Gạch lát nền loại nào tốt nhất hiện nay

Gạch lát nền loại nào tốt nhất hiện nay?

Gạch lát nền là một phần không thể thiếu trong vật liệu xây dựng nhà ở. Chọn gạch lát nền loại nào tốt nhất, phù hợp nhất cho gia đình mình là điều nhiều gia chủ quan tâm. Dưới đây là một số hướng dẫn gợi ý, hi vọng giúp bạn nhanh chóng chọn được loại gạch lát nền tốt nhất, phù hợp nhất cho gia đình mình.

Chọn gạch lát nền loại nào tốt nhất?

1. Chọn gạch lát nền theo chất lượng xương gạch

Gạch lát nền thường sử dụng 2 chất liệu xương gạch chính là xương gạch ceramic và xương gạch granite. Xương gạch ceramic được sản xuất chủ yếu từ đất đỏ. Xương gạch có khả năng chịu lực kém hơn xương gạch granite. Khi gặp vật cứng, nặng tác động, xương gạch ceramic sẽ dễ bị vụn vỡ.

gach-lat-nen-loai-nao-tot-nhat-hien-nay

Xương gạch granite được làm từ thành phần chính là đá, một ít đất sét. Khi được nung nóng ở nhiệt độ tiêu chuẩn trong lò công nghệ cao, gạch liên kết chắc chắn. Chính vì thế, gạch có khả năng chịu được lực tác động rất tốt. Độ chịu uốn, chịu ép cao. Ngoài ra, dòng gạch này có xương gạch liên kết chắc chắn nên khả năng gạch thấm nước cũng rất cao.

2.  Hướng dẫn chọn gạch lát nền loại tốt theo bề mặt gạch

Phân theo bề mặt gạch lát nền thường có những loại gạch như: gạch phủ men, gạch hai lớp, gạch đồng chất.

Gạch men để lát nền nhà được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Gạch men có thể là xương gạch ceramic hoặc granite được phủ men. Gạch phủ  men khá đa dạng về mẫu mã, màu sắc. Gạch men có hai loại thường gặp là men bóng và men mờ. Men bóng mang đến vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho không gian. Loại gạch này dễ lau chùi tẩy rửa. Nhưng men bóng rất dễ bị trơn trượt. Men mờ mang đến không gian hiện đại, giản dị. Khi bị bám bẩn, gạch men mờ khó bị lau chùi hơn gạch men bóng.

cach-chon-gach-lat-nen-loai-nao-tot-nhat

Gạch đồng chất là dòng gạch từ xương gạch đến bề mặt đều đồng nhất với nhau về màu sắc và chất liệu. Dòng gạch này muốn sản xuất được đòi hỏi công nghệ sản xuất tiên tiến hơn gạch men. Gạch đồng chất có khả năng chịu lực ép uốn tác động cao hơn gạch men. Gạch thường được làm từ chất liệu xương gạch granite nên cứng chắc. Không giống như gạch men, gạch đồng chất không chỉ chịu được lực tác động lớn mà còn chống xước, chống ẩm cao. Loại gạch bền đẹp lâu dài theo thời gian.

Gạch hai lớp là loại gạch có màu sắc và thiết kế không đồng nhất trên độ dày của viên gạch mà chỉ chiếm từ 3-4 mm độ dày mặt gạch. Dòng gạch này có bề mặt và xương khác nhau, phân biệt rõ rệt tạo ra các sản phẩm có màu sắc tự nhiên. Gạch 2 lớp và gạch đồng chất rất cứng nên thích hợp sử dụng cho những công trình nhà ở dân dụng, khu công nghiệp, công trình trung tâm thương mại và  những công trình công cộng đông người qua lại.

3. Hướng dẫn chọn gạch lát nền loại tốt nhất theo phong cách thiết kế

Gạch lát nền theo phong cách thiết kế là bạn phải cân nhắc theo phong cách thiết kế chọn màu sắc gạch, họa tiết gạch cho phù hợp.

Với những dòng gạch đồng chất, vân đá tự nhiên thường có gam màu trung tính. Với vẻ đẹp hài hòa tự nhiên, màu sắc không sặc sỡ, những mẫu gạch này thích hợp với phong cách tối giản, phong cách cổ điển, tinh tế, đẳng cấp có chiều sâu.

chon-gach-lat-nen-loai-nao-tot-nhat

Với những dòng gạch men thường có họa tiết màu sắc đa dạng, sặc sỡ. Đây là dòng gạch thích hợp với những không gian nhà ở thiết kế hiện đại. Gạch men có rất nhiều gam màu sáng mang đến vẻ đẹp hiện đại, thoáng đãng cho không gian nhà ở.

4. Chọn mua gạch lát nền loại nào tốt nhất và ở đâu?

Chọn mua gạch lát nền loại nào tốt nhất là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Chọn mua gạch lát nền loại tốt nhất bạn nên đến những đại lý cửa hàng gạch uy tín. Showroom gạch Hải Linh là đơn vị phân phối các mẫu gạch đẹp từ các thương hiệu gạch Tây Ban Nha, gạch Ý, gạch Vietceramics, gạch Đồng Tâm…

Các mẫu gạch rất đa dạng đủ mọi loại, bạn có thể đến tham quan và chọn mua, tư vấn miễn phí sản phẩm.

Địa chỉ showroom gạch Hải Linh :

  • Địa chỉ 1: Đường Chu Huy Mân, Q.Long Biên, TP.Hà Nội
  • Địa chỉ 2 : Ô số 4 và 5 Shophouse Đường Tố Hữu, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội (Ngã tư Tố Hữu - Vạn Phúc)
  • Địa chỉ 3 : Số 532 Đường Láng, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên