Mẹo tẩy vết bẩn dính trên gạch lát nền Taicera hiệu quả

Mẹo tẩy vết bẩn dính trên gạch lát nền Taicera hiệu quả

Gạch Taicera hiện nay được nhiều người tiêu dùng chọn mua bởi đây là loại gạch ốp lát có chất lượng tốt, bền đẹp dài lâu. Tuy nhiên, dù gia đình bạn đang dùng gạch lát nền rất tốt của hãng Taicera thì cũng không tránh khỏi việc chúng bị dính bụi, bám bẩn trong quá trình sử dụng. Việc không chăm sóc, bảo dưỡng gạch lát nền sẽ khiến chúng nhanh chóng bị xuống cấp. Mẹo tẩy vết bẩn dính trên gạch lát nền Taicera hiệu quả sẽ giúp gia đình bạn có được nền nhà luôn sáng bóng và đẹp mắt nhất.

gach tiacera

Nguyên tắc làm sạch gạch lát nền Taicera

- Nguyên tắc đầu tiên bạn cần nhờ khi tẩy rửa gạch lát nền Taicera là phải tiến hàng làm sạch các vết bẩn ngay khi chúng mới xuất hiện, để không khiến khó vệ sinh khi chúng bị khô.

- Thường xuyên quét dọn: Các bụi bẩn, sạn nhỏ và các chất mài mòn khác do giầy dép sẽ rất dễ dính trên gạch lát nền Taicera, khiến gạch lát nền bị xước và không còn độ bóng sáng.

Tẩy vết bẩn cứng đầu

Khu vực sàn nhà thỉnh thoảng sẽ bị dính kẹp cao su, vì vậy trước tiên bạn hãy dùng vật sắc để cạo ra rồi lấy băng dính dán lên chỗ nền nhà bị dính kẹo cao su, sau đó bạn bóc mạnh thì sẽ khiến kẹo bị bung ra hết.

Đối với sàn nhà bị dính sơn, nhựa hay xi rơi thì sẽ bị đánh bay hiệu quả bởi giẻ thấm xăng và  chà mạnh. Sau khi làm sạch xong, bạn sử dụng nước lau sàn có mùi thơm để lau lại, vừa giúp loại bỏ mùi xăng hôi, vừa diệt vi khuẩn và đuổi được côn trùng.

gach taicera
Để nền nhà luôn sáng bóng

Dễ dàng đánh tán vết bẩn phòng tắm

Phòng tắm là khu vực thường xuyên bị tình trạng ứ đọng nước lâu ngày hoặc sàn bị nước chứa phèn hay khoáng sắt. Do vậy, bạn chỉ cần dùng tro bếp đổ lên vị trí đó rồi đổ thêm một chút nước và tiến hành chà nhẹ, dùng bàn chải chà mạnh khoảng 5 phút là được.

Gạch lát nền Taicera bị ố nhẹ thì bạn hãy pha thêm vào nước tẩy sàn chút muối, sau đó thấm đều lên mặt sàn và để khoảng 15 phút và lau sạch lại. 

Đối với những vết cặn bám vào kẽ, sàn hay bề mặt men của gạch lát nền thì bạn có thể sử dụng nước oxi già và chút vôi ăn trầu để cọ rửa.

Vết bẩn trên sàn nhà bếp

Bạn phải làm sạch gạch lát nền bằng nước trước rồi mới có thể tẩy rửa vết bẩn. Việc bạn cần làm tiếp theo là dùng chất tẩy rửa và làm sạch lại một lần nữa bằng nước. Đa số các vết bẩn cứng đầu đều cần dùng đến loại nước tẩy sàn chuyên dụng, kết hợp với nước ấm và bàn chải để chà gạch lát nền thì mới có thể loại bỏ chúng được.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên