Tư vấn lựa chọn gạch lát nền 80x80 cao cấp cho trung tâm thương mại

Tư vấn lựa chọn gạch lát nền 80x80 cao cấp cho trung tâm thương mại

Bạn thường xuyên đến các trung tâm thương mại và thấy không gian ở đây thật đẹp và sang trọng. Một trong những tác động lớn nhất chính là gạch lát nền, gạch 80x80 là dòng gạch khổ lớn mang đến sự hoàn hảo cho khu vực này. Dưới đây là những kinh nghiệm lựa chọn bạn không nên bỏ qua.

1. Tại sao gạch lát nền 80x80 được chọn cho trung tâm thương mại

Gạch lát nền 80×80 cao cấp là sản phẩm với kích thước lớn được ứng dụng hoàn hảo cho các không gian có diện tích lớn. Như vậy lựa chọn sản phẩm gạch lát nền 80×80 cho trung tâm thương mại là sự lựa chọn hoàn hảo, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, không có quá nhiều đường ron trên bề mặt.

gach-taicera-p87005n

Với các không gian lớn như trung tâm thương mại bạn cần lựa chọn gạch với kích thước lớn để không gian không bị rối mắt bởi các đường lát gạch. Bên cạnh đó với các sản phẩm gạch lát nền kích thước lớn 80×80 giúp lát sàn nhanh chóng, tiết kiệm tối đa thời gian lát nền.

Ngoài ra các sản phẩm gạch lát nền 80×80 với màu sắc hiện đại, họa tiết đa dạng mang đến tính thẩm mỹ cao đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng cho người dùng. Như vậy việc lựa chọn gạch cho các khu trung tâm thương mại bạn nên lựa chọn sản phẩm với kích thước lớn. 

2. Lưu ý khi chọn gạch gạch lát nền 80x80 cao cấp cho trung tâm thương mại

Để đảm bảo chọn được gạch lát nền 80x80 cao cấp đúng chuẩn công năng cần lưu ý những vấn đề quang trọng sau:

  • Độ an toàn

Việc đảm bảo an toàn trong di chuyển ở khu vực công cộng đặc biệt là trung tâm thương mại là một trong những nguyên tắc quan trọng trong xây dựng. Các vấn đề an toàn cần lưu tâm như:

  • Nguy cơ trượt 

Khả năng chống trơn trượt của gạch đặc biệt quan trọng ở khu vực lối vào, nơi tiếp xúc với việc đặt đế giày nhiều hơi ẩm do mưa, tuyết và bùn, do đó, đối với những khu vực này. Do đó khi chọn gạch, chúng tôi tính đến thông số chống trượt được đánh dấu bằng chữ R và con số bên cạnh. Con số ở chữ R càng cao thì nguy cơ trượt càng thấp. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng gạch men có khả năng chống trơn trượt cao - đối với ví dụ, R10 hoặc R11.

  • Nguy cơ vấp ngã

Khi chọn gạch lát nền 80x80 cao cấp cần quan tâm đến nguy cơ vấp phải các cạnh không bằng phẳng hoặc nhô ra. Đây không chỉ là chất lượng của gạch mà còn là cách thi công đảm bảo an toàn nhất cho sự di chuyển.

  • Khả năng chống mài mòn

Phòng mẫu gạch Taicera P87763N

Khả năng chống mài mòn, được đánh dấu bằng ký hiệu PEI - chỉ số quan trọng của gạch men, dựa vào đó giúp chủ công trình lựa chọn phụ thuộc vào cường độ giao thông trong không gian công cộng, chẳng hạn như trung tâm thương mại. 

Không gian này không đồng nhất, các khu vực dễ bị mài mòn nhất rõ ràng là các khu vực lối vào trong đó có một khối lượng vật liệu mài mòn ở dạng cát, đất sét, bùn, đá nhỏ và đôi khi thậm chí là các hạt thủy tinh được mang đến do sự đi lại của khách hàng hay sự vận chuyển của xe và máy móc.  Đối với các khu vực lối vào và các tuyến đường giao trong các trung tâm thương mại, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng loại gạch 80x80 cao cấp có độ chống mài mòn cao nhất, sử dụng cho các khu vực có lưu lượng người đi bộ nhiều.

Trung tâm thương mại không chỉ có người đi bộ đi lại, khu đại sảnh lớn có thể trở thành không gian triển lãm ô tô, khu vực chơi đùa chạy nhảy của trẻ nhỏ, các máy móc nâng đồ hạng nặng hay xe lăn của người khuyết tật.

Cũng nên nhớ rằng sàn của các trung tâm mua sắm thường được làm sạch bằng máy móc, sử dụng các thiết bị nặng, chuyên nghiệp trên bánh xe, kết hợp các chức năng chà, lau ướt, làm khô và đánh bóng. Sàn phải chịu được những xử lý này, lặp đi lặp lại vô thời hạn. Sàn phòng trưng bày phải chịu được tất cả các tải trọng thường xuyên và khắc nghiệt này. Chất lượng cao của gạch lát nền 80x80 cao cấp sẽ đảm bảo độ bền trong nhiều năm.

  • Độ bền màu cao

gach-taicera-p67625n

Bên cạnh những yếu tố cần lưu ý ở trên thì chọn gạch lát nền 80x80 cao cấp cho trung tâm thương mại cần có khả năng chống chịu cao với các chất tẩy rửa. Một đặc điểm khác của gạch lát nền sử dụng trong các trung tâm mua sắm là chúng gần như vĩnh viễn phải chịu quá trình loại bỏ bụi bẩn cả bằng cơ học và sử dụng hóa chất. Do đó lớp men gạch phải tốt, chịu được những hóa chất mạnh mà vẫn luôn bền màu theo thời gian. Gạch lát nền ổn định về mặt kích thước, chống được hư hỏng cơ học, bức xạ tia cực tím và các chất tẩy rửa hóa học.

  • Dễ làm sạch

Thông thường các khu vực trung tâm thương mại tỷ lệ người đi lại cực lớn, những ngày thời tiết khô ráo không sao, nhưng nếu trời mưa, dấu chân bẩn, thức ăn rơi dưới sàn là không tránh khỏi. Do đó gạch lát nền 80x80 men bóng mờ được ưu tiên lựa chọn bởi khả năng dễ làm sạch mà không quá trơn. Thực tế cho thấy, vị trí khó làm sạch nhất chính là các đường ron gạch. Do đó trong quá trình thi công cần đảm bảo bề mặt ron được chít mạch cẩn thận để tránh chất bẩn lọt xuống khe gây ố vàng hay đèn xì rất khó lau chùi.

  • Tính thẩm mỹ

Tính thẩm mỹ trong lựa chọn gạch lát nền 80x80 cao cấp cho trung tâm thương mại rất quan trọng. Hầu hết khách hàng không bận tâm về các thông số kỹ thuật của gạch trừ khi phát sinh rủi ro. Tuy nhiên, mỗi khách hàng đều bị ảnh hưởng bởi các kích thích thị giác - bất kể họ có nhận thức được chúng hay không. 

Đây là lý do tại sao khách hàng có những địa điểm yêu thích của họ để mua sắm, lấy cảm hứng sáng tạo hoặc gặp gỡ bạn bè trong nhà hàng và các khu thư giãn. Tất nhiên, trải nghiệm chung về việc thích một địa điểm nhất định bao gồm nhiều yếu tố từ mặt hàng, quán ăn, các thương hiệu yêu thích và đặc điểm của không gian.

Nhất quán về phong cách và tông màu gạch có tầm quan trọng lớn. Chọn gạch lát nền 80x80 cao cấp cho trung tâm thương mại thường có một gam màu. Gạch có thể có gam màu ghi, có thể gam màu đen, hoặc một số gam màu kem, màu sẫm. Những mẫu gạch họa tiết hoa văn độc đáo rất ít được sử dụng hoặc dùng để tạo điểm nhấn cho 1 khu vực nhất định. Họa tiết đơn giản mang phong cách tối giản đương đại, vừa mang nét hiện đại, vừa mang sự đẳng cấp.

  • Tính độc đáo

Tính độc đáo không thể tách rời vấn đề thẩm mỹ. Và mặc dù không gian của các trung tâm mua sắm có tính chất đại chúng, nhưng các điểm nhấn độc đáo thường sẽ thu hút sự chú ý, khơi dậy cảm xúc và gắn kết khách hàng với một địa điểm nhất định. 

Thay vì 1 màu gạch lát nền xuyên suốt có thể tạo điểm nhấn ở những nơi cần tạo điểm nhấn như khu vui chơi, khu nghỉ chân. 

Các nhà thiết kế có thể sử dụng đất nung mô phỏng bề ngoài của gỗ tự nhiên. Một sàn mô phỏng gỗ như vậy mang đến sự ấm cúng. Cũng có thể chọn những mẫu gạch họa tiết, gạch điểm nhiều màu tạo chỗ check in cho khách.

Trên đây là những điểm quan trọng khi lựa chọn gạch lát nền 80x80 cao cấp cho trung tâm thương mại. Trong đó quan trọng nhất là khả năng chống mài mòn, uốn cong, đứt gãy, ố màu và khả năng chống lại các chất tẩy rửa. Đây là những thông số hoàn toàn cần thiết mà chúng ta phải tính đến khi lựa chọn gạch lát nền cho trung tâm thương mại.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên