Tư vấn gạch ốp chân tường phòng ngủ để ngôi nhà đẹp hơn bội phần

Tư vấn gạch ốp chân tường phòng ngủ để ngôi nhà đẹp hơn bội phần

Gạch ốp chân tường phòng ngủ đã được nhiều gia đình áp dụng thi công. Tuy nhiên cách thi công loại gạch ốp lát này thường được tiến hành ngẫu nhiên. Vì thế phòng ngủ nói riêng và toàn căn nhà nói chung sẽ kém đẹp. Muốn ngôi nhà trở nên đẹp bội phần bạn nắm được những kinh nghiệm dưới đây.

1. Tư vấn chọn gạch ốp chân tường phòng ngủ

Khác với phòng khách, phòng ngủ mang tính cá nhân nhiều hơn và cũng ít được phô diễn. Nhưng không vì thế mà xem nhẹ khâu trang trí phòng ngủ. Nhất là với bức tường phòng ngủ - khu vực giúp thể hiện được phong cách riêng của từng chủ nhân.

Nhiều gia đình đã thi công ốp gạch ốp lát cho bức tường phòng ngủ. Tuy nhiên, phòng ngủ có diện tích nhỏ sử dụng gạch ốp tường phòng ngủ đôi khi sẽ tạo cảm giác lạnh lẽo. Vì thế, tường phòng này sẽ được trang trí, bảo vệ bằng gạch ốp chân tường.

>>Xem thêm: https://taicera.vn/tin-tuc/gach-op-chan-tuong-409.html

gạch ốp chân tường phòng ngủ

Gạch ốp chân tường phòng ngủ có khá nhiều mẫu mã và kích thước khác nhau nên các bạn có thể lựa chọn tùy thích. Nhưng cần phải tuân thủ các điểm:

- Màu sắc gạch ốp chân tường phòng ngủ cũng có màu sắc hài hòa với gạch lát nền. Có thể sử dụng cùng tông màu hay nghịch màu. Nếu phòng ngủ quá hẹp thì bạn nên chọn gạch ốp chân tường có màu cùng với màu gạch lát nền. Như thế, căn phòng sẽ trông rộng hơn so với cách làm ngược lại.

- Khi đi chọn gạch ốp chân tường, các bạn có thể chọn kích thước gạch ốp chân tường khác nhau. Nếu chỉ muốn bảo vệ bức tường tránh hiện tượng thấm nước, ố mốc, chỉ cần ốp phần chân phía dưới khoảng 10cm -20cm. Còn nếu sử dụng trang trí và có giá trị bảo vệ tường tốt hơn, hãy sử dụng các viên gạch có kích thước cao 80cm đến 1m.

gach-op-tuong-phong-ngu

- Hoa văn gạch ốp chân tường phòng ngủ nên được chọn có sự nhã nhặn, không rườm rà, rối mắt. Vì phòng ngủ cần yêu cầu về sự thư giãn nên nếu hoa văn quá rối mắt sẽ kích thích tâm lý dẫn đến khó ngủ hơn.

Tư vấn gạch ốp chân tường ở phòng ngủ có mấy điểm cần lưu ý trên đây. Với phòng ngủ, các ốp chân tường có thể có hoặc không. Nhưng nếu cần bảo vệ bức tường thì gạch ốp lát sẽ cho hiệu quả cao nhất. Và lựa chọn cách ốp chân tường thay cho việc ốp toàn bộ bức tường nếu không thích.

2. Tư vấn cách thi công gạch ốp chân tường phòng ngủ

Gạch ốp chân tường phòng ngủ sẽ có 2 phương pháp thi công. Theo cách thiết kế mà các bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách.

- Cách ốp nổi gạch ốp chân tường phòng ngủ: là cách ốp mà phần gạch được nhô ra so với mặt tường. Cách ốp này sẽ tạo được thi công nhiều ở các công trình dân dụng từ xa xưa. Sử dụng kiểu thi công này sẽ giúp cho khả năng bảo vệ bức tường có được hiệu quả cao cao. Đặc biệt là trong việc chống thấm.

gạch ốp tường phòng ngủ

Ốp chân tường phòng ngủ theo cách ốp nổi là một phương pháp thi công đơn giản và nhanh. Điều này giúp tiết kiệm chi phí thợ thi công và tiết kiệm thời gian.

Gạch chân tường được ốp nổi sẽ là cách thi công giúp gạch bám rất chắc vào bề mặt tường. Nó giúp hạn chế tình trạng bong tróc phần gạch ốp chân tường này.

- Cách ốp chìm là phương pháp thi công gạch ốp chân tường phòng ngủ. Cách này có ưu điểm thấy rõ nhất là đem lại giá trị thẩm mỹ cho bức tường. Nghĩa là toàn bộ phần xương gạch được ốp chìm trong tường sao cho bề mặt tường và bề mặt gạch ngang nhau.

Nguồn: https://taicera.vn/tin-tuc/Tu-van-gach-op-chan-tuong-phong-ngu-de-ngoi-nha-dep-hon-boi-phan-788.html

mau-gach-op-tuong-phong-ngu

Sử dụng kiểu ốp này sẽ hạn chế được bụi bẩn bám vào phần mạch và xương gạch nhô ra khỏi bức tường. Tuy nhiên về hiệu quả chống thấm và khả năng bám chắc lại không bằng được phương pháp ốp nổi.

Trình bày 2 cách trên để giúp các khách hàng hình dung được phương pháp ốp gạch chân tường phòng ngủ. Từ đó, với tình trạng công trình và mong muốn, yêu cầu để quyết định lựa chọn phương pháp ốp nào ưu điểm hơn.

Bài viết tư vấn gạch ốp chân tường phòng ngủ để ngôi nhà đẹp hơn bội phần hi vọng đã giúp ích rất nhiều cho quý bạn đọc. Nếu công trình nhà bạn đang cần vật liệu xây dựng gạch ốp lát chất lượng có thể tham khảo các mẫu gạch ốp tường, gạch lát nền Taicera chính hãng tại Showroom Hải Linh. Địa chỉ xem và đặt đơn hàng gạch ốp lát tại 532 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội và 72 Chu Huy Mân, Long Biên, Hà Nội.

Website: https://taicera.vn/

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên