Có thể bạn chưa biết: Chọn gạch ốp chân tường đẹp như thế nào

Có thể bạn chưa biết: Chọn gạch ốp chân tường đẹp như thế nào?

Trong tất cả các công trình hiện nay, gạch lát nền là yếu tố không thể bỏ qua. Còn việc dùng gạch ốp chân tường sẽ tùy theo sở thích của từng người, từng gia đình. Bài viết này sẽ chia sẻ kinh nghiệm chọn gạch ốp chân tường đẹp để có được không gian sống ưng ý nhất.

>>Xem thêm: https://taicera.vn/tin-tuc/gach-op-chan-tuong-409.html

Gạch ốp chân tường đẹp hoàn thiện không gian sống lý tưởng

Gạch ốp chân tường đẹp hoàn thiện không gian sống lý tưởng

Vì sao nên dùng gạch ốp chân tường?

Với khoản kinh phí hạn hẹp, việc ốp toàn bộ phần tường của các không gian trong nhà thực sự không cần thiết. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các mẫu gạch ốp chân tường đẹp để tạo điểm nhấn bắt mắt và sang trọng hơn. Cách làm này chắc chắn sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn so với việc dùng gạch ốp toàn bộ tường do giảm số lượng gạch sử dụng nhưng vẫn là điểm nhấn trang trí quan trọng.

gach-op-chan-tuong-dep-1

Không gian phòng khách sử dụng kết hợp giữa gạch ốp tường và gạch ốp chân tường

Việc dùng gạch ốp chân tường không chỉ giúp tiết kiệm chi phí hơn mà còn giúp cho khu vực sử dụng trở nên sạch sẽ hơn, chống bám bẩn cũng như bị ẩm mốc sau một thời gian sử dụng. Với những khu vực dễ bị bám bẩn như tường nhà bếp, tường nhà vệ sinh hay phòng của trẻ nhỏ thì loại gạch ốp chân tường luôn là vật liệu cực kỳ hữu ích. Bạn sẽ vệ sinh dễ dàng các vết bẩn bám trên tường nhà một cách sạch sẽ.

Trên thực tế, để chọn được loại gạch ốp chân tường đẹp và phù hợp, tạo sự mới mẻ cho ngôi nhà bạn là việc không hề khó. Điều chủ yếu là bạn cần biết được số quy tắc chọn cũng như cách kiểm tra chất lượng gạch để đảm bảo hiệu quả công trình cao nhất.

Chọn màu sắc và kích thước của gạch ốp chân tường thế nào?

Chọn gạch ốp chân tường đẹp căn cứ vào màu sắc

Màu sắc của gạch ốp chân tường đẹp khi được lựa chọn dựa vào màu sắc của không gian sử dụng cũng như màu của đồ nội hất như màu sơn tường, màu trần nhà, màu gạch lát nền cũng như diện tích căn phòng. Nếu diện tích phòng nhỏ, bạn nên lựa chọn mẫu gạch ốp chân tường tông màu sáng. Những loại gạch ốp chân tường có gam màu trung tính như màu trắng, màu be hoặc màu vàng đậm, màu nâu đất… sẽ giúp không gian xung quanh hút sáng và trở nên rộng lớn hơn. Đối với phòng rộng, bạn có thể dụng màu sắc một cách thoải mái.

Màu sắc gạch ốp chân tường đẹp luôn phải liền mạch và hài hòa

Màu sắc gạch ốp chân tường đẹp luôn phải liền mạch và hài hòa

Màu sắc gạch ốp chân tường đẹp tương đồng với không gian

Màu sắc gạch ốp chân tường đẹp tương đồng với không gian

Màu gạch lát nền và gạch ốp chân tường chọn cùng màu để tạo nên sự liền mạch, hài hòa, phù hợp với không gian nhỏ hẹp.

Nhiều công trình hiện nay còn dùng luôn gạch lát nền để làm gạch chân tường tạo sự liền mạch và vẻ đẹp hài hòa dù diện tích phòng là bao nhiêu. Gạch lát nền sẽ được đem cắt ra thành nhiều kích thước, ốp “âm” hay “dương” tùy theo điều kiện của từng gia đình. Tuy nhiên, cần lưu ý đối với những căn phòng có trần thấp thì tránh ốp chân tường quá cao cũng như không nên dùng màu gạch ốp chân tường tương phản với màu tường và nền nhà để không tạo cảm giác thấp hơn cho căn phòng.

Chọn gạch ốp chân tường đẹp dựa vào kích thước

Để lựa chọn được gạch chân tường đẹp và đúng ý thì kích thước gạch cũng là yếu tố rất quan trọng. Kích thước của gạch ốp phải tương đồng với không gian xung quanh. Đối với những không gian nhỏ, bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại gạch ốp chân tường có kích thước nhỏ như gạch ốp chân tường 10x60, gạch ốp chân tường 25×75, gạch ốp chân tường 30×90,…  hoặc bạn có thể sử dụng kết hợp với gạch Taicera 30x60 làm đẹp ngôi nhà bạn. Riêng đối với những không gian rộng hơn, bạn có thể sử dụng loại gạch hoa văn kích thước gạch ốp chân tường 50×86. Không nên chọn loại gạch ốp chân tường quá cao với phòng có trần thấp, mà nên chọn loại có độ cao vừa phải.

Nguồn: https://taicera.vn/tin-tuc/Chon-gach-op-chan-tuong-dep-nhu-the-nao-520.html

Gạch ốp chân tường đẹp kích thước nhỏ hài hòa

Gạch ốp chân tường đẹp kích thước nhỏ hài hòa

Gạch ốp chân tường đẹp

Gạch ốp chân tường đẹp kích thước 30x60 phù hợp với từng đặc điểm không gian

Đại lý gạch ốp lát Taicera Hải Linh mong rằng với những chia sẻ trên đây để giúp bạn chọn được mẫu gạch ốp chân tường đẹp sử dụng cho các không gian sống nhà mình. Nếu bạn còn bất cứ khó khăn, vướng mắc nào, hãy đến với Hải Linh tại Hà Nội hoặc liên hệ qua số hotline 0936 55 22 66 để được hỗ trợ tốt nhất.

Website: https://taicera.vn/

Bài viết liên quan

 
532 Đường Láng
Hà Đông
Long Biên