Tư vấn chọn gạch ốp lát nhà Đẹp Hợp Phong Thủy

Tư vấn chọn gạch ốp lát nhà Đẹp Hợp Phong Thủy

Trong thiết kế và xây dựng nhà ở nếu như có những hiểu biết thêm về màu sắc theo phong thủy thì đó là lợi thế lớn. Có rất nhiều những nguyên tắc chọn gạch ốp lát nhà Đẹp và hợp phong thủy tuy nhiên yếu tố màu sắc gạch ốp lát vẫn là đóng vai trò quyết định nhất.

Phối màu gạch ốp tường chuẩn phong thủy nhằm tạo ra sự cân bằng ngũ hành và Âm Dương, giúp lưu thông năng lượng, bổ sung sinh khí cho căn nhà.

Có 3 cách phối màu gạch ốp lát nhà Đẹp và Hợp Phong Thủy

1.      Cách phối màu gạch ốp tường sinh thăng

Nguyên tắc phối phàu Sinh thăng: Đi từ dưới lên trên, bắt đầu từ nền sẽ sinh màu tường vách, màu này lại tiếp tục sinh màu trần (mái)

Ví dụ: Nền nhà màu gạch lát nền màu vàng mệnh thổ thì màu tường nhà nên là màu trắng (Kim), thổ sinh kim và đến trần nhà thì nên chọn những màu xanh (thủy), xanh nhạt, xanh da trời (kim sinh thủy).


    Tư vấn chọn gạch ốp tường nhà Đẹp Hợp Phong Thủy

 Cách phối màu này thường được sử dụng cho các căn hộ chung cư..vì nó đem lại sự hài hòa và nhẹ nhàng và quen mắt.

2.      Cách phối màu gạch ốp tường khắc giáng

Nguyên tắc phối màu khắc giáng:Đi từ trên xuống dưới, tức màu mái (hay màu trần) sẽ khắc màu tường, rồi màu vách tường lại tiếp tục khắc xuống màu của nền hay sàn

Ví dụ: Trần nhà màu trắng, xám trắng (kim) thì tường nên chọn gam màu xanh (xanh nhạt) vì xanh tượng trưng mộc, bị kim khắc, đến nền gạch nên chọn gam màu vàng đất, nâu nhạt (thổ, bị mộc khắc)


    Tư vấn chọn gạch ốp tường nhà Đẹp Hợp Phong Thủy

 Cách phối màu này đem đến sự tương phản mạnh, đúng theo Phong Thủy Đẹp và tại sự ấn tượng mạnh mẽ.

3.      Cách phối màu theo ngũ hành

Tương sinh theo ngũ hành mệnh trạch thì lấy màu thuộc bản mệnh của chủ nhà và hai màu trước – sau trên vòng tròn sinh khắc mà phối. Màu tương khắc (hai màu ở xa còn lại) thì nên dùng hạn chế.

Ví dụ: Gia chủ có mạng thổ thì màu chủ đạo sử dụng là màu vàng (thổ) sau đó bổ sung hai màu của hành hỏa (đỏ, cam) và hành kim (trắng, xám). Còn màu đen (tượng trưng cho thủy) và xanh lá cây (tượng trưng cho mộc) thì dùng điểm xuyết như khung cửa, rèm

                                                              Gạch ốp tường Taicera G63913 cho người mệnh Thổ

Tóm lại, việc sử dụng màu sắc trong kiến trúc và đời sống sinh hoạt hàng ngày là một vấn đề hết sức riêng tư và nhạy cảm, không thể áp đặt gò bó. Hiểu biết về màu sắc theo phong thủy là để có được sự chọn lựa hợp lý – tạo sinh khí hơn cho bản thân và môi trường sống của mình. Nếu như mỗi người xác định được một gu thẩm mỹ riêng, một mối quan hệ trong ngoài hợp lý và những chọn lựa có chắt lọc, lắng nghe ý kiến nhà chuyên môn thì hoàn toàn có thể khai thác tốt các hiệu quả màu sắc trong không gian sống của mình.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên