Vệ sinh gạch ốp tường sạch bong như mới chỉ trong vài phút

Vệ sinh gạch ốp tường sạch bong như mới chỉ trong vài phút

Gạch ốp tường đóng vai trò rất quan trọng giúp cho ngôi nhà luôn sạch sẽ, sáng bóng hơn, tuy nhiên có một số không gian như phòng tắm lại thường xuyên tiếp xúc với nước, hóa chất sẽ dễ dàng bị bám bẩn trầy xước và ăn mòn. Chính vì thế việc vệ sinh, làm sạch cho tường gạch là một việc nên làm và nên thực hiện thường xuyên để đảm bảo một không gian sạch đẹp. Sau đây là một số những cách làm sạch gạch ốp tường như mới chỉ trong vài phút.

Đối với vết bẩn bám trên kẽ gạch ốp tường

Kẽ gạch là nơi dễ tiếp xúc với vết bẩn, đồng thời lại rất dễ nhìn thất. Nhiều người đã chủ quan keo chà ron có thể giúp cho những đường kẽ gạch được sạch hơn, nếu có bị bám bẩn thì cũng khó có thể phát hiện ra, tuy nhiên keo chà ron không có tác dụng kháng bẩn. Cách đơn giản là bạn hãy sử dụng vôi ăn trầu hoặc nước oxy già để thoa lên các đường kẽ của gạch, giúp làm sạch các vết bẩn. Nếu như nhà tắm nhà bạn sử dụng gạch ốp lát Taicera granite thì có thể thay thế bằng một ít khoai tây giã nhuyễn gói trong khăn mềm sau đó lau mạnh lên kẽ gạch.

>>Xem thêm: https://taicera.vn/tin-tuc/3-mau-gach-op-tuong-dep-me-ly-cua-Taicera-510.html

Lam sach ke gach

Vệ sinh vết bẩn bám ở khe hở gạch ốp tường

Đối với vết ố vàng do nước ứ đọng trên gạch ốp tường

Đối với nhà tắm thường xuyên tiếp xúc với nước, lượng nước không được thoát hết sẽ bám lại trên bề mặt sàn, gạch ốp tường gây nên những vết ố vàng. Bên cạnh việc sử dụng hóa chất tẩy rửa, bạn có thể sử dụng tro bếp để làm sạch những vết ố này.

Bạn thực hiện như sau: Rắc một ít tro bếp lên vị trí bị ố, sau 5 phút dùng bàn chải chà thật mạnh, cho đến khi vết ố này mờ dần và biến mất thì bạn dùng vòi nước xịt mạnh vào, đảm bảo nền nhà hay các bức tường ốp gạch sẽ trở nên sáng bóng.

Vệ sinh không gian kiến trúc Việt năm 2017

Làm sạch vết ố vàng trên nền gạch

Đối với các vết trầy xước trên gạch ốp tường

Quá trình sử dụng, gạch ốp tường hay gạch lát nền không tránh khỏi tình trạng bị trầy xước. Cũng giống như các đường kẽ gạch, những vết trầy xước chính là những nơi lý tưởng để các vết bẩn bám vào, gây nên những vệt đen làm mất tính thẩm mỹ. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên dùng nước tẩy chuyên dụng để làm sạch các vết bẩn sau đó dùng nến chà nhẹ vào chỗ bị trầy xước. Bằng cách này các vết trầy xước sẽ mờ hẳn, rất khó phát hiện bằng mắt thường.

Vet xuoc tren gach

Vết trầy xước trên gạch ốp tường

Đối với vết bẩn từ sơn, nhớt hay kẹo cao su dính trên gạch ốp tường

Các vết bẩn từ sơn, nhớt là những vết bẩn cứng đầu, để làm sạch chúng không hề đơn giản. Với sơn, nhớt, bạn có thể dùng một ít xăng hoặc dầu hỏa thấm vào khăn mềm rồi lau chúng, khi thấy được tình trạng được cải thiện thì nên lau sạch bằng nước lau sàn. Đối với kẹo cao su thì sử dụng băng dính là giải pháp hiệu quả nhất.

Vet ban vi son, keo cao su

Vết bần trên tường vì sơn hay kẹo cao su

Với 4 cách làm sạch gạch ốp tường vô cùng đơn giản như trên, bạn có thể làm sạch một cách dễ dàng những bức tường gạch nhà tắm, mang đến một không gian vệ sinh sạch sẽ và an toàn.

Website: https://taicera.vn/

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên