Làm gì khi bàn cầu vệ sinh trong nhà bạn bị tắc

Làm gì khi bàn cầu vệ sinh trong nhà bạn bị tắc

Bàn cầu là sản phẩm thiết bị vệ sinh không thể thiếu trong không gian nhà vệ sinh hiện đại. Chiếc bồn cầu sau một thời gian dài sử dụng sẽ dẫn tới tình trạng tắc nghẽn, xả nước không thoát, gây ứ đọng mùi hôi khó chịu. Vậy khi gặp những vấn đề đó thì phải làm gì? Bài viết sau đây của Showroom Hải Linh sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Nguyên nhân dẫn tới việc bàn cầu vệ sinh trong nhà bị tắc

  • Ném quá nhiều giấy vệ sinh vào trong bồn cầu: nhiều người khi sử dụng bồn cầu có thói quen vứt trực tiếp giấy vệ sinh vào bồn cầu. Đối với những loại giấy vệ sinh dày, khó tan trong nước thì thói quen không tốt này sẽ khiến chiếc bồn cầu của bạn sẽ bị chặn lối đi của nước thải dẫn tới tình trạng tắc nghẽn bồn cầu.

  • Dị vật không mong muốn rơi vào bồn cầu: chỉ vì một sơ suất nhỏ, bạn vô ý làm rơi tem mác quần áo, kẹp tóc, khăn ướt, chìa khóa vào chiếc bồn cầu, những vật dụng không thể tự phân hủy, … chúng sẽ lắng đọng ở ống thoát nước của bồn cầu và khiến bồn cầu bị tắc nghẽn.

  • Bể phốt bị đầy: bể phôt là bộ phận chứa các chất thải từ bồn cầu đưa xuống. Bể phốt sau một thời gian dài sử dụng chất thải đã lấp đầy khoảng trống, đường ống thải không còn chỗ để chứa, hệ thống nước thải sẽ bị tê liệt, không thể hoạt động như bình thường và sẽ gây ra hiện tượng tắc nghẽn không chỉ ở bồn cầu mà con ở nhiều vị trí khác trong không gian nhà vệ sinh của gia đình bạn.

  • Lắp đặt sản phẩm không đúng quy trình: trong mỗi sản phẩm bồn cầu nguyên hộp thi mua về sẽ được đính kèm theo một bản vẽ kỹ thuật và hướng dẫn lắp đặt sản phẩm. Nếu bạn không có kinh nghiệm lắp đặt sẽ rất dễ gây ra tình trạng bồn cầu không hoạt động theo đúng tiêu chuẩn, vị trí đặt bồn cầu so với bể phốt, đường ống nước thải sai sẽ rất dễ xảy ra tình trạng ứ đọng, rò rỉ nước ở chiếc bồn cầu. Vì vậy, nếu bạn chưa lắp đặt hoặc không có kinh nghiệm hay gọi thợ để lắp đặt nhanh chóng, tiết kiệm nhất nhé!

Vậy cần làm gì khi bàn cầu vệ sinh trong nhà bị tắc?

Đầu tiên, bạn phải xác định rõ nguyên nhân khiến bồn cầu của gia đình bạn bị tắc nghẽn. Nếu nằm trong những nguyên nhân ở phần 1 hãy thực hiện theo những cách mà chúng tôi sẽ giới thiệu sau đây.

Sử dụng Pittong để thông tắc bàn cầu vệ sinh

  • Bước 1: nhấn nút xả tráng bồn cầu

  • Bước 2: đưa Pittong trực tiếp vào lỗ thoát nước của bồn cầu sao cho thật khít

  • Bước 3: dùng toàn bộ lực của tay, nhấn mạnh pittong xuống, làm nhẹ nhàng 1 đến 2 nhịp đầu và tăng lực ở những lần tiếp theo cho khí vào bên trong sau đó nhấc lên dứt khoát.

Làm như vậy cho tới khi bồn cầu được thông tắc. Lưu ý: cách này chỉ sử dụng được cho những chiếc bồn cầu bị tắc nghẽn nhẹ.

cách xử lý thông cống nhà vệ sinh
thông tắc bàn cầu nhà vệ sinh

Sử dụng băng dính để thông tắc bồn cầu

  • Bước 1: sử dụng băng dính khổ lớn, dán kín phần bệ ngồi của bồn cầu. Lưu ý dán kín toàn bộ bề mặt và không được để hở.

  • Bước 2: tiến hành xả nước, khi đó khí trong bồn cầu sẽ được tích tụ, đẩy bề mặt băng dính nhô lên.

  • Bước 3: dùng tay đẩy mạnh phần nhô lên của băng dính, với hành động này sẽ gây ra một áp lực nén hết tất cả các vật dụng làm tắc nghẽn bồn cầu đẩy xuống bể phốt

  • Bước 4: lặp lại cách như vậy đến khi bồn cầu được thông tắc hoàn toàn.

Sử dụng bột thông bồn cầu 

Với các sản phẩm bột thông tắc bồn cầu , bạn có thể đổ trực tiếp vào trong lòng bồn cầu, để khoảng 15 đến 20 phút, sau đó xả sạch nước bột thông bồn cầu sẽ phân hủy toàn bộ vết bẩn và chất thải ứ đọng trong lòng bồn cầu.

Bạn có thể mua bột thông bồn cầu ở những cửa hàng tạp hóa, cửa hàng bán chất tẩy rửa bồn cầu, … bán rất nhiều chỉ với khoảng 20.000 đến 50.000 đồng.

thiết kế nhà vệ sinh đơn giản


Showroom Hải Linh hy vọng rằng với những thông tin và cách thông tắc bồn cầu bị nghẹt trên đây bạn sẽ không phải lo lắng mỗi khi bàn cầu vệ sinh trong nhà bị tắc nữa. Để cập nhật những thông tin hữu tích, bổ ích về nội thất nhà tắm hãy thường xuyên truy cập website của chúng tôi thường xuyên nhé!

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên