Chọn gạch lát nền cho phòng ngủ đẹp cần lưu ý những gì

Chọn gạch lát nền cho phòng ngủ đẹp cần lưu ý những gì

Mỗi người có 24h mỗi ngày và đa số có 8 tiếng trong phòng ngủ. Phòng ngủ trong nhà là căn phòng được mỗi người sử dụng nhiều nhất vì thế khi xây dựng nhà ở, chọn gạch lát nền cho phòng ngủ đẹp luôn được quan tâm.

1. Chọn gạch lát nền cho phòng ngủ cần có kích thước phù hợp

Trước khi quyết định chọn mua gạch lát nền phòng ngủ điều đầu tiên bạn cần làm là hãy quan sát kỹ càng kích thước phòng ngủ của mình.

lựa chọn gạch lát nền cho phòng ngủ

Việc sử dụng gạch quá to hay quá nhỏ đều khiến không gian phòng ngủ bị mất cân đối thiếu đi sự hài hòa. Nếu diện tích phòng ngủ của bạn nhỏ hơn 15m2  bạn chọn gạch có kích thước lớn sẽ tạo cảm giác không hài hòa trong căn phòng, nếu chọn gạch kích thước quá bé thì sẽ tạo cảm giác chật chọn tù túng, vì thế kích thước gạch lát nền cho phòng ngủ dưới 15m2  vào khoảng 40x40 hay 50x50 là hợp lý nhất. Nếu diện tích phòng ngủ của bạn lớn hơn 15m2  bạn có thể tính đến các loại gạch có kích thước 60x60.

2. Màu sắc gạch lát nền cho phòng ngủ cần phù hợp

Phòng ngủ của bạn được thiết kế theo phong cách cổ điển hay tân cổ điển? Phòng ngủ của bạn được thiết kế theo phong cách hiện đại hay truyền thống? Đồ đạc trong căn phòng của bạn như thế nào?... Có rất nhiều yếu tố cần tính đến khi chọn gạch lát nền cho phòng ngủ, song ngoài kích thước, bạn phải lưu ý đặc biệt, quan tâm trước hết đến việc chọn màu sắc gạch cho phù hợp.

Bạn không nên có suy nghĩ phòng ngủ là nơi để dành ngủ không có ai ghé thăm như phòng khách nên không chú trọng đầu tư. Chọn màu sắc gạch lát nền cho phòng ngủ cần phải hài hòa với thiết kế của ngôi nhà, với màu tường phòng ngủ cũng như đồ nội thất trong phòng.

tư vấn lựa chọn màu sắc gạch lát nền cho phòng ngủ

Nếu nhà ở, phòng ngủ của bạn thiết kế theo phong cách cổ điển thì những gam màu nâu trầm, ghi xám sẽ rất sang trọng, cá tính và phù hợp. Nếu theo phong cách tân cổ điển thì những gam màu be sẽ rất hài hòa. Và nếu nhà ở, phòng ngủ của bạn thiết kế theo phong cách hiện đại thì tùy vào lứa tuổi, sở thích của các thành viên trong gia đình bạn nên lựa chọn gạch phù hợp với tính cách và sở thích của thành viên.

Phòng ngủ là nơi thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng.  Vì thế chọn gạch lát nền cho phòng ngủ bạn nên hướng đến các loại gạch có họa tiết đơn giản, nhẹ nhàng, hoa văn chìm tạo cảm giác thư giãn thoải mái, không nên chọn những loại gạch họa tiết phức tạp. Gạch vân gỗ, vân đá, vân mây là những gợi ý dành cho phòng ngủ người lớn. Với phòng ngủ trẻ em, có thể chọn gạch có hình khối để tăng sự tò mò, kích thích sự sáng tạo của trẻ nhỏ.

3. Những lưu ý khác khi chọn gạch lát nền cho phòng ngủ

Chọn gạch lát nền cho phòng ngủ bạn không nên chọn những loại gạch men bóng bởi dưới ánh điện sáng sẽ bị hắt sáng gây chói mắt, phản xạ ánh sáng sẽ khiến bạn khó đi vào giấc ngủ, giấc ngủ vì thế cũng không sâu, không chất lượng khiến bạn cảm giác mệt mỏi sau khi thức dậy vào ngày hôm sau.

những lưu ý khi lựa chọn gạch lát nền phòng ngủ

Lựa chọn gạch lát nền cho phòng ngủ theo sở thích của chủ nhân, theo phong thủy nhưng cần phải biết cân nhắc kỹ lưỡng không nên phá vỡ đi tính hài hòa thống nhất của màu tường và đồ đạc trong phòng. Bạn cũng có thể xem xét màu sắc phù hợp với mệnh để có lựa chọn đem lại sự may mắn nhưng cũng không nên vì “màu phong thủy” mà sử dụng những màu sắc nổi bật quá sẽ khiến bạn khó đi vào giấc ngủ.

Gạch lát nền cho phòng ngủ với những gam màu trầm, gam màu trung tính sẽ tạo cảm giác yên bình, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ và có giấc ngủ sâu hơn.

Trong nhà ở, mỗi một căn phòng đều đảm nhiệm một chức năng riêng, phục vụ quá trình sinh hoạt làm việc của các thành viên trong gia đình, chọn gạch lát nền cho căn nhà, chọn gạch lát nền cho phòng ngủ làm thế nào để vừa đẹp, vừa phù hợp với mục đích sử dụng và thiết kế căn phòng tưởng chừng là việc làm đơn gian nhưng đôi khi không hề dễ dàng.

Nếu bạn vẫn còn lăn tăn về cách lựa chọn gạch lát nền cho phòng ngủ hãy đến với showroom gạch của Hải Linh nhé. Với 11 năm kinh nghiệm phân phối các loại gạch, đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, các nhà thiết kế nhiều năm kinh nghiệm chúng tôi chắc chắn sẽ giúp bạn bên cạnh việc tham quan trải nghiệm các loại gạch còn có thể tư vấn được cho bạn những mẫu gạch phù hợp nhất với mong muốn của bạn cũng như Bảng báo giá gạch lát nền tốt nhất

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên