TIP phối màu, thi công gạch ốp lát cho không gian nhà tắm sang trọng

TIP phối màu, thi công gạch ốp lát cho không gian nhà tắm sang trọng

Để tạo nên một không gian phòng tắm sang trọng, tiền đề là ý tưởng thiết kế, phối màu gạch ốp lát. Còn thi công đúng chuẩn sẽ là bước hậu kỳ quan trọng. Vì vậy, bài biết này sẽ mang đến cho mọi người hướng dẫn thi công đúng kỹ thuật cùng 3 ý tưởng phối màu gạch ốp lát cho nhà tắm ấn tượng mọi người có thể áp dụng cho không gian phòng tắm của mình. 

cách phối màu gạch lát nền không gian nhà tắm

1. Những ý tưởng phối màu gạch cho phòng tắm sang trọng

Khi bắt đầu tiến hành lên ý tưởng lựa chọn, phối màu gạch nhà vệ sinh, không ít người có thể phải cảm thấy “choáng ngợp” vì sự đa dạng về màu sắc và thiết kế của những mẫu gạch. Nếu gặp tình trạng như vậy, mọi người có thể tham khảo những cách phối màu gạch ốp lát nhà vệ sinh độc đáo dưới đây biết đâu sẽ giúp mọi người có những ý tưởng phù hợp cho không gian của mình.

Phối màu đồng tông khác hình dạng, kích thước

Nếu mọi người muốn có một thiết kế phòng tắm hài hòa đồng bộ, phối màu gạch lát nền và ốp tường cùng tông màu là lựa chọn tối ưu. Tuy nhiên có ý kiến lo ngại nếu phối như vậy liệu không gian có quá đơn điệu, nhàm chán? Vấn đề này thực sự tồn tại. Vì thế phương án tối ưu chúng tôi muốn chia sẻ đến mọi người là sử dụng linh hoạt hình dạng, kích thước gạch. Sàn và tường được ốp bằng gạch màu sắc tương tự, tuy nhiên với hình dạng và kích thước khác nhau sẽ phá vỡ sự đơn điệu và tạo nên sự thú vị và hấp dẫn đầy bất ngờ mà vẫn đảm bảo sự gắn kết cao độ.

Những hình dạng gạch ốp lát cho nhà tắm mới mẻ, độc đáo cho phòng tắm

Những hình dạng gạch ốp lát cho nhà tắm mới mẻ, độc đáo cho phòng tắm

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao cùng thị hiếu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, những mẫu gạch ốp lát không còn dừng lại ở những định dạng truyền thống như hình vuông hay chữ nhật. Các nhà sản xuất đã tung ra thị trường đủ hình dạng như mosaic lục giác, đa giác không đồng đều, tam giác, vỏ sò,... kích thước cũng có độ linh hoạt cực cao từ nhỏ đến tầm trung hay khổ lớn sang trọng. Nếu mọi người muốn giữ không gian đồng bộ nhưng vẫn có những nét chấm phá vừa đủ hãy đan xen giữa một mẫu gạch hình dạng đặc biệt và một mẫu truyền thống. 

Chọn gạch tường hình chữ nhật và gạch hình lục giác cho sàn nhà vệ sinh

Chọn gạch tường hình chữ nhật và gạch hình lục giác cho sàn nhà vệ sinh, hai mẫu đều có màu trắng giúp mang đến cảm giác không gian sạch sẽ, trang nhã và êm dịu.

Phối màu gạch nổi bật với gạch màu dịu mắt

Trái ngược với hiệu ứng đồng bộ với cách phối đồng tông trên, mọi người có thể tạo sự ấn tượng với hiệu ứng đối lập. Hãy thử phối gạch lát nền màu sắc nhẹ nhàng với gạch ốp tường màu sắc, họa tiết nổi bật để tạo nên sự tương phản ấn tượng cho không gian nhà vệ sinh. Mỗi khi bước vào không gian phòng tắm, bức tường với mẫu gạch nổi bật ngay trong tầm mắt tạo nên những cảm quan đầy mạnh mẽ. Đây là cách phối đã được không ít gia chủ ứng dụng và thành công. 

gạch ốp lát màu đỏ nhà vệ sinh

Trắng, đỏ, đen 3 gam màu gạch có sắc độ đối lập tạo nên hiệu ứng ấn tượng

Bên cạnh đó, mọi người cũng có thể thử ốp tường nhà tắm bằng gạch bóng tông sáng nhẹ nhàng, không họa tiết và gạch lát nền có họa tiết sinh động. Cách phối gạch ốp lát cho nhà tắm này có thể gia tăng chiều sâu cho không gian và khiến những thiết bị vệ sinh màu sắc khá thống nhất như bồn cầu, chậu rửa mặt, bồn tắm,... trở nên nổi bật hơn.

Kết hợp ngẫu nhiên đầy đầy nghệ thuật

Mọi quy tắc đều đó có sự khuôn mẫu tương đối nhưng với sự phối kết ngẫu nhiên thì hoàn toàn không như vậy. Sức hút khi phối màu ngẫu nhiên cho không gian phòng tắm xuất phát từ sự sáng tạo mạnh mẽ cùng kết quả cảm nhận, diễn giải nét thẩm mỹ của mỗi người là mỗi khác. Các mẫu gạch tưởng chừng như không hề có sự liên quan nhưng khi vận dụng linh hoạt trong không gian phòng tắm, qua lăng kính của mỗi người lại mang đến những cảm xúc khác biệt. Với người này màu sắc này mang ý nghĩa liên tưởng đến sự may mắn, bình yên nhưng với người khác chúng lại gắn liền với những sự sôi động, nhiệt huyết mạnh mẽ... 

gạch trang trí không gian nhà tắm

Phòng tắm sinh động, sáng tạo 

Chính sự biến chuyển chủ quah đó sẽ làm nên giá trị thẩm mỹ riêng của không gian trong tâm tưởng mỗi người. Tuy nhiên, đây cũng là một thách thức đầy mạo hiểm, nếu không cẩn thận, mọi thứ sẽ trở nên quá tải, giảm đi giá trị trải nghiệm không gian. Vì vậy, khi hướng tới cách phối màu này, mọi người cần lên ý tưởng, dựng thiết kế 3D để đảm bảo rằng hiệu ứng mang lại sẽ như mong muốn.  

2. Những lưu ý quan trọng khi chọn gạch ốp lát cho nhà tắm

Khi chọn gạch ốp lát cho nhà tắm, ngoài yếu tố thẩm mỹ mọi người còn cần lưu ý một số yếu tố quan trọng sau: 

  • Chất liệu: Chọn gạch ốp lát cho nhà tắm nên chọn chất liệu đảm bảo, có độ bền cao, chống thấm tốt như các mẫu gạch porcelain. Có nhiều ý kiến cho rằng gạch ceramic mỏng nhẹ thích hợp ốp tường hơn để tránh bong tróc, rơi vỡ. Tuy nhiên với tường nhà tắm gạch ốp porcelain kết cấu ổn định, chống thấm tốt mới là lựa chọn tối ưu hơn. Còn vấn đề nguy cơ rơi vỡ thì hiện nay thị trường có những dòng keo dán gạch có độ kết dính cực cao sẽ giúp đảm bảo sự bền vững cho mọi tường gạch.

Gạch porcelain chống thấm tốt

Gạch porcelain chống thấm tốt

  • Độ bền: Ngoài điều kiện ẩm ướt, nền tường nhà tắm còn thường xuyên tiếp xúc với các loại hóa chất như dầu gội, dầu xả, hóa mỹ phẩm chăm sóc da,... Nên gạch ốp lát trong nhà tắm phải có độ bền cao nhằm đảm bảo tuổi thọ cho công trình.

  • Khả năng chống trơn trượt: Khả năng chống trơn trượt là rất cần thiết để đảm bảo trải nghiệm an toàn cho người sử dụng. Mọi người hãy chú ý kiểm tra chỉ số khả năng chống trượt của gạch ốp lát cho nhà tắm trước khi mua. Nhất là với gạch lát nền nên ưu tiên những mẫu gạch có bề mặt matt nhám, sần giúp tăng ma sát, hạn chế sự cố trượt ngã không mong muốn.

Bề mặt men matt nhám sần chống trơn tốt

Bề mặt men matt nhám sần chống trơn tốt

  • Dễ vệ sinh: Gạch nên có bề mặt dễ vệ sinh để giảm thiểu thời gian và công sức làm sạch hằng ngày. Nếu có điều kiện có thể cân nhắc chọn những mẫu gạch có khả năng kháng khuẩn để gia bảo vệ tốt hơn cho các thành viên trong gia đình. 

  • Giá cả: Xem xét ngân sách và tìm gạch ốp lát cho nhà tắm trong phạm vi giá cả hợp lý cũng là điều mọi người không nên bỏ qua. Giá cả của gạch có thể dao động linh hoạt tùy thuộc vào chất liệu, kích thước và thiết kế. Hãy chọn mẫu có mức giá phù hợp với ngân sách để đảm bảo không ảnh hưởng đến các hạng mục thi công tiếp theo của cả công trình. 

​=>> 20++ mẫu gạch ốp nhà tắm nhỏ dẫn đầu xu hướng 2023

3. Hướng dẫn thi công gạch ốp lát nhà tắm đúng kỹ thuật

Khi đã lựa chọn được cách phối kết và mẫu gạch để hiện thực hóa, sở hữu công trình hoàn thiện sẽ nằm ở các bước thi công ốp lát. Dưới đây là cụ thể từng bước tiến hành ốp lát gạch phòng vệ sinh mọi người có thể tham khảo:

Bước 1: Đo đạc diện tích ốp lát, chuẩn bị gạch

Mọi người cần đo chính xác diện tích tường, sàn cần ốp lát để từ đó có thể tính toán được số lượng gạch cần sử dụng. Khi chuẩn bị gạch mọi người nên dự trù dư gạch để phòng trường hợp gạch hỏng vỡ khi cắt để vừa ốp lát ở phần góc. 

Đo đạc, tính toán diện tích cần ốp lát

Đo đạc, tính toán diện tích cần ốp lát

Bước 2: Chuẩn bị bề mặt ốp lát

Bề mặt đảm bảo bằng phẳng, sạch sẽ là yêu cầu cơ bản để có phần nền tường gạch đồng đều và bền vững. Với tường cần dùng thước laze để kiểm tra lại độ phẳng trước khi ốp. Với phần nền nhà vệ sinh, do có đặc thù là không gian ẩm ướt nên để đảm bảo, nhất là những phòng tắm ở tầng trên nên bố trí một lớp chống thấm trước khi lát nền. Sau đó trộn xi vữa trải một lớp lót có độ bằng phẳng tối ưu.

Bước 3: Trải chất kết dính và ốp lát gạch

Như đã nói ở trên, phòng tắm là không gian đặc thù thường xuyên ẩm ướt nên cũng dễ khiến gạch bị bong tróc. Vì vậy, chúng tôi khuyến cáo mọi người nên sử dụng keo dán gạch chuyên dụng thay thế cho hồ vữa xi măng truyền thống. Khi ốp lát gạch mọi người nên chừa mạch ron từ 2 - 3mm. Không nên vì nghĩ ron nhỏ sẽ đẹp hơn hay ít bám bẩn hơn mà chừa ron nhỏ. Như vậy gạch sẽ không đủ khoảng để giãn nở, dễ gây hiện tượng phồng rộp, cong vênh. Sau đó dùng búa cao su gõ nhẹ vào bề mặt gạch giúp gạch bám dính tốt hơn. Tuyệt đối không tác động lực quá mạnh khi keo vữa dán chưa khô sẽ gây xô lệch, không bằng phẳng. 

Trải đều keo dán gạch bằng bay răng cưa

Trải đều keo dán gạch bằng bay răng cưa

Bước 5: Chà ron và vệ sinh lại bề mặt gạch 

Dùng keo chà ron trát kín lại những đường mạch gạch. Cờ ron khô sau đó dùng giẻ lau hay bàn chải mềm cọ sạch bề mặt. Tránh chà rửa bằng dụng cụ sắc cứng sẽ gây trầy xước gạch. 

vệ sinh ron gạch

Tiến hành chà ron và vệ sinh hoàn thiện

Như vậy với những ý tưởng phối màu gạch ốp lát phòng tắm cùng chi tiết những bước thi công đúng chuẩn kỹ thuật trên sẽ góp phần giúp mọi người kiến tạo cho mình công trình hoàn thiện, ưng ý nhất. Nếu còn có bất kỳ băn khoăn nào, mọi người có thể liên hệ đến hotline Hải Linh 1900 599 828 để được hỗ trợ. Tại Hải Linh cũng quy tụ đa dạng mẫu gạch ốp lát cho nhà tắm ấn tượng, chính hãng chất lượng cao, mọi người có thể cân nhắc lựa chọn. Hải Linh rất hân hạnh được đồng hành cùng quý khách!

 

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên