Tất tần tật về Gạch ốp lát bạn cần biết

Tất tần tật về Gạch ốp lát bạn cần biết

Gạch ốp lát được sử dụng như thế nào. Để lựa chọn từng sản phẩm mang đến ngôi nhà, hay một công trình của bạn được hoàn hảo. Khi nào sử dụng gạch lát nền, khi nào dùng gạch ốp tường. Cần lựa chọn kích thước ra sao cho phù hợp. Hay những tiêu chí gì của gạch ốp lạt mang đến cho bạn 1 không gian sống hoàn hảo. Trong bài viết này, taicera.vn gửi đến quý khách hàng những chú ý khi lựa chọn và tìm hiểu về gạch ốp lát. Mời các bạn cùng tham khảo.

Một số chú ý khi lựa chọn gạch ốp lát

Để lựa chọn cho không gian ngôi nhà, cũng như không gian trong nhà, ngoài trời loại gạch ốp lát nào không phải điều dễ dàng gì. Là việc sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức của bạn. Bởi hiện nay, có rất nhiều loại gạch ốp lát để bạn có thể lựa chọn. Từ những loại gạch được sản xuất ở trong nước cho đến nhập khẩu từ nhiều nước trên thế giới.

gạch ốp lát

Tuy nhiên, để lựa chọn sản phẩm ưng ý quý khách hàng cũng cần chú ý đến công năng và vai trò của sản phẩm. Vậy chức năng của gạch ốp lát như thế nào? Mời quý khách hàng cùng theo dõi tiếp nhé!

Công năng của gạch ốp lát là gì

Với từng dòng sản phẩm có những chức năng và công dụng riêng. Phù hợp cho những vị trí không gian nội thất, ngoại thất.

Sản phẩm gạch Granite, gạch xương bán sứ (Porcelain). Là các dòng sản phẩm có độ cứng cao, họa tiết, hoa văn tự nhiên. Với các loại gạch này, có bề mặt bóng thường được sử dụng cho phòng khách, lối đi lại hoặc sảnh các khu thương mại…

Dòng gạch Men thường có độ rỗng xốp, khối lượng nhẹ, có độ hút ẩm và dễ dàng bám dính. Thường được sử dụng trong ốp tường. Với sản phẩm gạch Men này, không thích hợp cho việc lát nền nhà, lát sàn.

Dòng gạch Nhám: Có ưu điểm, khả năng chống trơn, trượt, và thấm nước. Sản phẩm phù hợp với các công trình nhà tắm, nhà vệ sinh…

gach-op-lat-dep

Vai trò của gạch ốp lát là gì

Là sản phẩm của vật liệu xây dựng, tạo phần hoàn thiện và mang đến vẻ đẹp của không gian sống. Gạch ốp lát có vai trò quan trọng, đem đến tính thẩm mỹ của từng không gian, những ưu điểm trong việc vệ sinh, chống ẩm, đổ mồ hôi… Các hiện tượng do thay đổi thời tiết. Thích nghi với điều kiện khí hậu nhiệt đới. Hơn nữa, gạch ốp lát mang đến cho quý khách hàng một không gian sống đa dạng phong cách, thoải mái và thư giãn…

Gạch ốp lát được phân loại như thế nào

Trên thị trường hiện nay, sản phẩm gạch ốp lát được cung cấp với 3 loại chính: Gạch xương bán sứ (Porcelain), gạch Ceramic và gạch Granite. Với 3 dòng này, sản phẩm gạch ốp lát được phân chia theo cấu tạo xương gạch. Đây là cách phân loại đầu tiên và dễ dàng nhất đối với quý khách hàng.

gach-op-lat-dep-nhat

Gạch ốp lát phân loại theo hoa văn, họa tiết

Hiện nay, với rất nhiều mẫu sản phẩm gạch ốp lát trên thị trường. Với rất nhiều loại hoa văn, họa tiết như: Gạch giả vân, có gạch vân gỗ, gạch vân đá…

Bên cạnh đó, gạch ốp lát cũng có những bề mặt khác nhau như: Gạch Nhám, gạch Bóng, gạch Mờ…

Gạch ốp lát phân loại theo tiêu chuẩn

Với bất cứ sản phẩm vật liệu xây dựng nào cũng có những tiêu chí phân loại. Và gạch ốp lát cũng không nằm ngoài quy luật đó. Các sản phẩm gạch ốp lát được xem xét dựa trên 3 loại tiêu chuẩn 1,2 và 3. Vậy cụ thể những tiêu chuẩn đó như thế nào.

Gạch taicera

Gạch ốp lát 1: Là sản phẩm có kích thước chuẩn, không bị lỗi, chất lượng…

Gạch ốp lát 2: Sản phẩm có độ cong vênh, chênh lệch thấp.

Gạch ốp lát 3: Là sản phẩm có độ chênh lệch khá cao, với bề mặt viên gạch có những tì vết riêng. Khi nhìn nghiêng viên gạch sẽ thấy rõ về độ cong vênh, chênh lệch…

Một số tiêu chí khi lựa chọn gạch ốp lát

Gạch ốp lát với các dòng gạch về lát nền (lát sàn), ốp tường… mang đến vẻ đẹp tổng thể của ngôi nhà, không gian sống của bạn. Để mang đến một không gian đầy sắc màu. Trước tiên, hãy lựa chọn màu sắc cho từng sản phẩm.

Cách lựa chọn màu sắc của gạch ốp lát.

Có thể lựa chọn gạch ốp tường, gạch lát nền cùng tông màu và khác về sắc độ sáng hoặc tối. Nếu một không gian, diện tích nhỏ, hẹp. Quý khách hàng muốn tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hãy lựa chọn những loại gạch ốp sáng màu và gạch lát nền cũng cần chọn làm sao thích hợp nhất.

Bên cạnh đó, với những căn biệt thự, nhà có diện tích lớn sử dụng gạch lát nền giả gỗ kết hợp với gạch ốp tường thô mộc. Sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo, rất đáng đầu tư và trang trí. Hạn chế sử dụng những loại gạch bóng bởi sẽ mang đến một không gian lạnh lẽo, buồn tẻ. Hãy sử dụng các loại gạch ốp lát có viền trang trí sẽ tạo điểm nhấn cho không gian rộng.

mau-gach-gia-go-lat-nen-phong-khach

Gạch ốp lát sử dụng với từng không gian khác nhau

dựa vào các không gian trong ngôi nhà của bạn như: Phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ hay phòng tắm. Quý khách hàng có thể lựa chọn những sản phẩm thích hợp.

Sử dụng gạch ốp lát cho phòng khách

Không gian phòng khách là một trong những không gian quan trọng của mỗi ngôi nhà. Điều quan trọng, không gian phòng khách làm nổi bật cá tính, ưa thích của chủ nhà bằng những mẫu gạch ốp lát độc đáo. Có thể kết hợp màu sắc, nội thất của căn phòng khách để sử dụng gạch ốp lát thích hợp.

Lựa chọn gạch ốp lát cho phòng bếp

Là khu vực dành cho những bữa cơm gia đình, thể hiện sự ấm cúng, quây quần. Hạn chế sử dụng gạch ốp lát có hoa văn cầu kỳ, sặc sỡ. Hãy sử dụng những loại gạch ốp lát sáng màu, có hoa văn đơn giản. Có thể kết hợp đá tự nhiên hoặc nhân tạo. Sử dụng nhiều loại gạch ốp lát khác nhau đế không gian phòng bếp thêm nổi bật hơn.

gạch ốp lát phòng ngủ

Sử dụng gạch ốp lát cho phòng ngủ thích hợp

Là một trong những không gian mang đến sự riêng tư. Nên sử dụng gạch ốp lát có hoa văn đơn giản, gam màu trung tính. Mang đến vẻ ấm áp của căn phòng.

Chọn gạch ốp lát cho phòng tắm như thế nào

Với không gian phòng tắm, hãy sử dụng các loại gạch ốp lát có độ nhám, khả năng chống trơn trượt, rêu tốt. Hoa văn, họa tiết mang màu sắc thiên nhiên, gần gũi sẽ rất phù hợp với không gian này.

Với những thông tin về gạch ốp lát vừa rồi. Hy vọng gửi đến quý khách hàng, các bạn những kiến thức hữu ích. Mọi thông tin về các dòng sản phẩm gạch ốp lát. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên