướng chọn gạch sân vườn 2020 có gì đặc biệt

Xu hướng chọn gạch sân vườn 2020 có gì đặc biệt?

Sân vườn là cảnh quan ngoại thất nhà ở nhiều người ngắm nhìn. Cảnh quan sân vườn nhà ở đánh giá được rất nhiều tính cách, tài chính của chủ nhà. Và điều quan trọng cảnh quan sân vườn đẹp chính là một trong những yếu tố tạo nên vẻ đẹp hoàn mỹ cho nhà ở. Chính vì vậy, chọn gạch sân vườn là việc làm được rất nhiều gia chủ đặt tâm sức làm sao chọn được mẫu phù hợp nhất, đẹp nhất. 

Những mẫu gạch họa tiết, bề mặt như thế nào được nhiều người yêu thích chọn mua. Câu trả lời sẽ có trong những thông tin dưới đây.

Xu-huong-chon-gach-san-vuon

1- Xu hướng chọn gạch sân vườn

1.1 Xu hướng chọn xương gạch lát sân vườn

Xương gạch là thứ không nhìn thấy sau khi tiến hành thi công hoàn thiện ốp lát nhà ở. Song lại có ý nghĩa quan trọng trong việc chịu lực tải trọng, chống thấm hút ẩm, quyết định phần lớn đến độ bền, tuổi thọ của gạch. Sân vườn là khu vực không chỉ có người đi lại mà còn có xe đi lại, là khoảng không gian có thể thường xuyên chịu lực tác động lớn. 

Chính vì thế, chọn gạch lát sân vườn, bạn nên chọn những mẫu gạch có xương granite hoặc xương bán sứ. Những mẫu gạch xương granite, xương bán sứ có thành phần chính là bột đá tự nhiên chiếm số lượng lớn trong cốt liệu (chiếm tới gần 70%). 

Xu-huong-chon-gach-san-vuon

Qua dây chuyền sản xuất hiện đại, thành phẩm ra đời là những mẫu gạch có độ kết dính cao. Gạch cứng, chắc, nặng có thể chịu được lực tác động lớn rất tốt, tốt hơn hẳn so với những mẫu gạch đỏ cotto trước đây hay những mẫu gạch có xương ceramic. 

Xu hướng chọn gạch sân vườn có xương granite không chỉ được các gia chủ sở hữu biệt thự, nhà ở cao cấp lựa chọn mà ngày càng được lựa chọn nhiều từ nhà cao cấp đến bình dân. Dự đoán, là xu hướng tiếp tục phát triển trong tương lai. 

1.2 Xu hướng chọn bề mặt, nước men gạch lát sân vườn

Sân vườn là khu vực thường xuyên dính nước, thường xuyên chịu nhiệt lượng tác động, thường xuyên chịu thời tiết khắc nghiệt của thiên nhiên. Chính vì thế chọn gạch lát sân vườn cần bảo đảm các yếu tố chống trơn trượt tốt đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển. Nước men thân thiện với môi trường khi bị nhiệt lượng tác động không bị tỏa ra các tia bức xạ nhiệt. Bề mặt gạch cần được in công nghệ kỹ thuật số cao cấp bảo đảm dù thời tiết mưa nắng tác động vẻ đẹp thẩm mỹ vẫn bền đẹp theo nhiều năm tháng sử dụng. 

https://taicera.vn/tin-tuc/Tu-van/Xu-huong-chon-gach-san-vuon-981.html

Hiện nay, xu hướng chọn gạch lát sân vườn thường có bề mặt sần, bề mặt nhám bảo đảm hạn chế, chống trơn trượt cao. Nước men được lựa chọn là nước men nhám chống thấm nước tốt, dễ dàng vệ sinh và hạn chế khả năng chống trơn trượt, an toàn hơn trong quá trình di chuyển đi lại. 

1.3 Xu hướng chọn màu sắc, họa tiết gạch lát sân vườn

Trên thị trường gạch ốp lát tại Việt Nam hiện nay, các mẫu gạch lát sân vườn khá đa dạng về xuất xứ, thương hiệu, họa tiết gạch cũng rất đa dạng. Những mẫu gạch lát sân vườn nhập khẩu cao cấp từ Tây Ban Nha thường có vẻ đẹp độc đáo, tính nghệ thuật cao. Song những mẫu gạch sân vườn sản xuất trong nước từ các thương hiệu Taicera, Viglacera, Đồng Tâm cũng không hề kém cạnh. 

Xu-huong-chon-gach-san-vuon

Các họa tiết gạch lát sân vườn phổ biến nhất phải kể đến những mẫu gạch lát sân vườn có họa tiết cỏ, họa tiết đá, họa tiết viên đá vỡ, họa tiết hoa lá, họa tiết dây leo, họa tiết sỏi...Xu hướng lựa chọn họa tiết gạch sân vườn hiện nay là những mẫu gạch mang thiên nhiên vào trong không gian nhà ở.

2- Các kích thước gạch sân vườn được ưa chuộng nhất 

Gạch lát sân vườn thường không được sản xuất với kích thước lớn như gạch lát nội thất trong nhà. Xu hướng kích thước gạch lát sân vườn được các hãng gạch lựa chọn sản xuất nhiều nhất hiện nay là: Gạch lát sân vườn kích thước 40x40, gạch lát sân vườn kích thước gạch lát nền 50x50, gạch lát nền 30x60.

Xu-huong-chon-gach-san-vuon

Trong số các dòng kích thước gạch lát sân vườn kể trên, dòng gạch lát sân vườn kích thước 50x50 phổ biến và là dòng kích thước xu hướng trong năm 2020. 

3- Một số cách lát tạo nên phối cảnh sân vườn đẹp cho nhà ở

3.1 Lát mẫu gạch liên tiếp 

Lát mẫu gạch liên tiếp là cách phối lát gạch sân vườn phổ biến nhất từ trước đến nay và tiếp tục được nhiều gia đình lựa chọn đặc biệt là các gia đình sinh sống ở khu vực nông thôn. Đây là cách lát khá đơn giản. 

Xu-huong-chon-gach-san-vuon

Bạn chỉ cần chọn một loại gạch lát sân vườn và lát liên tiếp các viên gạch với nhau cho đến kín khoảng sân vườn. 

3.2 Phối lát 2 mẫu gạch 

Phối lát 2 mẫu gạch ngày càng được nhiều gia đình, gia chủ lựa chọn cho nhà ở. Phối lát 2 mẫu gạch bạn có thể lựa chọn 2 mẫu gạch nằm trong bộ sưu tập gạch sân vườn của một hãng gạch nào đó. 

Xu-huong-chon-gach-san-vuon

Hoặc bạn có thể tự chọn 2 mẫu gạch có cùng xương, cùng bề mặt, cùng nước men, cùng đặc điểm công năng, và đặc biệt hài hòa về họa tiết bề mặt. Sau đó đem phối lát so le. 

So với cách phối lát 1 mẫu gạch cách phối 2 mẫu gạch tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ tinh tế hơn cho không gian sân vườn.

3.3 Phối gạch tạo điểm nhấn trang trí

Lựa chọn cách phối gạch tạo điểm nhấn trang trí rất nhiều gia chủ lựa chọn một mẫu gạch có màu đơn sắc. Đây sẽ là mẫu gạch chiếm nhiều diện tích sân vườn, được lát xung quanh sân, 

Xu-huong-chon-gach-san-vuon

Mẫu gạch trang trí thường ở khu vực giữa sân  ghép 4 viên tạo điểm nhấn đặc biệt hoặc được lát rải rác tại một số điểm trên sân, tạo không gian đặc biệt có cá tính.

3.4 Phối gạch kiểu zích zắc

Cách phối gạch zích zắc được thực hiện với những mẫu gạch có hình chữ nhật. Cách phối gạch kiểu zích zắc mang đến không gian ghi dấu ấn cá tính gia chủ độc đáo. Tuy nhiên đòi hỏi người thợ thi công phải có tay nghề cao. 

Xu-huong-chon-gach-san-vuon-981.html

3.5 Phối gạch kiểu so le 

Cách phối gạch kiểu so le cũng được thực hiện trên những mẫu gạch có hình chữ nhật. So với phối zích zắc, phối gạch so le dễ dàng hơn trong thi công xây dựng và được nhiều người lựa chọn cho sân vườn.

Xu-huong-chon-gach-san-vuon-981.html

4- Địa chỉ bán gạch sân vườn uy tín, nhiều mẫu đẹp

Hiện nay, đời sống vật chất của người dân không ngừng được cải thiện đáng kể, nhu cầu nhà ở rộng rãi, đẹp đẽ, khang trang ngày càng cao, vì thế thị trường gạch ốp lát sân vườn cũng không kém phần sôi động với nhiều mẫu mã. Bên cạnh những mẫu gạch lát sân vườn từ các hãng gạch trong nước như gạch Đồng Tâm, gạch Viglacera đa dạng họa tiết, đa dạng kích thước, gạch sân vườn nhập khẩu cũng rất đa dạng với nhiều chủng loại, mẫu mã đẹp độc đáo lạ mắt.

Điều này vừa giúp gia chủ có thể dễ dàng lựa chọn được gạch sân vườn như ý. Gạch sân vườn thường lát diện tích lớn, kinh phí mua gạch không hề nhỏ. Vì thế, trước khi quyết định chọn mua mẫu gạch điều trước hết bạn cần làm đó là tìm được một địa chỉ uy tín bán gạch chất lượng chính hãng, giá thành phải chăng và có nhiều mẫu gạch. 

Nếu bạn ở Hà Nội và ở những khu vực ngay cạnh Hà Nội có một địa chỉ uy hơn hơn 13 năm trên thị trường về gạch ốp lát xây dựng bạn có thể đến tham quan, chọn mua đó là hệ thống showroom Hải Linh. 

Xu-huong-chon-gach-san-vuon

Hệ thống showroom Hải Linh với 3 showroom lớn tại Long Biên, Đống Đa, Hà Đông. Mỗi showroom trưng bày hàng nghìn mẫu gạch ốp lát đến từ các thương hiệu như gạch Đồng Tâm, gạch Taicera, gạch Viglacera, gạch Tây Ban Nha, gạch Ấn …. 

Trong số đó các mẫu gạch lát sân vườn vô cùng đa dạng về họa tiết, kích thước, từ nhập khẩu cao cấp đến sản xuất trong nước. Đến với Hải Linh, bạn sẽ được tư vấn kỹ hơn xu hướng chọn gạch sân vườn bạn cũng có thể nhanh chóng lựa được mẫu ưng ý với giá thành phải chăng và dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp miễn phí nội thành Hà Nội. Chắc chắn bạn sẽ lựa được mẫu gạch ưng ý nhất cho không gian, ngôi nhà của gia đình mình. 

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên