Cải tạo nhà ở với gạch lát nền thành nhà mới đẹp lung linh

Cải tạo nhà ở với gạch lát nền thành nhà mới đẹp lung linh

Những căn nhà cũ kỹ với nền nhà được lát bằng những viên gạch xi măng đã lỗi thời. Hay ngôi nhà của bạn đang gặp tình trạng nền nhà bị xuống cấp gây trở ngại cho việc sinh hoạt. Hãy cải tạo lại với gạch lát nền mới bạn sẽ có những không gian nhà ở đẹp lung linh.

1. Chiêm ngưỡng không gian nhà ở được biến hóa với gạch lát nền Taicera

Cải tạo là hình thức biến cũ thành mới nên thông thường khi xác định sửa sang nhà ở gia chủ sẽ thiết kế lại đồng bộ các gian phòng. Trong đó gạch lát nền sẽ là sự lựa chọn chủ đạo đầu tiên để làm nền định hình phong cách của ngôi nhà. Hãy cùng xem sự thay đổi rõ rệt ở các căn nhà trước và sau khi cải tạo.

không gian nhà ở cần cải tạo

Nhìn vào hiện trạng cũ của ngôi nhà, các không gian dường như rất đơn điệu. Các căn phòng với diện tích nhỏ hẹp lại thêm nặng nề với phần sàn được lát bằng gạch tối màu, cũ kỹ. Do đó, khi xác định cải tạo ngôi nhà các kiến trúc sư đã tạo nên một phong cách hoàn toàn hiện đại trẻ trung và gần gũi với thiên nhiên bằng gạch lát nền giả gỗ của Taicera.

không gian đã cải tạo

Đây là khoảng không gian sau khi đã được cải tạo. Dường như căn phòng đã được thổi một luồng gió mới. Khu vực sàn nhà nhẹ nhàng hơn và đẳng cấp hơn với mẫu gạch lát nền vân gỗ trông chân thực, giản dị và ấm áp.

Có thể thấy từ một căn hộ tồn tàn, bằng những cải biến từ gạch lát nền, sử dụng vật dụng nội thất thông minh, ngôi nhà đã lột xác đẹp như mới. Hiệu quả thẩm mỹ cao nhất có được chính là nhờ hệ thống sàn nhà giả gỗ và được cách điệu cải biến rất thông minh. Nhờ đó căn hộ có diện tích sử dụng eo hep đã có sự tiện dụng đầy bất ngờ.

Những hình ảnh từ căn nhà 3 tầng trước và sau khi cải tạo sẽ giúp các bạn thấy được sức mạnh của sự thay đổi.

cải tạo không gian

Không gian tầng 1

cải tạo không gian nhà ở

Không gian tầng 2

Căn nhà hoàn hảo này là minh chứng cho hiệu quả vượt trội trong việc cải tạo không gian nhà ở. Vẫn là khung nhà đó, các không gian đó nhưng với cách biến đổi cho phần sàn, tường, trần và cách sắp xếp nội thất tạo nên một căn nhà mới đẹp mà giảm nhẹ rất nhiều chi phí so với xây dựng nhà mới.

2. Lưu ý khi cải tạo ngôi nhà với gạch lát nền, làm sao để đẹp?

Căn nhà hoàn thiện và được đưa vào sử dụng trong một khoảng thời gian sẽ có tình trạng xuống cấp ở khu vực nào đó. Khi nhắc đến cải tạo phần lớn lại quan tâm đến phần ngoại thất hoặc thay đổi các đồ vật nội thất hoặc sơn tường bên trong ngôi nhà. Ít ai biết rằng, sàn nhà chính là khu vực cần phải chú ý cải tạo trước tiên. Bởi khu vực này ảnh hưởng rất nhiều tới tính thẩm mỹ của ngôi nhà cũng như đến những hoạt động sinh hoạt hằng ngày.

Khi đã xác định được tầm quan trọng của việc cải tạo nền nhà, gia chủ cần phải biết làm thế nào để có được một nền nhà mới đẹp hơn, chắc chắn hơn. Có hai cách để hô biến nhà cũ thành nhà mới với gạch lát nền. Cách thứ nhất là đục và thay thế hết phần nền nhà cũ bằng lớp gạch lát nền mới. Cách thứ 2 là sẽ tiến hành thi công lát những viên gạch mới đè lên lớp gạch lát nền cũ.

cải tạo ngôi nhà với gạch lát nền

Cải tạo ngôi nhà với gạch lát nền

Hai cách thi công này cần phải được xem xét kỹ lưỡng bởi sử dụng theo cách nào bạn cũng phải cân nhắc đến chi phí thi công, hiệu quả thi công với phụ gia bạn định sử dụng. Nếu như xác định sử dụng phụ gia là vữa xi măng, để lát nền tốt nhất các bạn phải tiến hành bóc hết lớp nền cũ đi sau đó mới lát gạch mới. Còn trường hợp sử dụng keo dán gạch thì tuyệt nhiên có thể lát gạch mới trên nền gạch cũ.

Khi cải tạo nhà ở với gạch lát nền các bạn cũng cần phải tính toán sử dụng hợp lý những loại gạch với màu sắc và hoạ tiết phù hợp với phong cách của ngôi nhà. Để tăng tuổi thọ của nền nhà, chất liệu gạch ốp lát cũng cần phải lựa chọn kỹ lưỡng. Đối với gạch lát nền phòng khách, sử dụng gạch lát nền granite đồng chất sẽ cho độ cứng cao hơn vì khu vực này mật độ di chuyển rất cao. Cải tạo nhà ở với việc thay thế gạch lát nền nhà tắm hãy sử dụng loại gạch ốp lát có bề mặt nhám chống trơn trượt để tạo sự an toàn trong sinh hoạt.

Như vậy, cải tạo nhà ở không thể thiếu được làm mới lại sàn nhà. Nếu như gia đình bạn chưa biết chọn mẫu gạch lát nền nào phù hợp để thi công lại sàn nhà hãy đến với chúng tôi, Showroom gạch Taicera Hải Linh. Tại đây, với nhiều mẫu mã và cam kết chất lượng sản phẩm gạch ốp lát chính hãng loại 1 chắc chắn các gia chủ sẽ chọn được mẫu gạch ốp lát phù hợp nhất. Chi tiết các mẫu gạch đều được cập nhật cụ thể trên website: Taicera.vn. Các bạn có thể xem mẫu gạch trên website hoặc đến trực tiếp các địa chỉ Showroom Hải Linh.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên