Cách phối màu gạch lát nền, gạch ốp tường đẹp dẫn đầu xu hướng 2022

Cách phối màu gạch lát nền, gạch ốp tường đẹp dẫn đầu xu hướng 2022

Nhà là tổ ấm, nơi bình yên để mỗi người trở về, do đó việc kết hợp màu sắc là vô cùng quan trọng để tạo nên một không gian dễ chịu, thư thái vừa giúp các thành viên trong gia đình gạt bỏ mọi áp lực trong cuộc sống vừa tăng thẩm mỹ cho toàn bộ không gian.  Trong bài viết dưới đây, Hải Linh sẽ hướng dẫn giúp bạn biết cách phối màu gạch lát nền, gạch ốp tường chuẩn để tạo nên một không gian sống lý tưởng ai cũng đều ưng ý.

1. 5 cách phối màu gạch lát nền, ốp tường cơ bản, đẹp cho mọi không gian

Việc phối màu phụ thuộc vào sở thích, cá tính riêng của từng gia chủ, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chọn màu sắc phù hợp, nếu không cẩn thận sẽ khiến không gian trở nên rối mắt, khó chịu, mất thẩm mỹ. Để không gặp tình trạng này, gia chủ hãy nắm bắt ngay 3 cách phối màu cơ bản theo đúng nguyên tắc nghệ thuật, được ứng dụng phổ biến hiện nay: 

1.1 Phối màu gạch lát nền, gạch ốp tường đồng tông

Đây là cách phối màu cực đơn giản, an toàn và dễ dàng áp dụng cho nhiều không gian khác nhau. Với cách phối màu này, gạch lát nền và ốp tường cùng tông màu với nhau (cùng tông màu nóng, cùng tông màu lạnh hoặc cùng màu). 

bảng màu

Dựa vào bánh xe màu sắc để tìm ra được các màu sắc cùng tông

Ưu điểm của cách phối màu này là mang lại vẻ đẹp đồng bộ, hài hòa cho không gian; người dùng cũng chỉ cần lựa chọn gạch lát nền, gạch ốp tường có màu tương tự nhau, hoặc giống nhau. Tuy nhiên, gia chủ cần phải chú ý lựa chọn phù hợp với diện tích không gian ốp lát, với không gian nhỏ nên phối màu cùng tông nhạt để giúp không gian thêm thông thoáng, mở rộng. 

1.2. Cách phối màu gạch ốp tường, gạch lát nền nghịch tông

Đây là cách phối màu tạo ấn tượng thị giác mạnh mẽ, sử dụng 2 tông màu đối nghịch hoàn toàn với nhau tạo nên sự tương phản, từ đó giúp nổi bật không gian thu hút ánh nhìn. Trong đó màu trắng - đen là sự phối màu đối nghịch được sử dụng nhiều nhất.  

1.3. Cách phối màu gạch lát nền, gạch ốp tường đậm - điểm - nhạt

Đây là cách ốp rất hay được ứng dụng nhiều hiện nay. Áp dụng cách này, không gian sẽ không còn nhàm chán, đơn điệu và gia tăng tính thẩm mỹ như mong muốn. 

cách phối màu

Phối màu theo nguyên tắc đậm - điểm - nhạt

Các màu sắc trung tính sẽ được lựa chọn nhiều để phối hợp theo nguyên tắc đậm - điểm - nhạt. Nếu bạn cảm thấy khó khăn chọn 3 loại gạch thì có thể mua theo bộ của hãng.

1.4. Cách phối màu gạch ốp lát ngẫu nhiên

Ngoài ra, mọi người có thể lựa chọn cách phối màu ngẫu nhiên theo gu thẩm mỹ riêng, để tạo vẻ đẹp ấn tượng, riêng biệt cho không gian của mình. Tuy nhiên với cách này đòi hỏi con mắt thẩm mỹ tốt để tránh biến không gian trở nên lộn xộn, rối mắt. Với cách này, thông thường các mẫu gạch bông, gạch đa sắc màu được lựa chọn nhiều để thể hiện được sự cá tính, nghệ thuật riêng biệt. 

1.5. Cách phối màu gạch lát nền và ốp tường theo phong thủy

Theo phong thủy, màu sắc có ý nghĩa quan trọng để giúp mang lại sự thuận lợi, may mắn, tài lộc cho gia chủ. Với cách phối màu này, bạn cần biết mình thuộc mệnh nào, từ đó tìm các màu sắc gạch lát nền, gạch ốp tường hợp mệnh. Cụ thể theo bảng dưới đây.

bang mau phong thuy

Bảng màu sắc hợp mệnh theo phong thủy

Chú ý: Không nên chọn các màu sắc thuộc mệnh tương khắc; Trong trường hợp không gian có sử dụng màu tương khắc, hãy bài trí bổ sung thêm một số màu hợp mệnh và các đồ phong thủy để hạn chế ảnh hưởng. 

2. Gợi ý chi tiết cách phối màu gạch lát nền, gạch ốp tường cho từng không gian đẹp nhất 2022

Mỗi một gia chủ sẽ có một lựa chọn cách phối màu gạch lát nền, cách phối màu gạch ốp tường riêng biệt, cụ thể:

  • Với sự lựa chọn phối màu tông sáng, sẽ tạo nên một không gian thanh lịch, tinh tế 

  • Sử dụng tông màu trầm để phối màu sẽ mang đến sự hoài cổ, sâu lắng

  • Cách phối các màu tươi tắn như vàng, xanh,... thích hợp với các phong cách năng động, trẻ trung

  • Tông màu đen phù hợp với kiến trúc sang trọng 

Cùng chiêm ngưỡng ngay một số ví dụ cụ thể phối màu gạch lát nền với màu tường đẹp được ứng dụng phổ biến hiện nay mà bạn có thể áp dụng cho công trình của mình: phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, nhà tắm, mặt tiền nhà.

2.1. Cách phối màu gạch lát nền, ốp tường đẹp cho không gian phòng khách 

Một không gian phòng khách đẹp, hài hòa màu sắc sẽ cuốn hút mọi ánh nhìn của các vị khách ghé thăm. Đồng thời thể hiện được rõ gu thẩm mỹ tinh tế của chủ nhà. Do đó, bất cứ gia chủ nào cũng đều mong muốn kết hợp màu sắc của gạch lát nền phòng khách và tường đẹp và ấn tượng nhất. 

không gian phòng khách

Phòng khách sử dụng gạch vân đá màu trắng phối màu đồng tông giúp mở rộng không gian 

phối màu cho không gian phòng khách

Không gian phòng khách đầy nhẹ nhàng, thư thái đậm phong cách Hàn Quốc với sự kết hợp giữa gạch lát nền màu nâu gỗ ấm áp và tường sơn màu trắng thanh lịch 

phối màu gạch cho không gian phòng khách

Phối màu vàng cùng tông màu xám cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho các không gian phòng khách hiện đại, trẻ trung

không gian phòng khách

Phối màu nghịch tông đen - trắng là bộ đôi hoàn hảo được nhiều gia chủ lựa chọn để tạo nên một không gian phòng khách đẹp, thời thượng

Phòng khách áp dụng nguyên tắc phối màu gạch đậm - điểm - nhạt cực hài hòa và thanh lịch

2.2. Cách phối màu gạch lát nền, ốp tường phòng bếp ấn tượng

Một phòng bếp đẹp sẽ gia tăng cảm hứng nấu ăn đồng thời kích thích vị giác, giúp các thành viên trong gia đình cảm nhận được không khí quây quần, ăn uống ngon miệng sau một ngày làm việc bận rộn. Và yếu tố màu sắc đóng vai trò quan trọng để tạo nên một căn bếp hoàn mỹ như mong muốn.

phối màu gạch cho không gian nhà bếp

Màu xanh rất được ưa chuộng trong thiết kế phòng bếp, mang lại sự mát dịu, sạch sẽ cho không gian. Sự kết hợp giữa tường màu xanh cùng nền nhà màu xám trắng vô cùng hoàn hảo, giúp căn bếp thêm hài hòa, hiện đại

phối màu không gian nhà bếp

Sự kết hợp thú vị giữa màu be dịu nhẹ và tông màu nóng (hồng, cam) trong phòng bếp mang lại diện mạo mới mẻ cho toàn bộ không gian, giúp phòng bếp tràn đầy sức sống, kích thích vị giác

phối màu không gian nhà bếp

Cách phối màu nghịch tông trắng - đen phù hợp với các căn bếp thiết kế sang trọng, diện tích rộng

phối màu cùng tông cho nhà bếp

Phòng bếp phối màu đồng tông màu sáng vô cùng thanh lịch và thông thoáng

phối các loại gạch cùng màu cho không gian bếp sang trọng

Bộ 3 mẫu gạch ốp lát phòng bếp theo nguyên tắc đậm - điểm - nhạt giúp không gian phòng bếp thêm thanh lịch và đẹp hơn 

2.3. Cách phối màu gạch lát nền, ốp tường phòng ngủ cực đẹp

Phòng ngủ là không gian riêng tư, do đó thường được trang trí phối màu theo sở thích, theo cá tính riêng của từng người. Tuy nhiên, đối với phòng ngủ của người già, nên phối màu trầm ấm để dễ ngủ. 

Phối màu không gian phòng ngủ

Phối màu đồng tông giữa gạch lát nền màu trắng cùng ốp tường, giúp không gian phòng ngủ thêm thông thoáng, hiện đại, phù hợp với các cặp vợ chồng trẻ

cách phôi màu gạch cho không gian phòng ngủ hài hòa

Phòng ngủ phối màu tường xám cùng nền gạch màu nâu trung tính tạo nên một không gian hiện đại, lịch sự

phòng ngủ theo phong cách cổ điển

Phòng ngủ của gia đình trẻ phối hợp giữa tông màu vàng - trắng cùng nội thất gỗ, vừa năng động, trẻ trung vừa phảng phất nét hoài cổ, dân giã

 

phong ngủ tông màu ấm

Cách phối màu sử dụng tông màu be kết hợp cùng thiết kế cổ điển mang lại không gian dịu nhẹ, truyền thống được những người cao tuổi yêu thích.

2.4.  Cách phối màu gạch lát nền, ốp tường phòng tắm/ nhà vệ sinh

Rất nhiều người còn đang phân vân trong việc phối màu gạch lát nền nhà tắm, nhà vệ sinh cũng như gạch ốp tường. Làm sao để vừa hài hòa với phong cách thiết kế, vừa đảm bảo sự tiện nghi khi sử dụng. Hãy tham khảo một số ý tưởng phối màu cực đẹp dưới đây.

cách phối màu gạch lát nền phòng tắm

Phòng tắm màu xám đen cực kỳ sang trọng, đẳng cấp, phù hợp với các không gian phòng tắm rộng 

phối màu cho không gian nhà tắm tinh tế

Phòng tắm sử dụng gạch vân đá màu trắng để lát nền và ốp tường giúp mở rộng không gian

phối màu cho không gian nhà tắm sang trọng

Sự phối màu nghịch tông giữa gạch lát nền màu đen cùng gạch ốp tường màu trắng cũng được nhiều gia chủ áp dụng, để tạo nên vẻ đẹp nổi bật và ấn tượng hơn cho không gian

phối màu không gian nhà tắm

Lựa chọn cách phối màu đậm - điểm - nhạt là cách phối màu được yêu thích khi phối màu phòng tắm. Với cách này, không gian nhà tắm vừa trang nhã, vừa thanh lịch lại có điểm nhấn trang trí cuốn hút, bất cứ gia chủ nào cũng đều hài lòng

2. 5. Cách phối màu gạch ốp tường mặt tiền cực ấn tượng 

Với không gian nội thất, gia chủ cần quan tâm cách phối màu gạch lát nền với gạch ốp tường, màu sơn tường. Còn ở khu vực mặt tiền thì cần chú ý phối màu gạch ốp tường mặt tiền với màu sơn ngoại thất hoặc màu gạch ốp khác. Việc phối màu mặt tiền cũng vô cùng quan trọng, bởi mặt tiền là khu vực gây ấn tượng đầu tiên khẳng định được gu thẩm mỹ của chủ nhà. Dưới đây là một số cách phối màu gạch ốp tường mặt tiền đẹp mà bạn cần biết.

phối màu cho không gian mặt tiền

Mặt tiền sử dụng gạch thẻ ốp tường cùng tông với màu sơn giúp mặt tiền ngôi nhà thêm hài hòa 

phối màu gạch mặt tiền

Cách phối màu nghịch tông giữa gạch giả cổ màu đen cùng sơn tường màu trắng phù hợp với các công trình nhà ở hiện đại, sang trọng

3. Một số ý tưởng phối màu gạch lát nền, gạch ốp tường độc - lạ không thể bỏ lỡ

Việc phối màu là công đoạn vô cùng quan trọng để góp phần mang lại diện mạo cho công trình của mình đảm bảo tính thẩm mỹ, mang lại nhiều cảm hứng khi ở. Nếu bạn không thích các cách phối màu thông thường, thì hãy thử thêm vào một số màu sắc để căn phòng thêm bắt mắt, không còn đơn điệu, cứng nhắc theo cách truyền thống nữa nhé.

Với cách phối màu này, bạn hãy dùng nhiều hơn một mẫu gạch để lát nền hay ốp tường, kết hợp nhiều màu sắc nội thất, đồ trang trí nữa để tạo ra một không gian độc đáo và tuyệt vời hơn. Dưới đây là một số ý tưởng mà bạn có thể tham khảo:

gạch lát màu trung tính

Sự kết hợp giữa gạch bông cùng các loại gạch khác với màu sắc khác nhau giúp không gian mang đậm cá tính riêng biệt không trộn lẫn với bất cứ công trình nào khác

sự dụng gạch có nhiều họa tiết

Cách phối màu gạch lát nền vân gỗ màu vàng nhạt, cùng sơn tường màu xanh đậm phối sơn tường màu trắng, giúp không gian thêm ấn tượng, hiện đại hơn

sử dụng gạch có nhiều họa tiết phối màu

Phòng bếp có sự kết hợp giữa nhiều mẫu gạch khác nhau, cuốn hút mọi ánh nhìn 

sự dụng gạch nhiều họa tiết

Cách sử dụng nhiều loại gạch với nhiều màu sắc khác nhau tạo nên một không gian quán cafe đậm chất nghệ thuật và có gu thẩm mỹ độc đáo 

Phối màu cho không gian sống sang trọng

Gia chủ kết hợp nhiều màu sắc khác nhau giúp không gian mặt tiền thêm sinh động và mới lạ

Hy vọng với cách phối màu gạch lát nền, cách phối màu gạch ốp tường đẹp trên, mỗi gia chủ có thêm sự tham khảo và quyết định lựa chọn mẫu gạch cùng màu sắc phù hợp nhất với công trình của mình. Để được tư vấn chọn gạch ốp lát tốt nhất, đừng quên liên hệ showroom Hải Linh - đại lý gạch ốp lát uy tín hàng đầu tại Hà Nội nhé!

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên