Chọn màu sắc gạch lát sàn phù hợp cho căn phòng của bạn

Chọn màu sắc gạch lát sàn phù hợp cho căn phòng của bạn

1. Chọn màu sắc gạch lát sàn phù hợp với tổng thể thiết kế của căn phòng

Thị trường gạch lát nền ngày càng đa dạng với sự phong phú về màu sắc, mẫu mã, mỗi màu gạch lát nền mang tới một cảm hứng nghệ thuật, những rung động thẩm mỹ khác nhau. Các gia chủ cần phải nắm được phong cách thiết kế chung của căn phòng là gì để lựa chọn được màu sắc gạch sao cho phù hợp nhất. 

chọn gạch lát sàn cho không gian sang trong

Mỗi một màu sắc gạch lát nền sẽ phù hợp với một kiến trúc, phong cách thiết kế khác nhau

  • Đối với căn phòng thiết kế theo phong cách cổ điển, nên chọn màu sắc gạch lát sàn với gam màu vàng, nâu vân gỗ, để gia tăng vẻ đẹp ấm áp, sang trọng

  • Căn phòng theo phong cách tân cổ điển: chọn gạch lát nền gam màu be, trắng sữa để giúp không gian thêm trang nhã

  • Căn phòng theo phong cách tối giản, hiện đại, nên chọn gạch lát nền có tone màu: xám, trắng, đen, đều là những màu gạch thời thượng, đơn giản và lịch sự

  • Căn phòng thiết kế với phong cách Vintage, nên chọn các mẫu gạch lát nền có gam màu sặc sỡ như gạch bông

  • Căn phòng với thiết kế trẻ trung, tươi mới: nên chọn gạch lát nền gam pastel trẻ trung và sống động hoặc gạch nhiều màu sắc rực rỡ

2. Chọn màu sắc gạch lát nền hài hòa với diện tích căn phòng

Để đảm bảo tính hài hòa, cân đối cho không gian đòi hỏi gia chủ phải cân nhắc, lựa chọn màu sắc gạch lát sàn thật kỹ lưỡng sao cho phù hợp với diện tích căn phòng.

lựa chọn gạch ốp lát tạo không gian hài hòa

Gam màu sáng giúp không gian nhỏ trở nên thông thoáng, rộng mở hơn

Đối với các căn phòng nhỏ, nên chọn gạch có tông màu sáng, nhẹ nhàng như trắng, be, vàng,... để giúp không gian thêm thông thoáng, rộng rãi và sáng hơn.

Với phòng có diện tích lớn thì lựa chọn màu sắc tùy thuộc theo thiết kế, sở thích. Có thể chọn gam màu đậm để tạo chiều sâu và điểm nhấn ấn tượng hơn. Với các căn phòng ở nhà phố, biệt thự thì nên chọn gạch màu sẫm để phù hợp với vẻ đẹp sang trọng, quý phái của công trình. 

3. Chọn màu gạch chú ý tới sơn tường, nội thất căn phòng

Việc phối màu trong một không gian cần đặc biệt được chú ý để giúp căn phòng đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất. Hiện nay có một số nguyên tắc phối màu đẹp phổ biến mà bạn có thể áp dụng như sau:

  • Phối màu cùng tông: Cùng tông màu nhạt hoặc màu đậm, để mang lại sự đồng bộ, thống nhất cho không gian chung

  • Phối màu nghịch tông: sử dụng màu sắc tương phản nhau để mang lại điểm nhấn cá tính và ấn tượng hơn 

  • Phối màu 60-30-10: 60% là màu chủ đạo (màu tường), màu đậm hơn là màu gạch sàn (30%), và màu đậm nhất là màu nội thất (10%)

lựa chọn màu sắc phù hợp tạo không gian ấn tượng

Việc phối hợp màu sắc rất quan trọng,giúp không gian thêm đẹp hoàn mỹ

Một số gợi ý việc phối hợp màu sắc được ứng dụng nhiều sau đây:

Căn phòng sơn tường màu sáng(trắng, kem), chọn màu sắc gạch lát sàn cùng tông màu để gia tăng sự rộng rãi, thông thoáng; hoặc chọn màu tối (đen, nâu đậm) để giúp căn phòng thêm nổi bật hơn

Căn phòng sơn tường (gạch ốp tường) màu ghi, xám thường được kết hợp với việc chọn màu gạch lát sàn tông ấm như vàng, kem để giúp không gian thêm cuốn hút, không còn đơn điệu

Nếu phòng sơn tường màu trầm nên chọn màu gạch lát nền tông sáng để tạo không gian thêm độc đáo hơn

4. Chọn màu sắc gạch phù hợp với đặc tính của từng không gian 

Trong một công trình, có rất nhiều không gian sống khác nhau, mỗi không gian sẽ có những đặc điểm riêng biệt và đòi hỏi việc lựa chọn màu sắc gạch lát nền phù hợp để toát lên vẻ đẹp đang hướng tới. Dựa vào chức năng của từng phòng mà bạn sẽ có sự lựa chọn màu sắc gạch lát sàn sao cho phù hợp nhất.

Chọn màu sắc gạch phù hợp với đặc tính của từng không gian

Những màu sắc gạch lát nền khác nhau mang tới nét đẹp riêng cho từng không gian 

  • Phòng khách: Đây là không gian sinh hoạt chung của cả nhà và đón tiếp khách tới chơi, nên chọn gạch có màu sắc trang nhã, thanh lịch, sang trọng để tạo cảm giác dễ chịu và lịch sự. Những màu gạch sáng như trắng, be, vàng, ghi sẽ là ưu tiên hàng đầu cho không gian này

  • Phòng ngủ: Là nơi mang đậm phong cách riêng của mỗi cá nhân, đồng thời có tác động tới tâm trạng, cảm xúc, chất lượng giấc ngủ. Do đó nên chọn gạch lát sàn có màu sắc nhẹ nhàng, sâu lắng như màu be, vàng, nâu

  • Phòng bếp, phòng ăn: Không gian của những bữa cơm sum vầy ấm áp và ngon miệng, nên chọn màu sắc trung tính, nhẹ nhàng như vàng, màu đất, trắng,..để tạo một không gian dễ chịu; Hoặc tone màu pastel để tăng cảm hứng, sự tươi mới và đầy năng lượng

  • Phòng tắm, nhà vệ sinh: Thường lựa chọn gạch lát nền màu sáng như trắng để tăng cảm giác rộng rãi và sạch sẽ cho không gian. Hoặc gạch bông, gạch giả sỏi để tăng thêm phần cuốn hút. Đối với những phòng tắm cao cấp, diện tích rộng nhiều gia chủ sử dụng màu ghi, màu đen để gia tăng cảm giác thời thượng, đẳng cấp cho không gian.

5. Chọn màu sắc gạch lát sàn hợp phong thủy​

Theo phong thủy, việc chọn màu gạch lát sàn hợp mệnh sẽ mang tới nhiều năng lượng tích cực, gia tăng thêm may mắn, tài lộc, thuận lợi cho chủ nhân căn phòng. Do đó, yếu tố này được nhiều gia chủ vô cùng chú trọng, đặc biệt đối với những người làm kinh doanh. Theo đó, mỗi gia chủ hãy xem mệnh của mình là gì (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ) rồi lựa chọn màu sắc hợp mệnh, tránh chọn gạch có màu tương khắc với mệnh. Cụ thể theo bảng sau:

phối màu theo phong thủy

5. Gợi ý một số mẫu gạch lát nền có màu sắc đẹp được ưa chuộng hiện nay

Xu hướng thiết kế hiện đại tập trung vào sự tối giản, do đó những mẫu gạch mang tông màu trung tính được lên ngôi và dẫn đầu xu hướng, ứng dụng nhiều cho công trình xây dựng ngày nay. Trước nhu cầu của thời đại, gạch Taicera đã nhanh chóng chinh phục người dùng và được lựa chọn nhiều hiện nay, sở hữu các mẫu gạch với các gam màu cơ bản, tối giản, giúp không gian thêm hiện đại, tinh tế và sang trọng hơn. Dưới đây là một số mẫu gạch lát sàn có màu sắc đẹp mà quý khách nên tham khảo:

phong-mau-gach-taicera-g63828

Gạch granite Taicera G63828 sở hữu họa tiết giả xi măng kết hợp tông màu xám, giúp không gian thêm lịch sự, tinh tế hơn rất phù hợp với các thiết kế hiện đại, tối giản. Mẫu gạch lát nền 30x60 được ứng dụng cho các không gian có diện tích vừa và nhỏ, được đánh giá cao và lựa chọn nhiều hiện nay

Gạch Taicera GC299x299-768

Gạch Taicera GC299x299-768 với họa tiết vân đá màu ghi là mẫu gạch đẹp giúp không gian thêm phần thanh lịch, trang nhã. Với kích thước 30x30, mẫu gạch được ứng dụng nhiều trong lát nền ngoại thất, phù hợp với các không gian thiết kế hiện đại, cá tính hoặc sang trọng. 

Gạch Taicera G68529DD

Gạch Taicera G68529DD màu xám đen thời thượng là điểm nhấn ấn tượng cho bất cứ công trình nào sở hữu. Mẫu gạch ốp lát 60x60 xương granite với bề mặt nhám sần, giúp bảo vệ công trình thêm bền lâu, chống thấm, chống trơn trượt hiệu quả, phù hợp lát nền ở mọi không gian nội - ngoại thất có diện tích rộng rãi.

Phòng mẫu kích thước 60x60 tỷ lệ 1-2 với mẫu gạch GP63953

Mẫu gạch 60x60 Taicera GP63953 cũng là gợi ý lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ đẹp phóng khoáng, hiện đại của dòng gạch giả đá. Gạch với tone màu xám ẩn hiện họa tiết vân đá màu trắng vô cùng sống động, chân thực giúp không gian thêm sang trọng, cá tính hơn.

Gạch Taicera P87543N

Gạch Taicera P87543N kích thước gạch lát nền 80x80 được ứng dụng lát nền các không gian có diện tích lớn. Mẫu gạch màu kem hiện đại với họa tiết tinh tế điểm xuyết giúp không gian thêm trang nhã và lịch sự. 

 

Gạch Taicera G1290

Gạch Taicera G1290 là mẫu gạch granite khổ lớn kích thước 60x120, với độ bền vượt trội chống chịu lực tốt, chống thấm, chống mài mòn giúp bảo vệ công trình luôn bền vững. Mẫu gạch màu trắng sở hữu họa tiết vân đá sống động, mạnh mẽ và phóng khoáng gây ấn tượng đặc biệt mang tới nhiều cảm xúc tuyệt vời cho toàn bộ công trình. Mẫu gạch được ưa chuộng lát nền phòng khách, sảnh khách sạn, trung tâm thương mại,...

Trên đây là một số gợi ý cách chọn màu sắc gạch lát sàn phù hợp với căn phòng của bạn. Để được tư vấn tốt nhất, hãy liên hệ với showroom Hải Linh - đại lý gạch ốp lát chính hãng uy tín số 1 Hà Nội. Với hàng nghìn mẫu gạch đẹp với mẫu mã, màu sắc và kích thước đa dạng, Hải Linh tin rằng sẽ giúp quý khách có sự lựa chọn phù hợp và ưng ý nhất! 

 

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên