Bí quyết chọn gạch ốp chân tường chuẩn và các mẫu gạch đẹp nhất

Bí quyết chọn gạch ốp chân tường chuẩn và các mẫu gạch đẹp nhất

Chân tường phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp là những vị trí rất dễ bám bụi bẩn và nấm mốc. Vì vậy, việc lựa chọn gạch ốp chân tường phòng khách phù hợp sẽ là một trong những biện pháp hữu hiệu giúp bảo vệ phần chân tường. Sử dụng gạch ốp chân tường khá phổ biến hiện nay, ngoài việc sử dụng gạch ốp tường phòng khách cho toàn bộ những mảng tường lớn, gia chủ có thể sử dụng gạch ốp chân tường để tạo nên một không gian sang trọng, kiến tạo vẻ đẹp tinh tế, hoàn hảo nhất cho không gian.

Cùng theo dõi bài viết sau đây để có thêm kinh nghiệm lựa chọn được mẫu gạch ốp chân tường đẹp - độc - lạ nhất cho không gian sống thân yêu. 

gach-op-chan-tuong

 

 

 

 

> Giúp tạo điểm nhấn: Việc sử dụng gạch ốp lát chân tường sẽ mang lại cho không gian phòng khách sang trọng, sạch sẽ, tạo điểm nhấn cho bức tường, và cho cả không gian sử dụng.

> Tiết kiệm hơn: Việc sử dụng gạch ốp chân tường giúp tiết kiệm chi phí hơn so với việc ốp toàn bộ bức tường vì số lượng gạch sử dụng được tiết giảm. Nếu như bạn ốp toàn bộ bức tường sẽ mất một khoản chi phí khá lớn để đầu tư, thì việc dùng gạch ốp chân tường sẽ giúp tiết kiệm 1 nửa thậm chí ⅓ số chi phí bạn phải bỏ ra để đầu tư.

>>Xem thêm: https://taicera.vn/tin-tuc/cac-mau-gach-op-chan-tuong-taicera-752.html

phối mầu gạch ốp chân tường phòng khách

Phối mầu gạch ốp chân tường ​

> Bảo vệ bức tường: chân tường là nơi có nguy cơ bị xâm lấn bởi ẩm mốc và các vết bẩn. Sử dụng gạch ốp chân tường được coi là một biện pháp vô cùng hữu hiệu để bảo vệ bức tường cho không gian. Gạch ốp chân tường được làm bằng chất lượng tốt, xương gạch cứng cáp, chống thấm nước, không đổ mồ hôi sẽ giúp bảo vệ bức tường, ngăn ngừa ẩm mốc, giúp bạn tiết kiệm được thời gian công sức vệ sinh tường hàng ngày. 

gach-op-chan-tuong

Màu sắc gạch:

Màu sắc là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc lựa chọn gạch ốp tường, nếu bạn biết cách lựa chọn màu sắc gạch phù hợp sẽ giúp không gian trở nên đẹp và tinh tế hơn. Tuy nhiên, nếu gia chủ không lựa chọn được sản phẩm phù hợp không chỉ khiến mất thẩm mỹ, mà còn khiến không gian trở nên bí bách, chật hẹp. 

gach-op-chan-tuong

Màu sắc gạch ốp chân tường đẹp​

Việc lựa chọn màu sắc gạch ốp tường gia chủ nên lưu ý phải đồng bộ với màu sơn tường và màu gạch lát nền. Gia chủ có thể tận dụng gạch lát nền để sử dụng ốp chân tường để tạo sự liền mạch về màu sắc, hài hòa về chất liệu, mạch gạch cũng sẽ đồng nhất. Tuy nhiên nếu chỉ sử dụng một màu gạch thì sẽ khiến không gian đơn điệu, vì vậy hãy lựa chọn màu sắc tương phản nhẹ nhàng có thể là một màu đậm hoặc một màu nhạt để tạo sự nổi bật hoàn hảo cho bức tường. Chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng gạch ốp chân tường có họa tiết, hoa văn đối xứng hoặc cũng có thể sử dụng gạch họa tiết vân gỗ sẽ giúp không gian được ấm cúng và sang trọng hơn. 

> Không gian nhà nhỏ thì bạn nên gạch ốp chân tường có màu sáng, nhà không gian rộng có thể thoải mái hơn trong việc chọn màu.

> Đối với những không gian phòng khách rộng, bạn có thể tạo sự tương phản bằng cách chọn những mẫu gạch ốp tường phòng khách đẹp để ốp chân tường với những màu sắc, họa tiết nổi trội để tạo nên điểm nhấn cho không gian phòng khách, kết hợp với những mẫu gạch lát nền 60x60, 80x80 hoặc 100x100 để được 1 không gian sang trọng và bắt mắt hơn.

Về kích thước 

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại gạch ốp lát chân tường với rất nhiều kích thước khác nhau như: gạch Taicera 30x60, 20x60 cm, 25×80 cm, 20,7×15,15 cm… Mỗi một loại kích thước sẽ phù hợp với diện tích phòng khách khác nhau. 

gach-op-chan-tuong

Kích thước gạch ốp tường đa dạng​

Tùy vào diện tích không gian mà gia chủ lựa chọn kích thước gạch phù hợp nhất. Nếu không gian có trần nhà cao và rộng trên 20m2 gia chủ nên chọn những kích thước gạch như 15x80 hoặc 15x90cm, … Mặt khác, nếu không gian nhà có trần thấp, diện tích hẹp thì gia chủ có thể tham khảo các mẫu gạch ốp tường 30x60cm, 40x80cm… 

Về kiểu dáng gạch: 

Trên thị trường hiện nay có hai dòng sản phẩm gạch ốp chân tường: gạch chân tường kiểu nổi và gạch chân tường dạng chìm. Đối với kiểu gạch chân tường nổi, sử dụng mẫu gạch này sẽ giúp gạch bám chắc vào tường, chống thấm, dễ thi công. Tuy nhiên, dòng gạch này lại có nhược điểm là khiến cho bức tường trông sẽ cứng nhắc hơn, dễ bám bụi bẩn và khó vệ sinh. Còn đối với gạch ốp chân tường dạng chìm có thẩm mỹ tuyệt đối, tuy nhiên sẽ mất nhiều thời gian thi công và đặc biệt đội ngũ nhân công phải có nhiều kinh nghiệm, tay nghề cao mới đảm bảo thẩm mỹ cho công trình. 

Chọn gạch chân tường theo khu vực: 

Sử dụng gạch ốp chân tường sẽ giúp bảo vệ chân tường trước mọi tác động của con người, thời tiết và khí hậu. Vì vậy gia chủ nên sử dụng gạch chân tường cho tất cả các phòng trong ngôi nhà.

gach-op-chan-tuong

Không gian sử dụng gạch ốp chân tường đa dạng​

Đối với không gian phòng khách nên sử dụng gạch ốp tường có họa tiết hoa văn nổi bật nhưng vẫn phải tinh tế, nhã nhặn không nên chọn gạch có quá nhiều họa tiết gây rối mắt. Không gian phòng ngủ cần sự nhẹ nhàng ấm áp, thư giãn, thoải mái nên chọn gạch họa tiết đơn giản, màu sắc trầm, trung tính. Còn đối với khu vực phòng bếp thường xuyên dính thức ăn nên lựa chọn những mẫu gạch có bề mặt nhẵn mịn, màu sắc tối, bề mặt men bóng dễ dàng vệ sinh. 

gach-op-chan-tuong

> GẠCH KERABEN P1560 BETS, 

gach-op-chan-tuong

Không bóng loáng, tráng lệ như những dòng gạch bóng kiếng nhưng mẫu gạch Keraben P1560 BETS lại sở hữu một vẻ đẹp riêng mang đậm phong cách truyền thống với họa tiết vân gỗ tinh tế, chân thực, giản dị nhưng vẫn vô cùng tinh tế. Mẫu gạch này với xương gạch Granite bền bỉ, chống thấm, không bị đổ mồ hôi, sử dụng ốp chân tường giúp bảo vệ bức tường của gia đình bạn. 

> GẠCH TAICERA GC600x196-988

 gach-op-chan-tuong

Gạch Taicera GC600*196-988 là mẫu gạch ốp chân tường mang màu sắc xám hiện đại, dễ dàng kết hợp với những mẫu gạch ốp tường mang gam màu trắng, nâu, sữa, ... vừa giúp bảo vệ chân tường, vừa giúp kiến tạo một không gian hiện đại.

> GẠCH TKG GC600X196-112

gach-op-chan-tuong

Với những công trình như nhà phố, chung cư cao cấp, biệt thự theo phong cách hiện đại, thì những mẫu gạch ốp lát men mờ, họa tiết vân đá cùng màu sắc trung tính được đông đảo kiến trúc sư lựa chọn. Và mẫu gạch GẠCH TKG GC600X196-112 là một sản phẩm như vậy. Ưu điểm của dòng sản phẩm này là có độ cứng hoàn hảo, khả năng chịu áp lực cực tốt, không bị đổ mồ hôi, dễ dàng vệ sinh, lau chùi. 

 GẠCH TAICERA PC800X398-762N

gach-op-chan-tuong

Mẫu gạch ốp tường Taicera PC800X398-762N kích thước 800x400 với màu sắc hoa văn nhã nhặn được sử dụng phổ biến ở nhiều không gian như phòng khách, phòng tắm, phòng ngủ, ... của những công trình hiện đại như nhà phố, biệt thự, chung cư cao cấp, ... Mẫu gạch này được tin tưởng sử dụng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tại thị trường Việt, sản phẩm được đông đảo người tiêu dùng Việt ưa chuộng từ khi mới ra mắt.

 GẠCH TAICERA G63763

 gach-op-chan-tuong

Các sản phẩm gạch ốp chân tường đồng chất của Taicera đang được rất nhiều kiến trúc sư tin tưởng lựa chọn cho công trình của mình. Điển hình là mẫu gạch ốp tường Taicera GC63763 với họa tiết vân đá sống động, nhã nhặn với 8 mã vân thay đổi linh hoạt sẽ giúp kiến tạo không gian đầy đẳng cấp. Mẫu gạch này được người tiêu dùng đánh giá khá cao bởi những ưu điểm như xương gạch bền bỉ, bề mặt nhẵn mịn, không cong vênh, không thấm nước, không bị đổ mồ hôi, ... 

Showroom Hải Linh hy vọng rằng qua bài viết trên đây, khách hàng đã lựa chọn được sản phẩm gạch ốp chân tường đẹp cho không gian sang trọng và vô cùng đẳng cấp với những mẫu gạch ốp chân tường dẫn đầu xu hướng thị trường hiện nay. Bên cạnh đó cũng đã bổ sung thêm cho bản thân những kinh nghiệm lựa chọn gạch chân tường để lựa chọn được sản phẩm phù hợp, chất lượng nhất. Ghé thăm website của Hải Linh thường xuyên để cập nhật nhiều thông tin hữu ích về các sản phẩm gạch ốp lát chất lượng trên thị trường. 

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên