Hướng dẫn thi công gạch Taicera bằng keo dán gạch

Hướng dẫn thi công gạch Taicera bằng keo dán gạch

Thi công ốp lát gạch Taicera bằng keo dán gạch hiện nay được lựa chọn khá phổ biến bởi nhiều lợi ích mang lại. Sử dụng keo dán gạch khi ốp lát gạch Taicera ra sao?

Khi ốp lát gạch Taicera, nhiều gia đình hiện nay vẫn thường sử dụng phương pháp thi công bằng xi măng loãng. Tuy nhiên, bạn có thể việc dùng keo dán gạch sẽ giúp bề mặt ốp lát tạo thành một khối vững chắc, bền đẹp và hoàn thiện công trình nhanh chóng hơn chưa? Sử dụng định lượng keo dán gạch sao cho phù hợp với kích thước và độ phân bổ của gạch lát Taicera, gạch ốp Taicera? Với mong muốn giúp người tiêu dùng có sự sử dụng keo dán gạch hợp lý nhất, đại lý gạch ốp lát Taicera Hải Linh sẽ chia sẻ một số thông tin liên quan đến việc định lượng keo dán gạch mang lại quá trình thi công cũng như hiệu quả lâu dài trong bài viết ngay sau đây.

Định lượng keo dán gạch hợp lý với gạch ốp lát Taicera

+ Đối với loại gạch Taicera có kích thước khá nhỏ như gạch Taicera 20x7, gạch Taicera 15x15,… thì lượng keo dán gạch cần dùngsẽ tương ứng khoảng 3,5-4,0 kg/m².

+ Với kích thước gạch trung bình như gạch Taicera 30x30, gạch Taicera 20x60, gạch Taicera 30x60, gạch Taicera 40x40,… thì lượng keo dán gạch sẽ sử dụng là: 4,0-5,0 kg/m².

+ Với những loại gạch có kích thước lớn, cũng như được thi công cho khu vực sàn ngoài trời như: gạch Taicera 60x60, gạch Taicera 80x80, gạch Taicera 1000x1000… thì nên sử dụng lượng keo dán gạch vào khoảng 5,0-6,0 kg/m².

+ Nếu công trình của bạn sử dụng loại gạch đá tự nhiên có bề mặt thô ráp, không bằng phẳng thì cần dùng lượng keo dán gạch ≥ 8,0 kg/m².

Định lượng gạch Taicera khi sử dụng keo dán gạch

Định lượng gạch Taicera khi sử dụng keo dán gạch

Ngoài ra, đặc tính riêng của từng loại gạch cũng sẽ quyết định nên lựa chọn loại keo dán gạch nào cho phù hợp nhất.

Hướng dẫn thi công keo dán gạch cho gạch ốp lát Taicera chuẩn nhất

Thực hiện đúng quy trình thi công ốp lát gạch Taicera với keo dán gạch sẽ giúp giảm thiểu sơ suất tối đa, tạo cho công trình độ bền đẹp cao.

+ Bước 1: Đổ từ từ 25 kg keo dán gạch khô vào 5,0 - 5,5 lít nước sạch trong xô để thực hiện trộn keo. Tiếp theo, dùng máy trộn khoảng từ 5 – 7 phút để tạo hỗn hợp đảm bảo chất lượng. Hải Linh khuyên người dùng trong quá trình sử dụng thì mỗi lần chuẩn bị lấy keo nên trộn đều tay thêm một lần nữa để keo không bị khô cứng do điều kiện thời tiết.

+ Bước 2: Sử dụng một cạnh thẳng của bay răng cưa lấy keo dán gạch từ xô hay chậu rồi trải mỏng lên bề mặt thi công với độ dày 3 - 4 mm. Tiến hành tạo rãnh đều để đặt viên gạch Taicera cần ốp lát.

Tạo lớp rãnh khi sử dụng keo dán gạch Taicera

Tạo lớp rãnh khi sử dụng keo dán gạch Taicera

+ Bước 3: Đặt viên gạch ốp lát Taicera xuống lớp keo dán gạch rồi vỗ nhẹ để tạo sự cố định chúng ở vị trí cần thiết. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng búa cao su gõ nhẹ hoặc bay để tác dụng lực lên từng viên gạch tạo khả năng kết dính chặt chẽ với keo dán gạch. Khi kết thúc quá trình ốp lát gạch bằng keo dán gạch, bạn có thể sử dụng con lăn lớn để ép đều một lần nữa tất cả viên gạch và góp phần tạo ra bề mặt ốp lát đồng đều, trên cùng một mặt phẳng.

Đặt viên gạch taicera vào rãnh keo dán gạch

Đặt viên gạch taicera vào rãnh keo dán gạch

+ Bước 4: Tiến hành vệ sinh bề mặt gạch và các khe gạch sạch sẽ. Sử dụng keo chà ron để trám các khe hở các viên gạch. Cuối cùng, vệ sinh nền và tường sử dụng keo dán gạch lại một lần nữa cho sạch.

Vệ sinh gạch Taicera sau khi dùng keo dán gạch

Vệ sinh gạch Taicera sau khi dùng keo dán gạch

Liên hệ đại lý gạch Taicera Hải Linh qua số hotline 0936 55 22 66 để được tư vấn kỹ hơn về các loại gạch ốp lát Taicera và keo dán gạch sử dụng sao cho mang đến hiệu quả tốt nhất.

>>> Xu hướng chọn gạch lát nền Taicera trong xây dựng nhà phố

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên