[Tư vấn]Nên ốp gạch tường cao bao nhiêu để nhà vừa đẹp vừa sang

[Tư vấn]Nên ốp gạch tường cao bao nhiêu để nhà vừa đẹp vừa sang

Nên ốp gạch tường cao bao nhiêu là câu hỏi mà các kiến trúc sư rất hay gặp khi khách hàng muốn tư vấn xây nhà. Xoay quanh chủ đề gạch ốp tường và cách ốp tường như trên có rất nhiều thông tin cần biết. Trong phạm vi bài viết này, Showroom Hải Linh xin tư vấn về cách ốp gạch tường cao bao nhiêu. Hy vọng, bài viết sẽ thực sự có ích cho quý vị.

1. Ốp gạch tường cao bao nhiêu theo từng phong cách

Thiết kế những bức tường nhà luôn khiến cho nhiều gia chủ tốn khá nhiều thời gian tìm hiểu và lên ý tưởng. Với cách sử dụng gạch ốp tường để trang trí cho bức tường lại có nhiều phong cách khác nhau. Vì điều này mà nhiều người không khỏi đắn đo ốp gạch tường cao bao nhiêu thì hợp lý. Hãy cùng xem những ưu điểm và hạn chế gì ở những phong cách ốp tường bằng gạch ốp lát.

gạch ốp tường

- Phong cách ốp chân tường

Đây là phong cách ốp tường khá thường thấy trong các công trình nhà ở. Ốp chân tường lại có 2 cách ốp khác nhau đó là ốp sát chân tường và cách ốp chân tường lửng. 2 cách này sẽ có sự khác biệt về chiều cao của phần gạch ốp lát.

Cách ốp sát chân tường thường sử dụng những viên gạch ốp tường có kích thước nhỏ tạo độ cao từ mặt sàn chỉ khoảng 15cm đến 20cm. Trong khi đó, ốp chân tường lửng sẽ sử dụng các viên gạch có chiều cao 80 cm đến 120 cm.

tu-van-nen-op-gach-tuong-cao-bao-nhieu

Với mỗi cách ốp lát này, bức tường nhà bạn có phần chân tường nổi bật nhờ họa tiết và màu sắc của các viên gạch ốp lát. Sử dụng phương pháp này công trình của bạn sẽ đạt được hiệu quả về mặt thẩm mỹ. Bên cạnh đó, còn giảm thiểu chi phí nếu bạn muốn bảo vệ bức tường bằng gạch ốp lát mà tài chính không cho phép.

- Phong cách ốp tường lửng

Nên ốp gạch tường cao bao nhiêu nếu bạn chọn kiểu thi công theo phong cách ốp tường lửng? Trước tiên, bạn phải biết đây là cách ốp tường bằng gạch ốp lát mà trong đó, phần tường sử dụng gạch chỉ từ 2m đến 2,4 và để loại khoảng trống ở phần tường phía trên.

Cách ốp tường lửng này thường được áp dụng khi thi công với các bức tường trong nhà tắm. Còn các bức tường ở những không gian nội thất thì các kiến trúc sư và chuyên gia thiết kế không khuyến khích áp dụng.

- Cách ốp gạch toàn bộ bức tường

Rất nhiều gia đình hiện nay rất ưa chuộng sử dụng gạch ốp lát để thay thế cho toàn bộ sơn tường. Vì thế trên thị trường, các mẫu gạch 30x60; 25x40; 35x40 đang bán rất chạy. Việc sử dụng gạch men ốp lát để thay cho sơn tường đã tạo ra những hiệu quả thi công thấy rõ. Đặc biệt nhất phải kể đến việc thi công này như là một giải pháp bảo vệ toàn bộ bức tường.

op-gach-toan-bo-buc-tuong

Quyết định việc ốp gạch tường cao bao nhiêu để nhà vừa đẹp, vừa sang sẽ cần phải chú ý đến kích thước, họa tiết, màu sắc gạch. Vì ốp toàn bộ tường với gạch ốp lát cần phải lựa chọn màu gạch ốp tường cho hợp với màu gạch lát nền. Về họa tiết thì không nên rườm rà, rối mắt. Lựa chọn gạch ốp tường có màu sáng hơn màu nền nhà để không gian nhà không bị tối…

Có thể thấy rằng việc lựa chọn gạch ốp tường cho nội thất và cách tính toán nên ốp gạch tường cao bao nhiêu cũng là khâu quan trọng để tạo dựng nên một ngôi nhà hoàn hảo. Vì thế, những thông tin về phong cách ốp tường phía trên hi vọng sẽ giúp ích được cho nhiều khách hàng.

>>>Xem thêm: https://taicera.vn/tin-tuc/nhung-dieu-can-luu-y-khi-chon-mau-gach-op-tuong-taicera-642.html

2. Ốp gạch tường cao bao nhiêu quan trọng như chọn gạch chính hãng

Quá trình xây dựng lên một ngôi nhà không hề đơn giản. Vì thế, tất cả mọi chi tiết thi công đều cần chỉn chu hết mức có thể. Đối với các bức tường thì cả cách chọn vật liệu lẫn cách thi công đều quan trọng ngang nhau.

gạch ốp tường

Giả sử bạn có những vật liệu tốt nhưng bạn không biết cách biến nó trở nên đẹp đẽ thì bức tường tổng thể của bạn chỉ có chất lượng mà không có thẩm mỹ. Ngược lại, bức tường được tính toán kỹ lưỡng nên ốp gạch tường cao bao nhiêu nhưng lại không chú trọng đến chất lượng của gạch ốp. Hệ quả là bức tường nhà bạn rất đẹp và cân xứng nhưng sau một thời gian dài sử dụng, bức tường gạch ốp lát bị xuống cấp và bạn có thể tính đến việc làm mới nó.

Tầm quan trọng của thiết kế và ý tưởng thiết kế các kiến trúc sư sẽ trợ giúp bạn. Là chủ của công trình, bạn cần phải tìm được những sản phẩm gạch ốp tường chất lượng tốt nhất. Theo Hải Linh, người tiêu dùng nên lựa chọn những sản phẩm của các hãng gạch nổi tiếng như gạch Taicera, gạch Viglacera, gạch Đồng Tâm…. Vì đây là những thương hiệu có rất nhiều sự đầu tư về công nghệ và dây chuyền sản xuất tạo nên những sản phẩm chất lượng cao.

Hiện nay, Showroom Hải Linh đang phân phối các dòng sản phẩm gạch ốp tường của nhiều hãng nổi tiếng. Đến đại lý gạch ốp lát Hải Linh, quý khách hàng không những mua được gạch ốp lát chất lượng loại 1 giá ưu đãi mà. Mà còn nhận được những tư vấn hữu ích liên quan đến việc nên ốp gạch tường cao bao nhiêu. Hải Linh rất hân hạnh cùng đồng hành để xây dựng nên nhiều tổ ấm.

Website: https://taicera.vn/

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên