Gạch ốp lát phòng tắm đẹp và những lựa chọn "sai một ly đi một dặm"

Gạch ốp lát phòng tắm đẹp và những lựa chọn "sai một ly đi một dặm"

Gạch ốp lát phòng tắm đẹp là yếu tố góp phần không nhỏ tạo nên vẻ đẹp tổng hòa của không gian nội thất nhà vệ sinh. Khi lựa chọn đúng mẫu gạch ốp lát phòng tắm. Các bạn sẽ có được một không gian vừa sạch sẽ, ít bám bẩn mà lại sang trọng, thư giãn. Nhưng đã có không ít những sai lầm trong khi chọn mẫu gạch cho khu vực này. Đọc bài viết này để tránh khỏi những sai lầm đó.

1. Chọn gạch ốp lát phòng tắm đẹp nhưng không chống trơn

Đây là một sai lầm nghiêm trọng trong chọn gạch lát nền cho nhà tắm. Vì sàn nhà tắm luôn luôn có độ ẩm cao nên nếu bề mặt gạch trơn láng rất dễ xảy ra tình trạng trơn trượt khi đi vào. Như vậy, việc chọn gạch ốp lát phòng tắm đẹp nhưng thiếu hẳn yếu tố chống trơn cho sàn nhà sẽ gây nguy hiểm khi di chuyển.

gạch ốp khu vực nhà tắm

Do đó, điều ghi nhớ đầu tiên là khi xác định chọn mẫu gạch lát nền cho nhà tắm là phải lựa chọn các mẫu gạch có bề mặt nhám, sần. Các bề mặt gạch này sẽ giúp tạo lực ma sát khi chân tiếp xúc với bề mặt gạch. Gạch lát nền có bề mặt càng nhám sẽ càng có khả năng chống trơn cao. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải lưu ý đến khâu vệ sinh nếu chọn gạch bị sần sùi quá nhiều.

Thông thường sai lầm này gặp phải khi bạn chọn gạch lát nền nhà tắm. Còn với các bức tường, yếu tố chống trơn cũng không phải là yếu tố bắt buộc. Bạn có thể chọn một mẫu gạch ốp tường nhà vệ sinh bóng loáng, đẹp mắt và không chống trơn nếu bạn muốn. Tuy nhiên, nhiều gia đình vẫn cẩn thận chọn cả gạch chống trơn cho những bức tường ở khu vực phụ này.

2. Sử dụng quá nhiều mẫu gạch ốp lát phòng tắm đẹp

Việc bạn thỏa sức sáng tạo trong không gian công trình của mình là điều không ai ngăn cản. Nhưng nhiều khi sự sáng tạo đó trở thành quá đà và có cái kết “đi rất xa” với những gì bạn tưởng tượng. Nó giống như bạn sử dụng quá nhiều mẫu gạch ốp lát phòng tắm đẹp chỉ trong 1 không gian. Sự lạm dụng quá nhiều gam màu của gạch ốp tường và gạch lát nền như vậy sẽ gây cảm giác bức bí ở trong chính căn phòng tắm của bạn.

gach-op-lat-phong-tam-dep

Bạn hãy nhớ rằng, nhà tắm, nhà vệ sinh thường là không gian nhỏ, hẹp nhất trong nhà. Không gian đó lại chứa đựng rất nhiều đồ nội thất và thiết bị vệ sinh. Cho nên việc đơn giản hóa trong thiết kế là điều cần thiết. Với màu sắc gạch lát nền và gạch ốp tường, các bạn không nên sử dụng quá 3 màu sắc. Các màu này cũng nên có sự hòa quyện và ăn nhập với nhau.

Về kích thước gạch, hãy xác định sự phù hợp giữa kích thước gạch ốp tường và gạch lát nền nhà tắm. Sự liền mạch giữa các đường ron gạch chính là cách mở rộng không gian cho nhà tắm có phần eo hẹp về diện tích. Chắc chắn rằng bạn cũng chỉ sử dụng 1 kích thước duy nhất cho nền nhà. Và gạch ốp tường phòng tắm cũng chỉ thi công một kích thước chính và 1 kích thước gạch ốp tường viền.

3. Chọn gạch ốp lát phòng tắm đẹp giá rẻ trôi nổi

Có một sai lầm mà chắc chắn các bạn không được phép mắc phải. Đó là việc lựa chọn gạch dựa vào hình thức mà không tính toán đến chất lượng. Sai lầm này thường gặp ở những gia chủ có quan niệm cho rằng nhà tắm, nhà vệ sinh là công trình phụ nên không cần quá coi trọng đến chất lượng.

gạch ốp lát khu vực nhà tắm

Khi đó, những khách hàng này sẽ thường thích chọn các mẫu gạch Trung Quốc có hoa văn và mẫu mã bắt mắt. Khi ốp lát lên không gian mặc dù trong rất đẹp mắt nhưng một thời gian sau gạch sẽ bị bay màu. Các họa tiết và hoa văn trên bề mặt gạch sẽ bị mờ đi, lớp men bong tróc và tạo cơ hội cho dễ dàng cho những vết bẩn bám trên men gạch.

Mặt khác, những viên gạch lát nền phòng tắm giá rẻ nhưng không đảm bảo chất lượng sẽ có độ cứng không cao. Vì thế gạch rất dễ bị vỡ, nứt khiến cho sàn nhà tắm bị đọng nước và gây ra nhiều nguy hiểm. Thậm chí, việc bạn thi công các hạng mục phát sinh trên sàn nhà tắm hoặc tường nhà tắm cũng gặp khó khăn.

Chọn gạch ốp lát phòng tắm đẹp mà không đảm bảo chất lượng bạn có thể còn phải chịu chi phí tài chính lớn hơn gấp nhiều lần. Do vậy, nếu muốn lựa chọn gạch lát nhà tắm giá rẻ, hãy mua hàng tại những cửa hàng và showroom gạch uy tín. Quý khách hàng cũng nên lưu ý lựa chọn gạch ốp tường, gạch lát nền của những thương hiệu nổi tiếng.

gach-op-nha-tam-dep-nhat

Ví dụ như các sản phẩm gạch ốp lát của thương hiệu Taicera được nhiều khách hàng phản hồi rất tích cực về chất lượng. Gạch lát nền nhà tắm Taicera và gạch ốp tường nhà tắm Taicera có nhiều mẫu mã và kích thước cho các bạn lựa chọn.

Showroom Hải Linh phân phối rất nhiều sản phẩm gạch ốp lát phòng tắm đẹp của thương hiệu Taicera và những thương hiệu gạch ốp lát như: gạch Đồng Tâm, gạch Viglacera, gạch nhập khẩu Vietceramics… Để mua được những sản phẩm gạch chất lượng tốt và giá cả ưu đãi thì đại lý gạch ốp lát Hải Linh là địa chỉ tin cậy để bạn đến tham quan và mua sắm.

>> Xem ngay: Nên mua gạch lát nền nhà tắm hãng nào tốt

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên