Nên sử dụng gạch kích thước lớn khi nào

Nên sử dụng gạch kích thước lớn khi nào?

Xu hướng thiết kế kiến trúc với gạch lát nền khổ lớn đang rất được ưa chuộng hiện nay. Không thể phủ nhận những ưu điểm của gạch kích thước lớn mang đến cho công trình. Vì thế, trong bài viết hôm nay, hãy cùng tìm hiểu xem những viên gạch kích thước lớn sẽ được sử dụng khi nào?

1. Ưu điểm của gạch khổ lớn

Gạch kích thước lớn là những viên gạch có dạng tấm lớn, những mẫu gạch dạng gạch lát nền 600x600 trở lên được coi là gạch khổ lớn. Vậy hãy xem chúng có ưu điểm gì nổi trội. 

Gach TKG P10208N

Gạch TKG P10208N

>>Xem thêm: https://taicera.vn/tin-tuc/bat-ngo-voi-gach-lat-nen-kho-lon-cho-khong-gian-sang-trong-775.html

Gạch kích thước lớn tăng nét phóng khoáng cho không gian vì chúng có đường vân rộng và sẽ tạo được sự khác biệt ấn tượng cho toàn bộ căn phòng. Chúng phá vỡ mọi rào ràn về không gian nên do đó, bạn có thể hoàn toàn tự do sáng tạo trong thiết kế nội thất căn phòng. 

Với công nghệ sản xuất gạch hiện đại, những viên gạch kích thước lớn có độ mỏng, nhẹ. Ứng dụng của các viên gạch này tạo độ bền trên nhiều bề mặt đa dạng. Đặc biệt, sản xuất bằng công nghệ khép kín và xanh nên gạch thân thiện môi trường. 

Những tấm gạch lớn như gạch lát nền 1000x1000 hay 1,2m x1,2m…tạo ít ron nối giữa cá viên gạch. Nên việc làm sạch và bảo dưỡng gạch dễ dàng hơn, không tốn công sức và thời gian. 

Những mẫu gạch bề mặt lớn sẽ tạo nên sự sáng tạo bằng các mô phỏng đường vân đá rất đẹp. Bởi thế mà các viên gạch này sẽ đáp ứng những yêu cầu thi công và nhu cầu thị hiếu khác nhau. Nó tôn lên vẻ đẹp thẩm mỹ của không gian ốp lát. 

Gạch lát nền khổ lớn có thể được ứng dụng lên nhiều bề mặt đa dạng khác nhau. Nó giúp tiết kiệm thời gian và chi phí thi công hay tháo dỡ. 

Với những ưu điểm trên, gạch khổ lớn rất được ưa chuộng trong thi công. Và dường như, chúng trở thành ưu tiên lựa chọn khi bạn sử dụng gạch ốp lát cho các công trình. 

Phong mau gach TKG P10208N

Phòng mẫu GẠCH TKG P10208N

2. Nên sử dụng gạch kích thước lớn khi nào

Gạch kích thước lớn đưa lại nhiều lợi ích trong thi công. Tuy nhiên, để đảm bảo tính cân đối và hài hòa các bạn cũng cần phải biết rằng không thể áp dụng tùy tiện mẫu gạch này. 

Gạch khổ lớn được thiết kế với nhiều kích thước được sử dụng cho ốp tường và lát nền. Nhưng thực tế thì việc ứng dụng cho sàn nhà là phổ biến hơn cả. Bởi mặt sàn thường trải rộng hơn so với các bức tường. 

Chúng ta nên dùng những viên gạch lát nền kích thước lớn khi mà chiều rộng của mặt sàn từ 5m trở lên. Vì nếu không gian nhà quá hẹp, sử dụng gạch lát nền khổ lớn sẽ gây tức mắt. Lúc này, tính hài hòa và cân đối của không gian đã bị mất. Và trên thực tế thì không gian nhỏ mà lát gạch quá lớn sẽ làm cho nhà càng nhỏ. 

Và cũng đặc biệt chú ý, việc thi công gạch khổ lớn không phải là chuyện đơn giản. Nên trong trường hợp bạn quyết định sử dụng các mẫu gạch kích thước lớn cho sàn hay tường. Hãy cố gắng tìm đội thợ thi công có tay nghề cao. Và lưu ý là nên sử dụng những loại keo dán gạch chuyên dụng. Nó sẽ có tác dụng giữ gạch chặt chẽ và không xảy ra tình trạng nứt, bể gạch. 

Qua bài viết này, các bạn đã biết được những ưu điểm và khi nào thì nên sử dụng gạch khổ lớn. Không gian, kiến trúc nhà đẹp là điều ai cũng mong muốn có được. Nhưng bất cứ cái gì, việc gì áp dụng cũng phải xét đến tính hợp lý của nó. Phải không nào?

Website: https://taicera.vn/

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên