Phong thủy: Bố trí thiết bị vệ sinh trong nhà như thế nào

Phong thủy: Bố trí thiết bị vệ sinh trong nhà như thế nào?

Theo phong tục tập quán của người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng, khi sắp xếp các đồ vật trong nhà ngoài tính tiện lợi thì còn xét đến yếu tố phong thủy. Đối với nhà vệ sinh việc bố trí các thiết bị cần chú ý đến yếu tố phong thủy. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết được cách bố trí thiết bị vệ sinh hợp phong thủy cho gia đình nhé.

Xây dựng nhà vệ sinh hợp phong thủy

Theo phong thủy nhà ở cần chú ý lựa chọn nơi “tọa hung hướng cát”, tức là đặt vào hướng xấu quay mặt vào hướng tốt. Và đối với nhà vệ sinh cũng vậy, cần lựa chọn hướng phù hợp tránh 2 hướng như Tây Nam và Đông Bắc để tránh phạm phải hướng xấu ảnh hưởng đến gia đình. Ngoài ra khi xây dựng nhà vệ sinh bạn cần tránh hướng Nam. Hướng Nam ứng với hành Hỏa còn nhà vệ sinh ứng với hành Thủy nên xung khắc trong không gian của gia đình. 

Ngoài ra tránh xây dựng nhà vệ sinh ở giữa trung tâm của ngôi nhà. Ngoài gây mất mỹ quan ra thì đây là điều cấm kỵ mà gây ảnh hưởng xấu đến vận khí của gia đình. Đối với các căn nhà cao tầng, nhà vệ sinh nên cùng nằm trên một trục đường thẳng để tiện hơn cho việc lắp đặt hệ thống cấp thoát nước, kỹ thuật. Bên cạnh đó với các nhà xây dựng 1 tầng 2 nhà vệ sinh cần bố trí quay lưng lại với nhau. Cửa nhà vệ sinh không nên bố trí đối diện với của chính,cửa nhà bếp và phòng ngủ bởi điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến gia vận của gia đình. 

Cách bố trí thiết bị vệ sinh hợp phong thủy

Việc bố trí các thiết bị vệ sinh trong nhà vệ sinh ngoài mang lại tính tiện lợi trong quá trình sử dụng thì còn liên quan đến phong thủy. Vậy cách bố trí thiết bị vệ sinh như thế nào để đảm bảo phù hợp với phong thủy đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng? Xem những thắc mắc dưới đây của các gia chủ:

Bạn đọc Nguyễn Văn Trường (Hà Nội) hỏi: khi làm nhà, tôi đã rất chú ý đến vị trí của nhà vệ sinh sinh với cấu trúc của cả căn nhà. Vậy còn những thiết bị trong nhà vệ sinh có cần chú ý về mặt phong thủy nữa không? Nếu bồn toilet đối diện với cửa vào và thẳng ra giường ngủ thì có bị xem là phạm phong thủy hay không?

 
phong-thuy-nha-ve-sinh
 

Theo ông Phạm Cương - chuyên gia phong thủy, Thuộc công ty Cổ phần Nhà Xuân: khi thiết kế nhà vệ sinh, gia chủ nên quan tâm nhiều đến vị trí đặt và vị trí mở cửa khu vệ sinh. Còn việc bố trí những  thiết bị vệ sinh  như bồn rửa mặt, bàn cầu viglacera hay vòi sen thì bố trí làm sao cho tiện công năng và thẩm mỹ chứ không nên quá coi trọng về hướng và vị trí. Có chăng gia chủ chỉ nên kiêng nhất việc để gương bồn rửa chiếu ra cửa nhà vệ sinh. Bởi theo quan niệm cổ xưa, điều này vô hình trung sẽ đẩy khí xú uế ra bên ngoài không tốt cả căn nhà hay phòng có khu vệ sinh đó. 
 
Quay trở lại nhà vệ sinh, quan trọng nhất là phải đặt ở cung xấu trong nhà, đặt cửa ở vị trí kín đáo, tránh hút khí và đảm bảo thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Trường hợp cửa vệ sinh đối diện thẳng với cửa ra vào hoặc thẳng với đầu giường ngủ sẽ bị coi là xấu. Còn nếu khi cửa đã mở ở vị trí hợp lý mà hướng xí bệt có đối diện cửa hay thẳng giường ngủ cũng không bị coi là phạm phong thủy.

Các thiết bị vệ sinh hiện nay bao gồm: bồn cầu, chậu rửa, vòi sen,... đây là những sản phẩm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng cho người dùng. Ngoài việc mang lại nhiều công năng sử dụng, tính thẩm mỹ thì việc bố trí trong một không gian chung là phòng tắm nên chú ý. Để sắp xếp mang lại tính thẩm mỹ, tiện lợi và hợp phong thủy bạn có thể tham khảo các cách dưới đây.

Không nên lắp bồn cầu đối diện cửa nhà vệ sinh, vì theo phong thủy cách lắp đặt này thúc đẩy các khí uế ra ngoài nhanh chóng và dễ dàng. Bên cạnh đó đây là cách lắp đặt không phù hợp gây ra nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng đặc biệt là mùi dễ lan tỏa trong không gian. các sản phẩm vòi nước, vòi chậu cần bố trí cùng một bên hay một góc vừa giúp sửa chữa dễ dàng mà lại vượng khí cho ngôi nhà.

Đặc điểm của nhà vệ sinh là thường xuyên tiếp xúc với nước nên dễ ẩm ướt bạn cần thiết kế hệ thống thoát nước phù hợp tránh đọng nước lại trong nhà vệ sinh. Việc đọng nước trong nhà vệ sinh không chỉ ảnh hưởng xấu đến phong thủy mà còn ảnh hưởng đến quá trình sử dụng cho người dùng.

Ngoài ra việc lựa chọn gam màu thiết bị vệ sinh cần được chú trọng vừa đảm bảo thẩm mỹ mà còn hợp phong thủy. Nhà vệ sinh thuộc hành thủy nên bạn cần lựa chọn những màu sắc hài hòa hợp phong thủy mang lại nhiều may mắn, thuận lợi cho gia chủ. Những màu sắc có thể lựa chọn cho nhà vệ sinh như màu trắng, xanh thuộc hành Kim, hay cá màu tương hợp khác. 

Để có thể sở hữu các sản phẩm thiết bị vệ sinh chính hãng chất lượng bạn có thể đến với Hải Linh. Hải Linh địa chỉ cung cấp các sản phẩm chất lượng cao với mức giá ưu đãi đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng cho người dùng. Hải Linh địa chỉ được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Hy vọng với thông tin trong bài viết giúp bạn đọc biết được cách bố trí thiết bị vệ sinh hợp phong thủy đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng. Mọi thắc mắc hay cần được tư vấn hỗ trợ trực tiếp, quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 1900 599 828 hoặc đến các địa chỉ Showroom Hải Linh gần nhất để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

Tác giả bài viết: Hải Linh

Nguồn tin: taicera.vn

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên