30+ mẫu gạch lát nền phòng khách sang trọng dẫn đầu xu hướng

30+ mẫu gạch lát nền phòng khách sang trọng dẫn đầu xu hướng

Nếu bạn đang tìm kiếm sự xa hoa, đẳng cấp cho phòng khách của mình, các loại gạch lát nền phòng khách sang trọng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Không chỉ đa dạng về kiểu dáng và màu sắc, các loại gạch còn có chất lượng tốt, bền vững, dễ dàng vệ sinh, góp phần tạo nên một không gian sống hoàn hảo, đẹp mắt và ấn tượng. Cùng tham khảo các mẫu đẹp, sang được yêu thích nhất hiện nay để có thêm sự lựa chọn cho công trình của mình nhé! 

Xu hướng lựa chọn gạch lát nền phòng khách sang trọng hiện nay

Phòng khách là không gian quan trọng, cần được đầu tư và thiết kế đảm bảo tính thẩm mỹ và đáp ứng công năng. Việc lựa chọn gạch lát nền phòng khách sang trọng đã đáp ứng được hoàn hảo các nhu cầu đó của người dùng. 

gạch lát nền phòng khách đẹp

Theo đó, gạch lát nền sang trọng thường được làm từ chất liệu cao cấp được chọn lọc kỹ lưỡng, ưu tiên sử dụng chất liệu porcelain, granite nên vô cùng cứng chắc, có khả năng chịu lực cao, chống thấm hút nước, không bị ảnh hưởng bởi môi trường, không bị ẩm mốc. Ngoài ra, sử dụng gạch lát nền sang trọng còn giúp gia chủ dễ dàng vệ sinh, hạn chế trầy xước, bám bụi. 

Gạch lát nền phòng khách sang trọng có sự đa dạng mẫu mã, thiết kế phù hợp với các phong cách thiết kế hiện đại, cổ điển,... đặc biệt giúp gia chủ dễ dàng thể hiện được cá tính, phong cách riêng cực kỳ thời thượng và đẳng cấp. Với việc sử dụng mẫu gạch sang trọng, không gian sẽ thêm phần khác biệt, cao cấp và tăng tính thẩm mỹ hơn.

Với không gian sống được thiết kế đẹp mắt, sang trọng và độc đáo, giá trị bất động sản của bạn sẽ tăng lên một cách đáng kể. Đây là lợi ích về dài hạn khi bạn sử dụng gạch lát nền sang trọng để tạo nên một không gian phòng khách đẳng cấp và tiện nghi.

30+ mẫu gạch lát nền phòng khách sang trọng cập nhật mới nhất

Với xu hướng lựa chọn của thị trường, các hãng gạch cũng chú trọng phát triển rất nhiều mẫu mã gạch lát nền phòng khách mang vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp phù hợp với các nhu cầu sử dụng của người dùng. Cùng tham khảo một số mẫu gạch lát nền phòng khách sang trọng cực ấn tượng dưới đây để tìm được mẫu ưng ý nhé! 

Các mẫu gạch lát nền phòng khách giả bê tông thời thượng

Trong những năm gần đây, xu hướng sử dụng gạch lát nền giả bê tông cho phòng khách đang được nhiều người lựa chọn vì nó mang lại một không gian hiện đại, thời thượng và sang trọng. Đặc biệt phù hợp với xu hướng kiến trúc tối giản hiện nay.

Sự kết hợp giữa tông màu xám trung tính cùng họa tiết giả bê tông và bề mặt men matt/ nhám đã mô phỏng hoàn hảo nét đẹp của bê tông thô mộc trên bề mặt gạch. Với sự xuất hiện của dòng gạch này đã mang tới cho phòng khách vẻ đẹp tối giản và đầy thẩm mỹ, thể hiện nét đẹp tinh tế, thanh lịch và cao cấp bất ngờ. Phù hợp với các công trình kiến trúc thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng và đẳng cấp.

gạch lát phòng khách xi măng

Lựa chọn gạch lát nền xi măng cho phòng khách là xu hướng bền vững không bao giờ bị lỗi mốt.

Gạch lát nền giả xi măng phù hợp với phòng khách thiết kế theo phong cách minimalism

Gạch lát nền giả xi măng phù hợp với phòng khách thiết kế theo phong cách minimalism.

Sử dụng gạch lát nền giả xi măng

Sử dụng gạch lát nền giả xi măng làm tăng sự quý phái, sang trọng cho không gian phòng khách.

gạch lát nền phòng khách đẹp

Với tông màu ghi sáng, phòng khách thêm thông thoáng và thanh lịch hơn.

Các mẫu gạch vân đá lát nền phòng khách sang trọng

Gạch lát nền vân đá phong cách hiện đại là lựa chọn hoàn hảo cho không gian phòng khách sang trọng, thanh lịch. Vẻ đẹp tự nhiên, phóng khoáng và đầy hùng vĩ của những mẫu gạch giả đá tự nhiên, giả đá cẩm thạch mang đến một làn gió mới tới toàn bộ công trình. Gia chủ có thể lựa chọn gạch lát nền phòng khách sang trọng có tông màu sáng để gia tăng sự rộng rãi, thoáng đãng cho không gian; hoặc tông màu tối như đen, xám đen, nâu,... để làm nổi bật màu sắc nội thất, tăng vẻ đẹp huyền bí, đẳng cấp cho không gian. 

Mẫu gạch lát nền vân đá màu ghi men bóng

Mẫu gạch lát nền vân đá màu ghi men bóng đem đến sự hiện đại, sang trọng cho phòng khách.

Mẫu gạch vân đá màu ghi cực đẹp

Mẫu gạch vân đá màu ghi cực đẹp này là lựa chọn hoàn hảo cho các công trình sang trọng, đẳng cấp.

vân đá cẩm thạch cùng tông màu vàng

Sự kết hợp hoàn hảo của các đường vân đá cẩm thạch cùng tông màu vàng và bề mặt bóng kính mang lại vẻ đẹp xa hoa, quyền quý cho không gian.

Gạch màu trắng điểm vân đá xám đen

Gạch màu trắng điểm vân đá xám đen, mang lại hiệu ứng đặc biệt trên bề mặt, giúp không gian vừa thanh lịch, tinh tế vừa ấn tượng và phóng khoáng.  

Mẫu gạch granite tông màu nâu trầm

Mẫu gạch granite tông màu nâu trầm, cùng vân đá sắc nét và đầy mạnh mẽ được rất nhiều gia chủ yêu thích.

Xem thêm các mẫu gạch lát nền phòng khách sang trọng vân đá tại đây: 

Các mẫu gạch lát nền phòng khách vân gỗ quý phái

Gạch giả gỗ từ lâu đã trở thành xu hướng được ưa chuộng và được ứng dụng trong các công trình đặc biệt là thiết kế nhà ở. Với vẻ đẹp mộc mạc, giản dị nhưng không kém phần sang trọng, cuốn hút, gạch giả gỗ là lựa chọn hoàn hảo cho các công trình cao cấp, hạng sang. Quý khách có thể lựa chọn gạch vân gỗ màu trầm cho phòng khách cổ điển, quý phái, hoặc gạch tông màu sáng, trung tính phù hợp với phong cách thiết kế hiện đại. 

gạch giả gỗ

Gạch lát nền vân gỗ màu vàng được nhiều gia chủ yêu thích vì vẻ đẹp bình yên, ấm cúng.

vân gỗ tông màu ấm

Mẫu gạch lát nền phòng khách sang trọng gây ấn tượng cho bất kỳ vị khách nào ghé thăm.

gạch vân gỗ màu xám nhạt

Mẫu gạch giả gỗ màu sáng giúp không gian phòng khách thêm sáng, thoáng và nhẹ nhàng hơn.

gạch vân gỗ màu trắng xám

Gạch vân gỗ tông màu vàng nhạt với bề mặt men matt gợi lên nhiều cảm giác nhẹ nhàng, thư thái và mộc mạc. 

gạch vân gỗ taicera

Gạch giả gỗ chất liệu cao cấp, chịu lực tốt nâng cao chất lượng của công trình.

gạch lát nền vân gỗ

Mẫu gạch lát nền vân gỗ màu xám đen ấn tượng, phù hợp với kiến trúc hiện đại, tối giản, thời thượng.

gạch ốp tường vân gỗ màu xám

Không gian phòng khách đẳng cấp và cá tính khi sử dụng gạch giả gỗ màu xám đen để ốp tường và lát nền.

Xem thêm các mẫu gạch lát nền phòng khách sang trọng vân gỗ tại đây: 

Các mẫu gạch thảm, gạch cắt CNC lát nền phòng khách ấn tượng

Gạch thảm, gạch cắt CNC với họa tiết, hoa văn độc đáo và ấn tượng sẽ là lựa chọn phù hợp tôn vinh nét đẹp mới lạ và sang trọng cho không gian phòng khách. Nhờ thiết kế linh hoạt, đặc biệt là chú trọng vào tính phong thủy, các gia chủ có thể dễ dàng lựa chọn, yêu cầu mẫu gạch thiết kế theo ý muốn và góp phần thể hiện rõ chất đẳng cấp riêng. Gia chủ có thể lựa chọn gạch men bóng để gia tăng sự phản chiếu ánh sáng, hoặc gạch men matt để thêm chiều sâu cho căn phòng. 

gạch thảm cho phòng khách

Sử dụng gạch thảm lát nền khiến không gian phòng khách thêm nổi bật và sang trọng bất ngờ.

gạch thảm 3D đẹp

Mẫu gạch thảm tông màu vàng men bóng tạo nên sự cao cấp cho không gian.

gạch thảm

Mẫu gạch thảm lát nền phòng khách rất phù hợp với thiết kế tân cổ điển, cổ điển

Gạch cắt CNC

Gạch cắt CNC cao cấp với hoa văn cổ điển cùng tông màu basic là điểm nhấn đặc biệt thu hút sự chú ý của bất cứ vị khách nào ghé thăm.

gạch thảm

Vẻ đẹp phá cách mà vẫn đầy tinh tế, thanh lịch của mẫu gạch thảm cắt CNC được lòng nhiều gia chủ, giúp không gian thêm hiện đại và sang trọng hơn.

>>> Gọi ngay hotline 1900 599 828 để được tư vấn <<<  

Một số lưu ý để chọn gạch lát nền phòng khách cực chuẩn

Để có một không gian bừng sáng và thu hút nên lựa chọn gạch lát nền phòng khách sao cho chuẩn chỉnh nhất. Cụ thể:

1. Lựa chọn gạch chất lượng

Với phòng khách cao cấp thì chất lượng gạch là yếu tố quan trọng, vừa nâng cao giá trị, sự đẳng cấp của công trình vừa nâng cao tuổi thọ, đáp ứng nhu cầu sử dụng bền lâu. Để đảm bảo điều này, gia chủ hãy chú ý chọn dòng gạch porcelain (granite) - đây là loại gạch có chất lượng tốt nhất, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe như: khả năng chịu lực cao, chịu nhiệt, chống thấm hút nước tốt, bền màu, tránh trầy xước, không bị bay màu,...

thành phần gạch

Bên cạnh đó, gia chủ cần lựa chọn thương hiệu gạch lát nền phòng khách sang trọng nổi tiếng được công nhận trên thị trường. Taicera là một trong những thương hiệu gạch uy tín hiện nay được đông đảo người dùng lựa chọn bởi đáp ứng tốt các yêu cầu về chất lượng, tính thẩm mỹ và mức giá phải chăng. Dòng gạch lát nền Taicera có đủ những kích thước: gạch Taicera 60x60, gạch Taicera 40x40, 80x80... và đa dạng về mẫu mã màu sắc cho các bạn lựa chọn để lát nền phòng khách nhà mình.

2. Chọn gạch lát nền ăn nhập với kiến trúc tổng thể của ngôi nhà

Có thể thấy một điều là hiếm có nhà nào lại không có phòng khách, và đặc biệt phòng khách thường là nơi có diện tích lớn nhất trong toàn bộ kiến trúc ngôi nhà. Chính vì điều này mà việc chọn lựa gạch lát nền phòng khách không khéo thì ngôi nhà của chúng ta giống như một bức tranh bị lỗi vậy. Bạn có thể lựa chọn một mẫu gạch lát nền phòng khách đẹp + bạn có một kiến trúc ngôi nhà đẹp nhưng hai yếu tố này lại không tương thích với nhau dẫn đến tổng thể ngôi nhà trở nên méo mó.

  • Hãy chú ý đến việc lựa chọn kích thước viên gạch bởi mỗi căn nhà sẽ có một diện tích phòng khách khác nhau. Nếu như phòng khách rộng bạn hãy lựa chọn những viên gạch có kích thước lớn, ngược lại, phòng khách có diện tích eo hẹp nên chọn gạch có kích thước nhỏ hơn.

  • Chú trọng đến kiểu kiến trúc: nếu căn nhà có lối kiến trúc cổ điển thì nên chọn gạch lát nền phòng khách giả cổ, vân gỗ là phù hợp còn nhà bạn theo kiến trúc hiện đại thì mẫu gạch giả đá, gạch trơn họa tiết đều tương thích, còn nếu một ngôi nhà có lối kiến trúc hài hòa thiên nhiên thì mẫu gạch lát nền phòng khách vân đá, vân gỗ màu sáng là sự lựa chọn hợp lý.

  • Cũng là một phần liên quan đến kiến trúc, nếu thiết kế phòng khách của bạn hơi thiếu sáng thì bạn nên lựa chọn cho mình mẫu gạch có màu sắc tươi sáng, độ bóng thích hợp để phản chiếu được ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo được tốt.

3. Chọn gạch hài hòa với nội thất và màu tường

Lựa chọn gạch lát nền phòng khách sang trọng không chỉ chú ý đến độ bền mà còn cần phải duy trì được tính thẩm mỹ lâu dài. Khi nhìn vào sàn nhà có thể chúng ta sẽ bị hấp dẫn bởi những viên gạch lát nền phòng khách bắt mắt. Tuy nhiên, hãy nghĩ tới cảnh khi chúng kết hợp với những màu sắc của nội thất và màu tường cũng sặc sỡ sẽ khiến ngôi nhà của chúng ta ngập tràn những màu hỗn độn và rối mắt. Bạn cần phải có sự tính toán kỹ lưỡng khi lựa chọn gạch lát nền sao cho phù hợp với màu tường nhất và nội thất nhất. 

Hiện nay có 2 cách phối màu gạch phổ biến được ứng dụng nhiều: 

  • Chọn gạch lát nền phòng khách đồng màu với màu tường: Đây là cách phối đồng màu được nhiều gia chủ yêu thích vì cách này khá đơn giản, thường áp dụng với các màu sắc nhẹ nhàng, trung tính như màu trắng, be, vàng nhạt, xám, xanh nhạt,... để đảm bảo sự hài hòa và giúp không gian thêm mở rộng, thanh lịch hơn. Với cách phối màu đồng tông không nên sử dụng màu nóng vì sẽ khiến cho căn phòng lóa mắt, bí bách và nóng nực. Với các màu sắc tối thì cần chú ý phù hợp với không gian rộng và không thiếu sáng.

  • Chọn màu gạch lát nền phòng khách có màu sắc đối lập với màu tường và nội thất: hai màu trắng + đen; nâu + trắng là 2 gam chủ đạo trong cách phối màu này.

Đừng biến phòng khách nhà mình thành chú tắc kè hoa, cũng không nên tạo sự nhạt nhẽo, nhàm chán cho không gian này. Hãy vận dụng mắt thẩm mỹ của mình để chọn màu gạch lát nền phòng khách được hài hòa nhất.

4. Chọn gạch lát nền phòng khách hợp phong thủy 

Như những phân tích ở trên thì phòng khách được coi là vị trí trung tâm và mang lại vượng khí cho cả gia đình. Nên để có được bình an, tài lộc và hạnh phúc, gia chủ nên chọn màu gạch lát nền phòng khách sao cho hợp với phong thủy. 

ngũ hành

Dựa vào quy luật ngũ hành tương sinh để chọn và quy luật ngũ hành tương khắc để tránh chọn

  • Với gia chủ mệnh kim nên chọn màu ánh kim, trắng, xám là những màu tương sinh, tránh màu hồng đỏ là những màu tương khắc.

  • Gia chủ mệnh mộc nên ưu tiên chọn màu xanh tránh màu vàng.

  • Gia chủ mệnh thủy nên chọn những màu bản mệnh và tương sinh như đen và xanh nước biển, tránh màu hỏa như đỏ, hồng vàng là màu tương khắc.

  • Gia chủ mệnh hỏa chọn màu tương sinh như xanh lá hoặc màu tương hợp như đỏ, cam, hồng.

  • Với gia chủ mệnh thổ gạch lát nền phòng khách có tông vàng hoặc nâu là thích hợp hơn cả và nên tránh màu xanh.

5. Chú ý giá cả phù hợp với ngân sách 

Việc tham khảo và lựa chọn loại gạch phù hợp với tài chính là điều quan trọng giúp bạn kiểm soát được chi phí xây dựng theo đúng như kế hoạch. Trên thị trường có rất nhiều dòng gạch, thương hiệu gạch khác nhau với mức giá đa dạng từ vài trăm tới vài triệu đồng/m2. Nếu công trình của bạn là biệt thự, resort, dự án cao cấp có thể cân nhắc lựa chọn gạch nhập khẩu với các mẫu độc nhất vô nhị để khẳng định đẳng cấp khác biệt. Nếu mức tài chính tầm trung, gia chủ có thể cân nhắc các thương hiệu gạch như Taicera, Viglacera, Đồng Tâm,... giá phải chăng mà vẫn mang lại cho bạn một không gian sang trọng, chất lượng như ý muốn.

hải linh

Việc đầu tư vào gạch lát nền phòng khách sang trọng là điều cần thiết để tăng tính thẩm mỹ và giá trị cho không gian sống. Nếu cần tư vấn cụ thể hãy liên hệ hotline 1900 599 828. Showroom Hải Linh với hơn 15 kinh nghiệm trong việc cung cấp gạch ốp lát chính hãng trong và ngoài nước chắc chắn sẽ giúp quý khách hài lòng và có sự lựa chọn mẫu gạch ưng ý.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên