Hướng dẫn cách chọn gạch lát nền nhà đẹp và sang trọng

Hướng dẫn cách chọn gạch lát nền nhà đẹp và sang trọng

Chọn gạch lát nền nhà đẹp là những yếu tố đặc biệt quan trọng giúp hoàn thiện thẩm mỹ của ngôi nhà. Nếu như bạn đang gặp những trở ngại để chọn mẫu gạch lát nền nhà đẹp thì hãy chú ý đến bài viết này. Những khía cạnh gợi ý vô cùng hữu ích sẽ giúp bạn có được những mẫu gạch chất nhất cho mặt sàn.

1. Chọn gạch lát nền nhà đẹp cần xét tới chất lượng đầu tiên

Việc đầu tiên để chọn gạch lát nền đẹp là phải lựa chọn được gạch chất lượng. Bởi nền nhà chỉ đẹp khi nó có công năng sử dụng cao nhất. Và một sàn nhà đẹp là một sàn nhà có độ bền chắc theo thời gian.

Đối với gạch lát nền sẽ có 2 loại xương gạch là Ceramic và Granite. Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu chi tiết về hai loại gạch lát nền này.

+ Gạch lát nền với xương gạch granite

Gạch lát nền granite  có độ cứng cao hơn vì thành phần cốt liệu gồm 70% là bột đá. Bột đá sau khi được trộn với đất sét và phụ gia sẽ được ép, sấy, nung với quy trình chặt chẽ. Thành phẩm gạch granite chuẩn khi xuất kho sẽ phải đạt tiêu chuẩn chịu lực cao, độ hút nước thấp.

cach-chon-gach-lat-nen-nha-dep

Những sản phẩm gạch lát nền granite còn được chia thành nhiều dòng như gạch đồng chất, gạch bóng kiếng, gạch phủ men… Mỗi sản phẩm gạch thuộc từng dòng sẽ có thế mạnh riêng để tạo ưu điểm cho từng khu vực thi công.

+ Gạch đồng chất mang đặc điểm xương gạch đến bề mặt gạch đồng nhất. Gạch này có chất lượng vượt trội về độ cứng, khả năng chống mài mòn và chống trầy xước cao.

+ Gạch bóng kính là loại gạch granite được mài bóng 1 phần hay toàn phần. Sản phẩm gạch lát nền loại này cũng có độ chịu lực lớn. Đồng thời bề mặt gạch sẽ bóng, sáng hơn so với gạch đồng chất. Ở dòng này, gạch bóng kiếng toàn phần là loại cao cấp nhất.

+ Gạch thạch anh phủ men được cấu tạo với xương granite, bề mặt được phủ một lớp men mỏng lên trên. Sản phẩm mang chất lượng của gạch granite nhưng với lớp men phủ sẽ tạo được nhiều mẫu mã đẹp mắt.

cach-chon-gach-lat-nen-nha-dep

Xét trên phương diện thực tiễn của những yêu cầu thi công mặt sàn, loại gạch granite đáp ứng hiệu quả nhất. Tuy nhiên, bạn cũng không nên bỏ qua các mẫu gạch lát nền cao cấp trong loại gạch ceramic.

+ Gạch lát nền ceramic

Gạch lát nền với xương ceramic sẽ có thành phần nguyên liệu đối ngược với gạch granite. Đó là gạch được chủ yếu làm bằng đất sét (70%). Điều hiển nhiên là thành phần đất sét nhiều hơn tràng thạch sẽ có độ cứng thấp hơn. Nhưng gạch lát nền ceramic sản xuất bằng công nghệ hiện đại sẽ cho chất lượng rất cao.

cach-chon-gach-lat-nen-nha-dep-taicera

Ưu điểm lớn nhất của gạch lát nền ceramic chính là mẫu mã đa dạng. Gạch có lớp men tráng bề mặt được in họa tiết phong phú. Ở nhiều khu vực không cần yêu cầu lớn về mức độ chịu lực của mặt sàn nên sử dụng loại gạch ceramic. Bởi gạch mang lại giá trị thẩm mỹ mà giá thành lại rất phải chăng.

Như vậy, để chọn gạch lát nền nhà đẹp, xét về chất lượng các bạn hãy căn cứ vào yêu cầu thi công để có mẫu gạch hợp lý nhất. Nhìn chung, ưu tiên chọn các mẫu gạch granite (porcelain) để lát nền.

2. Chọn gạch lát nền nhà đẹp với mẫu mã hài hòa nhất

Chọn gạch lát nền nhà đẹp chắc chắn khách hàng phải chú ý đến mẫu mã sản phẩm. Về yếu tố này, khách hàng sẽ chọn màu sắc và họa tiết theo những nguyên tắc sau:

+ Chọn màu gạch lát nền đồng bộ, hài hòa với gạch ốp tường

Tiêu chuẩn đẹp ở bất kỳ một lĩnh vực nào cũng phải thật ưa nhìn. Cũng giống như trang phục luôn phải phối đồ thật chuẩn và phong cách thì đối với gạch lát nền cũng vậy. Khá ít trường hợp gạch lát nền được lát nhiều màu. Nhưng nếu có kết hợp màu sắc trên cùng một mặt sàn, hãy chọn phối màu gạch lát nền cùng tông hoặc nghịch tông.

Cũng tương tự, cách phối gạch lát nền với gạch ốp tường cũng tuân theo quy tăc đồng tông hoặc nghịch tông. Khi phối màu nghịch tông sẽ theo quy tắc gạch lát nền màu tối kết hợp với gạch ốp tường màu sáng.

chon-gach-lat-nen-nha-dep

+ Chọn màu gạch lát nền dựa theo chức năng của từng phòng

Chọn gạch lát nền nhà đẹp theo màu sắc còn cần quan tâm đến vai trò chức năng của từng phòng. Ví dụ với phòng khách, chọn màu tươi sáng và rực rỡ, còn phòng ngủ, màu gạch lát nền nên là màu trầm ấm…

Trên thị trường gạch lát nền có rất nhiều màu sắc khác nhau từ màu trung tính như kem, trắng, ghi xám cho đến những màu gạch đen, nâu, đỏ, xanh… Chọn đúng màu với đúng chức năng của phòng sẽ hoàn thiện vai trò của từng không gian riêng biệt.

+ Chọn màu sắc gạch dựa vào phong thủy nhà ở

Phong thủy nhà ở rất được chú trọng, nên đối với việc chọn lựa các mẫu gạch lát nền đẹp nhất, các bạn cũng cần chú ý. Màu sắc gạch lát nền theo phong thủy được chọn dựa vào bảng màu tương sinh và màu bản mệnh.

Khi chọn gạch lát nền theo phong thủy, quan trọng nhất là màu sắc của gạch lát nền phòng khách. Bởi phòng khách là không gian trung tâm của ngôi nhà. Nơi đây hội tụ năng lượng mạnh mẽ ảnh hưởng đến phong thủy của toàn bộ ngôi nhà. Nên đã lên thiết kế nội thất theo phong thủy thì cần phải chú ý đến phương diện gạch lát nền phong thủy cho căn phòng này. Với những căn phòng khác chuẩn chỉnh là điều tốt nhất. Còn nếu không, nó cũng không ảnh hưởng nhiều.

+ Các họa tiết gạch lát nền nhà đẹp

Họa tiết gạch lát nền như thế nào là một trong các yếu tố của việc chọn gạch lát nền nhà đẹp. Các họa tiết gạch phổ biến như gạch giả vân gỗ, gạch giả đá, gạch, gạch vân cát... Các bạn có thể chọn bất kỳ một mẫu gạch nào có họa tiết mà bạn yêu thích.

Họa tiết gạch được chọn theo nguyên tắc coi trọng sự đơn giản, thanh lịch và sang trọng. Đây chính là xu hướng lựa chọn gạch lát nền mà các kiến trúc sư đang theo đuổi. Khi chọn họa tiết chú ý đến chi tiết sắc nét, đồng đều và độc đáo.

cach-chon-gach-lat-nen-nha-dep-va-sang

3. Chọn gạch lát nền nhà đẹp theo kích thước

Mẫu gạch lát nền nhà đẹp phải có kích thước phù hợp với diện tích mặt sàn. Nghĩa là việc bạn tính toán để sàn nhà được lát bằng gạch kích thước chuẩn nhất. Kích thước thích hợp sao cho thi công không phải cắt gạch nhiều để sàn được đẹp.

Tiếp đến, hãy sử dụng các mẫu gạch lát nền kích thước lớn tương xứng. Nghĩa là với diện tích phòng có sẵn, bạn ưu tiên sử dụng gạch lát nền khổ lớn nhất. Những mẫu gạch lát nền 6000x600 trở lên sẽ hạn chế đường ron và tạo mặt sàn rộng hơn rất nhiều.

Gạch lát nền nhà theo kích thước cũng đồng bộ với kích thước gạch ốp tường để tạo sự liền mạch. Đây là một điểm đáng chú ý khi bạn phối gạch ốp tường với gạch lát sàn. Các cặp gạch lát nền - ốp tường phổ biến

Gạch ốp tường 30x60 sẽ được thi công với gạch lát nền 600x600 hoặc 30x60

Gạch ốp tường 40x80 ốp cùng gạch lát nền 800x800 hoặc 40x40…

Gạch ốp tường 30x45 liền mạch với gạch lát nền 60x60 hoặc 30x30, hay 90x90…

Không chỉ chọn kích thước gạch lát nền theo khổ vuông, nhiều không gian lát gạch khổ chữ nhật cũng rất đẹp. Độc đáo và thú vị hơn cho mặt sàn chính là các mẫu gạch có kích thước đặc biệt như gạch lục giác, gạch hình bình hành…

4. Mẫu gạch lát nền nhà đẹp chọn theo thương hiệu và đại lý

Để sở hữu những mẫu gạch lát nền nhà đẹp, chất lượng, các bạn hãy tìm chọn sản phẩm của các hãng nổi tiếng. Những thương hiệu có tuổi đời lâu và tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường luôn có sản phẩm hoàn hảo. Chọn gạch lát nền nhà đẹp cần thiết phải chú ý đến yếu tố này.

chon-gach-lat-nen-nha-dep-cho-phong-khach

Hãng gạch uy tín rất chú trọng đầu tư về công nghệ sản xuất và cách thức tìm hiểu nhu cầu khách hàng. Nên các sản phẩm gạch lát nền của những hãng lớn sẽ đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng khắt khe. Mẫu mã gạch ốp lát hợp xu hướng và không bị lỗi thời sẽ tạo được phong cách cho ngôi nhà.

Trên thị trường hiện nay, các thương hiệu gạch lớn có thể kể đến như: thương hiệu gạch ốp lát Taicera, gạch Đồng Tâm. gạch Viglacera… Các thương hiệu gạch lát nền nổi tiếng này liên tục cập nhật các dòng sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của mọi đối tượng khách hàng.

Khi chọn thương hiệu gạch các bạn cần biết đến đại lý phân phối chính hãng các sản phẩm của thương hiệu đó. Hãy tìm đến những đại lý gạch ốp lát uy tín để an tâm hơn trong việc sử dụng gạch lát nền chất lượng.

Showroom Hải Linh nổi tiếng là nơi hội tụ của những thương hiệu gạch ốp lát lớn. Trải qua nhiều năm kinh doanh trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, Hải Linh luôn khẳng định là một đơn vị uy tín nhất. Hệ thống Showroom lớn mạnh đã là minh chứng cho sự tin tưởng của nhiều khách hàng.

Tóm lại, chọn gạch lát nền nhà đẹp khách hàng cần nên quan tâm đến những yếu tố kể trên. Nếu khách hàng vẫn còn nhiều đắn đo, hãy liên hệ hoặc đến trực tiếp Showroom Hải Linh gần nhất để được tư vấn miễn phí và sở hữu mẫu gạch đẹp, chất như ý.

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên